-
Trình làng hệ sinh thái an ninh mạng hợp nhất “Make in Vietnam”
-
NCA sẽ là cầu nối quan trọng để thực thi Công ước Hà Nội -
Meta khi bắt tay Shopee, cho phép bán hàng trực tiếp trên Facebook -
Chiến lược phát triển và năng lực làm chủ công nghệ chiến lược của VNPT -
Đằng sau bức ảnh giải Nhất cuộc thi ảnh "Công nghệ từ trái tim" -
Changpeng Zhao được Tổng thống Mỹ Donald Trump ân xá
Theo Thông tư 17/2016/TT/BTTTT quy định chi tiết về quy trình, thủ tục đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng di động do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, có hiệu lực từ ngày 12/8/2016, khi quảng cáo về dịch vụ hoặc trước khi bắt đầu/gia hạn dịch vụ, tổ chức, doanh nghiệp nội dung phải thông báo đến người dùng những thông tin tối thiểu như giá cước và cách thức tính cước dịch vụ; Tên của tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung; Số điện thoại liên hệ, hỗ trợ khách hàng; Cách thức đăng ký, gia hạn, hủy, từ chối sử dụng dịch vụ....
Nhà cung cấp dịch vụ cũng phải bảo đảm cho người dùng khả năng từ chối, hủy, tra cứu về dịch vụ đã đăng ký bằng hình thức phù hợp mà không bị thu phí, chẳng hạn như họ có thể nhắn tin tới số dịch vụ, gọi điện đến tổng đài hỗ trợ, truy cập vào trang thông tin điện tử cung cấp thông tin của doanh nghiệp...
![]() |
| Từ 12/8, Nhà mạng khi gửi tin nhắn quảng cáo phải được người dùng đồng ý. |
Doanh nghiệp nội dung chỉ được phép cung cấp đúng những dịch vụ mà người dùng đã đăng ký, không thu phí đối với những dịch vụ nội dung thông tin mà người dùng không nhận được, hoặc nhận được nhưng không đầy đủ, hoàn chỉnh theo đúng yêu cầu hoặc như nội dung đã quảng cáo của chính doanh nghiệp.
Đối với các dịch vụ cung cấp theo định kỳ (ngày, tuần, tháng, quý, năm...), doanh nghiệp chỉ được phép cung cấp, gia hạn dịch vụ sau khi có được xác nhận đồng ý từ phía người dùng bằng tin nhắn hoặc điện thoại, hoặc một hình thức nào khác.
Nhà mạng phải thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ được quy định tại Điều 29 Nghị định 72; Tạm ngừng hoặc ngừng kết nối với những tổ chức, doanh nghiệp nội dung vi phạm quy định tại điều 5 Nghị định 72 trong vòng 3 giờ kể từ khi nhận được văn bản từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
Người dùng có thể khiếu nại về các vấn đề liên quan đến việc cung cấp dịch vụ nội dung thông qua các hình thức văn bản, thư điện tử, số điện thoại giải đáp trực tuyến hoặc trực tiếp tại tổ chức, doanh nghiệp nội dung. Doanh nghiệp nội dung có trách nhiệm chủ trì giải quyết khiếu nại. Trường hợp phát hiện thu phí sử dụng dịch vụ sai quy định, họ có trách nhiệm thông báo tới nhà mạng để hoàn trả số tiền thu sai cho người dùng trong vòng 48 tiếng kể từ thời điểm nhận được thông báo.
Người dùng có quyền khiếu nại trong thời hạn không quá 90 ngày kể từ khi việc cung ứng dịch vụ được hoàn thành. Trường hợp không đồng ý với kết quả giải quyết khiếu nại, người dùng có quyền khởi kiện vụ án dân sự ra tòa.
-
Meta khi bắt tay Shopee, cho phép bán hàng trực tiếp trên Facebook -
Chiến lược phát triển và năng lực làm chủ công nghệ chiến lược của VNPT -
Đằng sau bức ảnh giải Nhất cuộc thi ảnh "Công nghệ từ trái tim" -
Changpeng Zhao được Tổng thống Mỹ Donald Trump ân xá -
32 tác phẩm xuất sắc được vinh danh tại Giải thưởng “Công nghệ từ trái tim” lần thứ 2 -
Kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan thuộc hệ thống chính trị -
Không được yêu cầu cung cấp hồ sơ mà thông tin đã có trong cơ sở dữ liệu
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ

