Ba sản phẩm du lịch mới được Hà Nội công bố với chủ đề “Tinh hoa hội tụ” mang đậm bản sắc văn hóa, di sản, khẳng định nỗ lực đổi mới sáng tạo và định vị Thủ đô là trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.
Việc tiếp nhận tàu khách vào, rời một số bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải sẽ góp phần thu hút đầu tư hạ tầng du lịch quốc tế và duy trì các tuyến vận tải khách du lịch quốc tế bằng đường biển đến TP.HCM.
Việt Nam vừa được The Travel - chuyên trang du lịch nổi tiếng Canada - vinh danh ở vị trí thứ 7/10 quốc gia lý tưởng hàng đầu thế giới để du lịch kết hợp làm việc từ xa.
Các chuyên gia, doanh nghiệp lữ hành phấn khởi và tin tưởng, việc nâng thời hạn thị thực điện tử (e-visa) lên 90 ngày, không giới hạn số lần nhập cảnh sẽ tạo “cú hích” mở rộng thị trường và thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam.
Tối 8/7, Đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 đã thực sự đem đến cho Du lịch Đà Nẵng một bữa tiệc pháo hoa hoành tráng của 2 đội Pháp và Ý.
Cùng với chính sách visa thông thoáng, giá tour cạnh tranh, việc quảng bá, xúc tiến du lịch đổi mới, sáng tạo đã mang lại hiệu quả vượt trội cho du lịch Thái Lan. Du lịch Việt Nam cũng có thể vận dụng hợp lý những cách thức này để thu hút khách quốc tế.
Đà Nẵng giữ vị trí dẫn đầu và là điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất mùa hè này, theo khảo sát của nền tảng Booking.com. Một trong những lý do được chỉ ra là nhờ có Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023.
Du lịch Thủ đô đã có sự bứt phá mạnh mẽ trong 6 tháng đầu năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 44,9 nghìn tỷ đồng, tăng 74,4% với cùng kỳ năm trước.
Chính sách visa thông thoáng hơn vừa được Quốc hội thông qua sẽ tạo đòn bẩy cho ngành du lịch, giúp thị trường inbound (đón khách quốc tế đến Việt Nam) tăng tốc.
Thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ chủ trì tham mưu một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn Thủ đô.