Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
FPT ký 2 MOU với đại gia công nghệ và ngân hàng Đức
Nhã Nam - 09/07/2017 09:55
 
Tập đoàn FPT đã ký kết 2 thỏa thuận hợp tác chiến lược với hai doanh nghiệp lớn của Đức, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc,

Trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam  - Đức, được tổ chức tại Berlin trong khuôn khổ chuyến thăm Cộng hòa Liên bang Đức của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, FPT đã ký kết hai thỏa thuận hợp tác chiến lược với hai doanh nghiệp nước ngoài. Lễ ký đã diễn ra trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Cụ thể, FPT ký kết thỏa thuận hợp tác với Siemens, tập đoàn công nghiệp hàng đầu ở châu Âu, về việc khai thác MindSphere (nền tảng IoT mở dựa trên điện toán đám mây cho các ngành công nghiệp).

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Cộng hòa Liên bang Đức.
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Cộng hòa Liên bang Đức.

Đối với việc khai thác MindSphere, FPT và Siemens sẽ cùng hợp tác đào tạo khoảng 1.000 nhân lực tại Việt Nam liên quan đến MindSphere; cung cấp các dịch vụ chuyển đổi số dựa trên nền tảng MindSphere cho tất cả các lĩnh vực tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu.

Bên cạnh đó, FPT và Siemens sẽ cùng hợp tác để phát triển toàn bộ nền tảng MindSphere, cụ thể, FPT sẽ là đối tác của Siemens trong về tư vấn, phát triển ứng dụng, tích hợp hệ thống, phát triển công nghệ và kết nối thiết bị.

Thỏa thuận còn lại được FPT ký với BPCE International - công ty con của Ngân hàng BPCE, định chế tài chính lớn thứ hai tại Pháp. Theo đó, hai bên sẽ cùng hợp tác phát triển các giải pháp liên quan đến lĩnh vực ngân hàng số.

Trước đó, bên lề buổi gặp gỡ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với gần 30 doanh nghiệp hàng đầu của Đức, nhiều doanh nghiệp như Siemens, BMW, Deutsche Bank, Talanx, Schaeffler, Airbus Defense & Space, Philips Lighting, ngân hàng BPCE International đã bày tỏ mối quan tâm tìm hiểu cơ hội hợp tác với FPT trong lĩnh vực điện số hóa, công nghệ thông tin, ủy thác dịch vụ phần mềm….

“Siemens đang hợp tác với FPT về công nghiệp 4.0 và muốn tham gia vào ngành công nghiệp năng lượng xanh, y tế…, và sẵn sàng hợp tác với các đối tác Việt Nam để đảm bảo cơ hội được đào tạo cho giới trẻ Việt Nam”, ông Cedrik Neike, Ủy viên HĐQT Tập đoàn Siemens cho biết.

Trong khi đó, ông Karsten Vierke, Tổng giám đốc Philips Lighting DACH đánh giá cao sự hợp tác với FPT trong lĩnh vực hệ thống chiếu sáng thông minh, IoT và xây dựng đô thị thông minh. Ông Karsten cũng khẳng định tích cực tìm các cơ hội hợp tác đầu tư cùng FPT, áp dụng công nghệ thông minh nhằm giảm chi phí điện lực đến 65%.

Phát biểu nhân sự kiện này, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT nhấn mạnh rằng, việc đồng hành với các tập đoàn công nghệ lớn là một bước đi quan trọng để FPT nhanh chóng xây dựng năng lực và cung cấp các dịch vụ, giải pháp công nghệ hiệu quả thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các khách hàng tại Việt Nam và trên toàn cầu.

“Hiện chúng tôi đang là đối tác về công nghệ Cloud, IoT của các tập đoàn lớn như General Electric, Amazon Web Services…”, ông Bình nói.

FPT lãi ròng 977 tỷ đồng sau 5 tháng
Hai lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là Công nghệ và Viễn thông tiếp tục đóng góp lớn cho doanh thu và lợi nhuận của FPT, chiếm 75% tổng lợi nhuận toàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư