Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Fiditour tiếp tục khẳng định vị thế sau khi bị nhái thương hiệu
Hồng Hạnh - 20/09/2019 15:09
 
Công ty Cổ phần Fiditour là một trong những hãng lữ hành hàng đầu Việt Nam, hoạt động hơn 30 năm trong lĩnh vực du du lịch trong và ngoài nước, vé máy bay, đặt phòng khách sạn, dịch vụ vận chuyển, tổ chức sự kiện, visa, khách sạn, nhà hàng…

Tiền thân là Công ty Thương mại Dịch vụ Du lịch Tân Định (Fiditourist), sau khi cổ phần hóa với vốn điều lệ 30.545.000.000đ, được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã giao dịch FDT. Trong đó, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH MTV (Saigontourist), đại diện vốn Nhà nước chiếm 19.64% tổng vốn điều lệ, là cổ đông sáng lập từ những ngày đầu tiên. Đến nay, hoạt động kinh doanh Fiditour ngày càng hiệu quả, luôn nằm trong các thương hiệu du lịch uy tín chất lượng, được đông đảo khách hàng ủng hộ.

Trụ sở chính Công ty Cổ Phần Fiditour trước đây (Nguồn ảnh:  Facebook Lữ Hành Fidiour Đà Nẵng).
Trụ sở chính Công ty Cổ Phần Fiditour trước đây (Nguồn ảnh: Facebook Lữ Hành Fidiour Đà Nẵng).

Tuy nhiên, từ lợi ích của một nhóm cá nhân của Ban điều hành cũ đã thành lập một công ty mới mang tên thương hiệu Fiditour (Lữ Hành Fiditour). Từ đó, dẫn đến những tranh chấp làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu cũng như hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Fiditour, khi có 2 công ty cùng thương hiệu Fiditour.

Ông Nguyễn Đặng Quang Vinh, Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Fiditour cho biết: “Theo Cục Sở Hữu Trí Tuệ, việc sử dụng thương hiệu “Fiditour” trong tên Công ty Cổ phần Lữ Hành Fiditour đã trùng với tên thương mại của Công ty Cổ phần Fiditour và trùng với nhãn nhiệu của “Fiditour Công ty du lịch chuyên nghiệp hàng đầu The Best Professional Travel” được bảo hộ theo GCN ĐKNH số 4-0148179-000 cấp ngày 24/6/2010. Việc trùng cả “ngành nghề kinh doanh và trụ sở chính” đã gây nhầm lẫn nghiêm trọng cho khách hàng, đối tác, thậm chí là cả cơ quan Nhà nước và bên thứ ba. Cục Sở Hữu Trí Tuệ cũng đã ra công văn xác nhận vi phạm thương hiệu và tên thương mại của Công ty Cổ phần Lữ Hành Fiditour”.

Ngày 28/08/2019, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã ra công văn thu hồi Giấy phép Kinh doanh Lữ hành Quốc tế từ Công ty Lữ hành Fiditour trao về cho Công ty Cổ phần Fiditour sở hữu.

Bên cạnh đó, Hiệp hội vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) vừa hủy code sử dụng xuất vé của Công ty Lữ hành Fiditour vì Lữ hành Fiditour có hành vi không trung thực trong việc khai báo chuyển đổi và sử dụng trái phép quyền xuất vé của Công ty Cổ phần Fiditour từ tháng 3/2019 đến nay. 

Sự hỗ trợ kịp thời của các cơ quan quản lý Nhà nước trước tình trạng 1 thương hiệu hơn 30 năm đang gặp nguy cơ mất trắng vốn Nhà nước khi gặp phải việc làm không đúng pháp luật của Ban điều hành cũ, cố tình kéo dài việc bàn giao tài sản và quyền sở hữu cho Ban Giám đốc mới của Công ty cổ phần Fiditour, đến nay công lý đã được thực thi và góp phần xóa bỏ các nhóm lợi ích đã và đang hiện hữu trong các doanh nghiệp đã cổ phần hóa từ doanh nghiệp Nhà nước.

Với bề dày kinh nghiệm, tầm nhìn và định hướng của Ban lãnh đạo mới, Công ty cổ phần Fidtiour đã trở lại ổn định, với quyết tâm đẩy mạnh thương hiệu du lịch Fiditour phát triển mạnh mẽ hơn, phục vụ khách hàng tốt hơn, cùng với những trải nghiệm mới.

Vụ cháy tại Công ty Rạng Đông: Để tránh xoá sổ một thương hiệu
Đã hơn 10 ngày kể từ khi xảy ra vụ hỏa hoạn, trang web của Công ty cổ phần Bóng đèn - Phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông) vẫn không có một...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư