-
Chấp thuận cho Cảng hàng không Vinh hoạt động trở lại từ 00h01’ ngày 19/12/2025 -
Cương quyết cắt giảm thủ tục hành chính rườm rà, vòng vo, mất thời gian -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Lào -
Việt Nam - Lào tăng cường đối ngoại, làm sâu sắc quan hệ gắn kết chiến lược
-
Cải cách hành chính góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả, phục vụ -
Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo về quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô
Từ nay đến năm 2020, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và các đơn vị liên quan sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch các bến, bãi đỗ xe đồng bộ, có tính kết nối cao nhằm đáp ứng nhu cầu xây dựng, phát triển Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại; trong đó ưu tiên phát triển các bến xe ra khu vực ngoài vành đai 4.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, cùng với việc tập trung cải tạo, nâng cấp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ các bến xe hiện có trong quy hoạch, giai đoạn này, Hà Nội sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai hoàn thành đồ án quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn.
Đồ án này sau khi được phê duyệt sẽ cụ thể hóa chi tiết quy hoạch bến, bãi đỗ xe đã đề cập trong các quy hoạch phân khu, quy hoạch giao thông vận tải cũng như đề xuất lộ trình thích hợp làm cơ sở cho việc đầu tư.
Việc đề xuất lựa chọn danh mục đầu tư sẽ dựa trên nguyên tắc phù hợp với quy hoạch được duyệt, thuận lợi về mặt bằng (đã có mặt bằng sạch hoặc không gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng).
Các vị trí, khu đất có khả năng kết nối thuận tiện với hệ thống hạ tầng giao thông khu vực; ưu tiên phát triển các bến xe ra khu vực ngoài vành đai 4…
Theo Đồ án Quy hoạch Giao thông - Vận tải Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Hà Nội sẽ có 22 bến xe khách liên tỉnh.
Trong đó, khu vực phía Bắc sông Hồng có 4 bến gồm 1 bến cũ và 3 bến xây dựng mới; khu vực phía Nam Sông Hồng có 7 bến gồm 4 bến cũ và 3 bến mới còn khu vực đô thị vệ tinh xây dựng 8 bến mới. Ngoài ra còn 3 bến sẽ quy hoạch cho giai đoạn trung hạn.
Thời gian qua, thành phố Hà Nội kêu gọi xã hội hóa đầu tư xây dựng một số bến xe song tiến độ còn chậm do vướng mắc về quy hoạch, giải phóng mặt bằng và năng lực tài chính của chủ đầu tư còn yếu nên cho đến nay thành phố mới chỉ hoàn thành dự án xây dựng Bến xe Yên Nghĩa và dự án mở rộng Bến xe Mỹ Đình trong quy hoạch nói trên.
-
Cải cách hành chính góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả, phục vụ -
Việt Nam - Singapore cùng triển khai hiệu quả quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện -
Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo về quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
Metro số 2 chuẩn bị khởi công, tạo trục xương sống mới cho giao thông đô thị TP.HCM -
Campuchia nộp đơn xin gia nhập CPTPP -
Quy định mới nhất về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp -
Kinh tế Việt Nam 2025: Vượt khó, ổn định và tăng trưởng
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
