Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Đồng Tháp là hình mẫu của vùng trong thu hút mời gọi đầu tư
Huy Tự - 19/12/2017 16:12
 
Sáng nay, ngày 19/12/2017, tại TP. Cao Lãnh đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư Đồng Tháp 2017, đây là Hội nghị Xúc tiến đầu tư của Đồng Tháp có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Tham dự Hội nghị có trên 500 đại biểu là lãnh đạo các bộ ngành trung cương, các tỉnh thành trong vùng, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, tổ chức tín dụng, các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Ông Lê Minh Hoan- Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp đã phát biểu chào mừng tất cả các nhà đầu tư đã, đang và có ý định về đầu tư tại “Đất Sen Hồng”- vùng đất tuy còn nhiều khó khăn thử thách nhưng bằng quyết tâm phát huy nội lực, cải các mạnh mẽ về thủ tuc hành chính và cam kết một chính quyền Đồng Tháp thân thiện, minh bạch và hiệu quả, bằng mọi phương cách và sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm và trong hành động, tất cả vì sự phát triển không chỉ riêng cho trên 1 triệu người dân Đồng Tháp mà còn vì tương lai cho gần 19 triệu người dân của vùng ĐBSCL, đó cũng là sứ mệnh và vinh dự lớn lao và tự hào cho tỉnh nhà, mà Đồng Tháp quyết tâm theo đuổi và nhất định thành công.

.
.

Những năm gần đây, Đồng Tháp luôn dẫn đầu các mô hình về cầu thị lắng nghe và chia sẻ với nhà đầu tư, đặc biệt là điểm sáng về năng lực cải cách thủ tục hành chính, café doanh nhân, sáng tạo và đồng hành cùng doanh nghiệp, nhất là tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng được các nhà đầu tư đặt niềm tin.

Tại Hội nghị này lãnh đạo tỉnh Đồng tháp đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 21 dự án,  23 nhà đầu tư cam kết hợp tác đầu tư với tổng mức vốn đầu tư trên 30.000 tỷ đồng. Đồng thời các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước cũng cam kết cho vay  50.000 tỷ đồng cho 10 dự án phục vụ phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn Đồng Tháp.

.
.

Vui mừng với những bước đi đúng, trúng và rất sáng tạo, quyết liệt của tỉnh Đồng Tháp theo định hướng chỉ đạo của Chính phủ về thu hút mời gọi đầu tư và đồng hành cùng doanh nghiệp, Thủ tướng Chính phủ đề nghị tỉnh Đồng Tháp cần phải tiếp tục phát huy những kết quả đạt được.

Đặc biệt, Thủ tướng nhấn mạnh Đồng Tháp phải là hình mẫu về thu hút đầu tư, nhất là vào lĩnh vực nông nghiệp- nông thôn- nông dân, sự thành công bước đầu dáng ghi nhận của Đồng Tháp cũng chính là sự thành công của vùng ĐBSCL và cả nước và của Chính phủ trong đẩy mạnh Tái cơ nông nghiệp, trong đó Đồng tháp được Chính phủ chọn là tỉnh đi đầu tư  tái cơ cấu về kinh tế nông nghiệp.

Đồng thời Thủ tướng cũng mong các nhà đầu tư hãy đến và khởi nghiệp tại Đồng Tháp với một niềm tin vững vàng và đề nghị  các doanh nghiệp, các nhà đầu tư có tâm huyết xem Đồng Tháp là quê hương thứ hai, vì mục tiêu phát triển lâu dài, bền vững và cùng thàng công nơi “Đất lành chim đậu”.

.
.

Ông Nguyễn Văn Dương- Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chân thành cám ơn sự chỉ đạo ân cần và nhắn nhủ chân tình của Thủ tướng với tỉnh Đồng Tháp và các nhà đầu tư. Đồng thời ông Dương cũng thay mặt lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp cam kết cùng Thủ tướng sẽ phát huy tiếp những thành công, không tự mãn với kết quả đạt được, đặc biệt không ngừng đổi mới, kiến tạo và là điểm tựa để doanh nghiệp, nhà đầu tư đến khởi nghiệp và lập nghiệp thành công tại “Đất Sen Hồng”.

Bổ sung vốn Quỹ bảo lãnh tín dụng DNNVV và hỗ trợ khởi nghiệp Đồng Tháp
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc bổ sung vốn cho Quỹ bảo lãnh tín dụng doanh nghiệp nhỏ và vừa và hỗ trợ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư