
-
Hoãn phiên tòa kiện đòi bồi thường hơn 2,5 tỷ đồng vì xe Mercedes bốc cháy
-
Xử lý loạt công trình xây dựng sai phép ở Nha Trang: Chỉ phê bình, rút kinh nghiệm
-
Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng: Công lao 40 năm công tác đã bị xóa
-
TP.HCM đồng loạt kiểm tra cơ sở sản xuất sữa sau vụ gần 600 sản phẩm sữa giả
-
Chốt “số phận” sân vận động Chi Lăng -
Lật tẩy chiêu trò lập khống hợp đồng, chuyển hàng ngàn tỷ qua biên giới
![]() |
Trụ sở Công ty cổ phần Đầu tư CIC. |
Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa ký ban hành Quyết định số 604/QĐ – BGTVT về việc cấm tham gia hoạt động đấu thầu.
Theo đó, Bộ GTVT chấp thuận đề nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cấm Công ty TNHH Xây dựng Thành An (mã số doanh nghiệp 0600642471; địa chỉ: Đội 2, xã Phúc Thắng, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) và Công ty cổ phần Đầu tư CIC (mã số doanh nghiệp 0104355705; địa chỉ: Tổ 51 phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) tham gia hoạt động đấu thầu đối với các dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư và các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ sử dụng vốn do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ.
Những nhà thầu này đã có những hành vi vi phạm trong quá trình đấu thầu Gói thầu RAP/CP22, RAP/23 thuộc Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (VRAMP).
Thời gian áp dụng việc cấm dự thầu đối với 2 nhà thầu này là trong vòng 3 năm kể từ ngày Quyết định số 604 có hiệu lực, do nhà thầu vi phạm quy định tại điểm c khoản 4 Điều 89 của Luật Đấu thầu ngày 26/11/2013.
“Giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai thực hiện các thủ tục công khai quyết định xử lý vi phạm đảm bảo đúng quy định hiện hành và quy định của nhà tài trợ”, lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu.
Được biết, Dự án VRAMP có tổng mức đầu tư 301,7 triệu USD, trong đó vốn vay của WB là 250 triệu USD, vốn viện trợ không hoàn lại của Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT) là 1,7 triệu USD và đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 50 triệu USD.
Dự án có quy mô vốn lớn nhất trong lĩnh vực bảo trì đường bộ này được Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư; Ban Quản lý dự án 3 (PMU3) là đại diện chủ đầu tư. Trong đó, 2 gói thầu: RAP/CP22, RAP/23 là những gói thầu xây lắp, bảo trì được đấu thầu rộng rãi công khai trong nước theo Luật Đấu thầu và hướng dẫn của nhà tài trợ.
Công ty CIC có hành vi trình bày sai sự thật, can thiệp chỉnh sửa, làm giả giấy tờ, tài liệu liên quan đến Hợp đồng XL-14A, kê khai khống giá trị hợp đồng lên gấp 133% so với giá trị thực tế để làm hồ sơ tham dự Gói thầu RAP/23.

-
Điều tra đường dây sản xuất sản phẩm Baby Shark, Medi Kid Calcium K2 của Công ty Herbitech
-
Hoãn phiên tòa kiện đòi bồi thường hơn 2,5 tỷ đồng vì xe Mercedes bốc cháy
-
Xử lý loạt công trình xây dựng sai phép ở Nha Trang: Chỉ phê bình, rút kinh nghiệm
-
Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng: Công lao 40 năm công tác đã bị xóa
-
TP.HCM đồng loạt kiểm tra cơ sở sản xuất sữa sau vụ gần 600 sản phẩm sữa giả -
Đi tìm nguồn gốc sản phẩm “bổ não” xuất xứ Đức - Bài 1: “Tôi chỉ muốn tốt cho mẹ...” -
Chốt “số phận” sân vận động Chi Lăng -
Cấp phép mỏ đất hiếm trái quy định, cựu Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc sắp bị xét xử -
Cảnh báo lừa đảo “tấn công” trái chủ Vạn Thịnh Phát -
Lật tẩy chiêu trò lập khống hợp đồng, chuyển hàng ngàn tỷ qua biên giới -
Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng bị đề nghị phạt từ 6 - 7 năm tù
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô
-
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025"
-
Khởi công dự án năng lượng mặt trời áp mái tại nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV)
-
Ngân Tín Group: Kiên định mục tiêu, vững vàng vượt thử thách
-
3 lực đẩy từ phát triển công nghiệp đưa bất động sản Phổ Yên cất cánh
-
Bình Dương: Điểm sáng tăng trưởng bất động sản vùng lân cận TP.HCM