Ba sản phẩm du lịch mới được Hà Nội công bố với chủ đề “Tinh hoa hội tụ” mang đậm bản sắc văn hóa, di sản, khẳng định nỗ lực đổi mới sáng tạo và định vị Thủ đô là trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.
Việc tiếp nhận tàu khách vào, rời một số bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải sẽ góp phần thu hút đầu tư hạ tầng du lịch quốc tế và duy trì các tuyến vận tải khách du lịch quốc tế bằng đường biển đến TP.HCM.
Với 4 nhà hàng 1 sao Michelin công bố hôm 6/6, Việt Nam đã đánh dấu bước ngoặt lịch sử trong việc nâng tầm nền ẩm thực cũng như vị thế ngành kinh tế xanh trên trường quốc tế.
Dựa trên các tiêu chí, Sở Du lịch TP.HCM sẽ lựa chọn cơ sở lưu trú; điểm vui chơi giải trí, mua sắm, ăn uống… đạt chuẩn, nhằm tạo hiệu ứng, giúp doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch.
Các hoạt động văn hóa, du lịch diễn ra sôi động. Tổng lượng khách đến Quảng Bình trong tháng 5 ước đạt 460.000 lượt, tăng 31,43% so với tháng trước, lũy kế 5 tháng đạt gần 1,5 triệu lượt khách.
TP.HCM sẽ ứng dụng công nghệ thực tế ảo để xây dựng chuyên trang quảng bá du lịch nông thôn, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu với dịch vụ du lịch và khách du lịch… trên địa bàn.
Sao Michelin sẽ nâng tầm ẩm thực Hà Nội nói riêng, ẩm thực Việt Nam nói chung và là cơ hội để TP. Hà Nội tiếp tục quảng bá hình ảnh, thương hiệu của du lịch Thủ đô qua nền ẩm thực phong phú, đa dạng, giàu truyền thống,...
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, Tổng cục Du lịch sẽ quảng bá các nhà hàng đạt chuẩn MICHELIN Guide Hà Nội và TP.HCM ở nước ngoài, nhất là các thị trường mục tiêu…
103 nhà hàng, quán ăn được vinh danh với 4 hạng mục giải thưởng, trong đó có 4 nhà hàng được gắn sao Michelin danh giá. Michelin Guide đã chính thức mở ra kỷ nguyên mới cho ẩm thực Việt Nam với sự đồng hành của đối tác điểm đến là Tập đoàn Sun Group.
Quyết tâm đưa Micheline về Việt Nam để, Tập đoàn Sun Group mong muốn mở ra kỷ nguyên mới cho nền ẩm thực và nâng tầm vị thế quốc gia trên trường quốc tế.