Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Được rót 1 triệu USD, mPoS.vn đặt mục tiêu 6.000 khách hàng trong năm 2016
Công Sang - 11/05/2016 15:08
 
Sau khi nhận được đầu tư 1 triệu USD hồi tháng 10 năm ngoái từ Life.Sreda, Công ty CP Công nghệ MPOS Việt Nam, đơn vị chủ quản ứng dụng mPoS.vn cho biết đang đặt mục tiêu đạt 6.000 khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ từ đây đến cuối năm.

Được biết, mPoS.vn là giải pháp xử lý thanh toán các loại thẻ quốc tế và nội địa thông qua thiết bị ngoại vi có thể xử lý hai tác vụ là quẹt ( đối với thẻ từ) và đọc ( đối với thể Chip EMV). Thiết bị này kết nối với điện thoại di động thông minh thông qua giắc cắm tai nghe hoặc Bluetooth.

Trao đổi với phóng viên báo Đầu Tư – DautuOline tại buổi hội thảo “Đổi mới mô hình kinh doanh bằng công nghệ MPOS” do Công ty MPOS Việt Nam hợp tác với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín và tổ chức thẻ quốc tế MasterCard tổ chức sáng 11/5 ở TP HCM, ông Nguyễn Hữu Tuất, Tổng Giám đốc MPOS Việt Nam cho biết, hiện nay đã có 8.000 thiết bị được lưu hành trên toàn quốc, tương đơn với 1.000 doanh nghiệp.

.
.

Ông Tuất cho biết mục tiêu tăng gấp 6 lần số lượng doanh nghiệp sử dụng là có khả thi vì trong thời gian tới, Công ty sẽ có nhiều khuyến mãi hấp dẫn như miễn phí thiết bị, miễn phí giao dịch…Bên cạnh đó, hiện Công ty cũng vừa phát hành ứng dụng goWow trên hệ điều hành Android và iOS.

Theo đó, đây là hình thức tích lũy điểm thưởng dành cho người tiêu dùng sau đó quy ra đổi thành các quà tăng có giá trị. Thông qua goWow người tiêu dùng có thể tìm kiếm các địa điểm, thông tin khuyến mãi. Các doanh nghiệp sử dụng MpoS.vn sẽ được ưu tiên hiển thị trên hệ thống tìm kiếm. goWow đặt mục tiêu đạt 1 triệu người dùng trong năm nay.

Ông Tuất cũng cho biết, Công ty sẽ tiệp tục gọi vốn trong thời gian tới, đối tượng các nhà đầu tư là ngân hàng, Công ty dịch vụ tài chính để cung cấp các gói dịch vụ hoàn chỉnh cho người sử dụng goWow. Không chia sẻ thời gian cụ thể, ông Tuất cho biết giá trị thương vụ gọi vốn tiếp theo phải gấp 5 lần số tiền được đầu tư hồi năm ngoái.

Được biết, Life.Sreda, đơn vị đang đầu tư cho Công ty là một Quỹ của Châu Âu, trụ sở ở Singapore chuyên đầu tư tăng tốc khởi nghiệp cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tài chính dựa trên nền tảng công nghệ (Fintech) ở Châu Á.

Trước đó, Momo, ứng dụng thanh toán  hoạt động dưới dạng Ví điện tử của Công ty CP Dịch vụ Di động trực tuyến (M_Service) được đầu tư 28 triệu USD để tiếp tục phát triển ở thị trường Việt Nam. Khi được hỏi liệu với số tiền đầu tư khá khiêm tốn tính luôn số dự kiện sẽ gọi trong thời gian tới, chưa tới 10 triệu USD, mPoS.vn có đủ kinh phí phát triển hay không ? Ông Tuất cho biết tùy mô hình  mà nhu cầu gọi vốn sẽ khác nhau. Theo đó, mPoS.vn chỉ tập trung hỗ trợ việc thanh toán trực tuyến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ví điện tử Momo sắp được rót 30 triệu USD
Ví điện tử MoMo sắp công bố nhận đầu tư từ một Ngân hàng nước ngoài (hoặc có thể là quỹ quốc tế) với số tiền được dự đoán khoảng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư