Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Emerson Network Power đổi tên thành Vertiv, khẳng định Việt Nam vẫn là thị trường quan trọng ở châu Á
Nhã Nam - 09/04/2017 11:44
 
Emerson Network Power đã chính thức công bố việc được đổi tên thành Vertiv, nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến chiến lược đầu tư, kinh doanh của tập đoàn này tại Việt Nam. Ông Trương Quang Dũng, Tổng giám đốc Vertiv tại Việt Nam cho biết.

Thưa ông, Vertiv đã chính thức được tách ra độc lập từ thương hiệu Emerson Network Power, vậy thì có bất cứ sự thay đổi nào không đối với chiến lược kinh doanh cũng như danh mục sản phẩm mà công ty cung cấp tại thị trường Việt Nam?

Sau thương vụ bán một bộ phận của Emerson Network Power cho Platinum Equity, chúng tôi đã chính thức tách ra thành một công ty hoàn toàn độc lập và đổi tên thương hiệu thành Vertiv. Nhưng dù đổi tên thương hiệu, thì Việt Nam vẫn luôn là thị trường quan trọng đối với chúng tôi ở châu Á. Thậm chí, việc trở thành một công ty độc lập sẽ giúp chúng tôi đáp ứng nhanh hơn nhu cầu của khách hàng, cũng như sẽ thực hiện các chiến lược kinh doanh một cách nhanh nhạy và khác biệt hơn.

.
 Ông Trương Quang Dũng, Tổng giám đốc Vertiv tại Việt Nam

Vertiv tại Việt Nam sẽ kế thừa danh mục sản phẩm và dịch vụ đa dạng trong quản lý năng lượng, nhiệt và công nghệ thông tin mà trước đây công ty đã cung cấp dưới tên Emerson Network Power, bao gồm cả những thương hiệu hàng đầu như ASCO®, Chloride®, Liebert®, NetSure™ và Trellis™.

Dù mang một cái tên mới nhưng Vertiv vẫn luôn được đánh giá là một doanh nghiệp đầu ngành trên toàn thế giới. Vertiv là đối tác tin cậy của các nhà khai thác các trung tâm dữ liệu, mạng lưới truyền thông và các cơ sở thương mại và công nghiệp, là công ty có tốc độ phát triển, mục tiêu và tính linh hoạt như một doanh nghiệp độc lập.

Vậy chiến lược kinh doanh sắp tới của Vertiv tại Việt Nam như thế nào?

Vertiv đã có mặt tại Việt Nam 14 năm qua, với thương hiệu Emerson Network Power, và trong nhiều năm, chúng tôi đã được đánh giá là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng hàng đầu cho các nhà mạng viễn thông, cũng như cung cấp trung tâm dữ liệu của các ngành này.

Hiện tại, trong ngành viễn thông, các nhà khai thác trong nước hiện đang tích cực nâng cấp băng thông và phủ sóng trên các băng rộng cố định và mạng di động, cũng như các công nghệ 4G. Việc chuyển đổi kỹ thuật số cũng đang diễn ra trong lĩnh vực ngân hàng và chăm sóc sức khỏe với việc gia tăng triển khai các dịch vụ điện tử. Do vậy tới đây, Vertiv sẽ mở rộng mạnh mẽ hoạt động trong các ngành viễn thông, ngân hàng, chăm sóc sức khỏe và giao thông.

Bên cạnh các giải pháp quản lý năng lượng, nhiệt và cơ sở hạ tầng đầu ngành, Vertiv cũng cung cấp trung tâm dữ liệu hoàn chỉnh giúp kết hợp năng lượng, nhiệt và sự giám sát trong một giải pháp khả thi nhanh chóng. Giải pháp này hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí hơn so với xây dựng các trung tâm dữ liệu truyền thống.

Vertiv có bao giờ nghĩ tới việc sẽ đặt nhà máy tại Việt Nam hay không, thưa ông?

Hiện giờ thì chúng tôi chưa có kế hoạch xây dựng nhà máy tại Việt Nam, vì vẫn đang có một nhà máy sản xuất ở Trung Quốc. Tuy nhiên, trước đây, khi là một phần của Emerson, chúng tôi cũng đã luôn tìm kiếm các địa điểm tốt hơn để đặt dây chuyền sản xuất của mình. Và trước đây, Emerson cũng đã từng có nhà máy tại Việt Nam để sản xuất máy nén khí Compressor. Do đó, có thể không phải là ngay trong hiện tại, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm các địa điểm tiềm năng để đặt dây chuyền sản xuất của mình, trong đó có Việt Nam.

Nhân đây tôi cũng xin khẳng định thêm một điều rằng, chúng tôi rất vui mừng khi được mang tên Vertiv và chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các khách hàng và đối tác của chúng tôi để hiện thực hóa các sáng kiến chuyển đổi kỹ thuật số của Việt Nam.

Mainstream Renewable Power và GE Energy Financial Services hợp tác phát triển nhà máy điện gió tại Việt Nam
Hãng phát triển điện gió Mainstream Renewable Power và Công ty Dịch vụ Tài chính Năng lượng GE Energy Financial Services, một bộ phận của GE Capital...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư