Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
FLC trả 304 tỷ đồng cho Xây dựng Hòa Bình
Kim Ngân - 14/10/2023 09:55
 
304 tỷ đồng là toàn bộ số tiền nợ của FLC với Xây dựng Hòa Bình. Trong đó, FLC có cấn trừ 34 tỷ đồng bằng bất động sản.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã chứng khoán: HBC) vừa công bố đơn vị được ủy thác đã hoàn tất thu về toàn bộ số công nợ từ Tập đoàn FLC (mã chứng khoán: FLC) với số tiền hơn 304 tỷ đồng.

Theo đó, Công ty Luật TNHH ALB & Partnners được ủy thác cho biết Hòa Bình và FLC đã thống nhất về việc thanh toán toàn bộ công nợ liên quan đến hợp đồng xây dựng tại dự án khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn của FLC tại xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Hòa Bình đã thu hồi được toàn bộ hơn 304 tỷ đồng, bao gồm hơn 270 tỷ đồng tiền mặt. 34 tỷ đồng nợ còn lại được cấn trừ bằng bất động sản tại dự án khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn. Ngày 12/10, công ty FLC vừa hoàn tất ký văn bản chuyển nhượng bất động sản này.

Ngoài việc thu hồi toàn bộ công nợ từ FLC, Hòa Bình cũng cho biết sắp tới có thể thu về tổng cộng 262 tỷ đồng. Thứ nhất là Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) đã chấp thuận yêu cầu khởi kiện của Hòa Bình, buộc Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển Đô thị phải thanh toán gần 162 tỷ đồng.

Thứ 2 là Tòa án Nhân dân TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cũng chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của Hòa Bình và buộc Công ty TNHH Vì khoa học thanh toán hơn 100 tỷ đồng.

Ngày 17/10 tới đây, Hòa Bình sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường lần 2 nhằm thông qua kế hoạch phát hành 274 triệu cổ phiếu với giá từ 12.000 đồng/cổ phiếu trở lên, bao gồm chào bán riêng lẻ và phát hành riêng lẻ để hoán đổi nợ. Nếu phát hành thành công toàn bộ, vốn điều lệ HBC sẽ tăng lên hơn 5.481 tỷ đồng.

Trong đó, Hòa Bình có kế hoạch phát hành riêng lẻ tối đa 107 triệu cổ phiếu với giá 12.000 đồng/cổ phiếu cho các chủ nợ của công ty. Số tiền thu được khoảng 1.284 tỷ đồng, dùng để hoán đổi nợ với các chủ nợ là nhà cung cấp, nhà thầu phụ, nhà sản xuất.

Về tỷ lệ hoán đổi, với mỗi 12.000 đồng, Hòa Bình nợ sẽ được đổi bằng 1 cổ phiếu HBC được phát hành thêm. Giá trị các khoản nợ được hoán đổi sẽ được hạch toán để tăng vốn chủ sở hữu của tập đoàn. Vốn điều lệ sẽ tăng tương ứng với số cổ phiếu đã phát hành và khoản nợ được xóa, công ty không còn nghĩa vụ trả các khoản nợ đã được hoán đổi bằng tiền cho chủ nợ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư