
-
Bia Budweiser tăng gấp đôi công suất sau một thập kỷ tại Việt Nam
-
Grab tiếp tục giữ ngôi vương trên thị trường gọi xe và giao đồ ăn
-
Điện lực huyện được thay bằng Đội quản lý điện
-
Mở rộng hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Thái Bình và Hưng Yên tại KCN Liên Hà Thái
-
Avery Dennison bắt tay Shenzhou Group đầu tư nhà máy may mặc 4,7 triệu USD -
Giảm thuế giá trị gia tăng tác động ngay tới sản xuất, kinh doanh
![]() |
Một đoàn tàu SE8 |
Theo tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đơn vị duy nhất đang khai thác hoạt động vận tải hành khách trên tuyến đường sắt Bắc – Nam sẽ thực hiện việc bãi bỏ tàu SE8 xuất phát tại Ga Sài Gòn kể từ ngày 23/8 và bãi bỏ tàu SE7 xuất phát tại Ga Hà Nội kể từ ngày 25/8 cho đến khi có lệnh mới.
Quyết định này được đưa ra nhằm thích ứng với những diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 với nhiều biến thể mới với nguy cơ lây nhiễm cao. Hiện tại TP.HCM, các tỉnh phía Nam và nhiều tỉnh, thành trên cả nước tiếp tục duy trì thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT, Cục Đường sắt Việt Nam... về việc đảm bảo an toàn phòng dịch; Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ duy trì chạy 1 đôi tàu khách trên tuyến Bắc – Nam (SE7/8) và không tổ chức đón, trả khách tại Ga Sài Gòn và các tỉnh, thành thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đĐối với hành khách đã mua vé đi trên các đoàn tàu SE7, SE8 sẽ được làm thủ tục trả và bảo lưu tiền vé. Hành khách có thể thực hiện việc trả vé online hoặc tại ga (đối với các địa phương không thực hiện giãn cách). Trong trường hợp hành khách không thể đến ga làm thủ tục trả vé do địa phương đang thực hiện các biện pháp hạn chế người dân đi lại để phòng chống dịch thì người dân có thể trả vé sau thời gian tàu chạy theo quy định.
Như vậy, kể từ ngày 25/8, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam không tổ chức chạy tàu khách thường xuyên trên tuyến Bắc – Nam, chỉ tổ chức chạy các đoàn tàu hàng. Đặc biệt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vẫn tổ chức chạy tàu khách chuyên biệt theo yêu cầu của các địa phương và khi được các cơ quan chức năng cho phép. Trong tháng 7 và tháng 8, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức 5 đoàn tàu chuyên biệt đưa gần 2.500 người dân là công dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế từ Tp.HCM và các tỉnh phía Nam về quê an toàn.
Riêng về các chuyến tàu chuyên chở hàng, theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, trong sáu tháng đầu năm 2021, ngành đường sắt đạt 18.601 số đoàn tàu, vận chuyển 2.880.596 tấn xếp, đạt doanh thu 835,6 tỉ đồng. Tổng số đoàn tàu vận chuyển hàng đã tăng 111,2% so với cùng kỳ năm 2020 và 107,9% so với cùng kỳ năm 2019.
Bà Nguyễn Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sóng Thần, cho biết lượng hàng hóa vận chuyển bằng tàu hàng từ phía Bắc vào Nam đang chuyển biến tốt. Tuy nhiên, ngược lại đối với lượng hàng hóa từ khu vực phía Nam vận chuyển ra thì còn yếu.

-
Tập đoàn GELEX và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác toàn diện để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
Xuất khẩu gạo thu về 1,78 tỷ USD sau 4 tháng đầu năm 2025 -
Giảm thuế xuất khẩu clanhke xi măng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững -
Vietnam Airlines kích hoạt siêu dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp -
Mở rộng hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Thái Bình và Hưng Yên tại KCN Liên Hà Thái -
Avery Dennison bắt tay Shenzhou Group đầu tư nhà máy may mặc 4,7 triệu USD -
Giảm thuế giá trị gia tăng tác động ngay tới sản xuất, kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao