-
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng"
Lộ trình né trạm thu phí được chia sẻ trên mạng xã hội |
Đề xuất này được UBND tỉnh Hải Dương đưa ra để tăng lưu lượng xe, nâng cao hiệu quả khai thác quốc lộ 5, đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng giảm thiểu các phương tiện đi vào hệ thống đường địa phương làm mất an toàn giao thông và hư hỏng kết cấu công trình giao thông của địa phương.
Theo tỉnh Hải Dương từ ngày 1/12/2015, thực hiện Thông tư số 153/2015/TT-BTC ngày 02/10/1015 của Bộ Tài chính về quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ tại 2 trạm thu phí trên quốc lộ 5; mức thu phí đối với các loại phương tiện đều tăng lên từ 3 đến 4,5 lần.
Do mức thu phí tăng cao, nhiều phương tiện vận tải, nhất là xe container từ Hải Phòng đi hướng Hà Nội đã đi vào Quốc lộ 10 - đường tỉnh 391, các tuyến nội thị thành phố Hải Dương – quốc lộ 5 và ngược lại để tránh nộp phí tại Trạm số 2 dẫn đến lưu lượng xe trên đường tỉnh 391 tăng đột biến gấp 3 lần so với lưu lượng thiết kế, gấp 10 lần so với lưu lượng xe trung bình năm 2015 làm cho tình hình công tác đảm bảo ATGT trên đường tỉnh 391 có nhiều diễn biến phức tạp; đặc biệt ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân hai bên đường, làm hư hỏng kết cấu nền, mặt đường do vượt quá lưu lượng thiết kế.
Theo tổng hợp kết quả đếm xe của Đoạn quản lý đường bộ tỉnh Hưng Yên tháng 12/2015, lưu lượng xe ô tô chạy trên đường ĐT 379 lên tới hơn 7.500 xe/ngày đêm, gấp gần hai lần tháng 10/2015; trong đó, xe ô tô tải nặng hơn 1.000 xe/ngày đêm, gấp gần ba lần. Trong khi đó, lưu lượng xe ô tô tải nặng chạy trên Quốc lộ 5, qua trạm thu phí trong tháng 12-2015 lại giảm mạnh, chỉ còn vài trăm xe/ngày đêm. Phó Giám đốc Đoạn quản lý đường bộ tỉnh Hưng Yên Đỗ Văn Toán cho biết: Nhiều xe ô tô “né” trạm thu phí quốc lộ 5 đã chạy vào các tuyến đường tỉnh lộ dẫn đến quá tải, đường nhanh bị xuống cấp, hư hỏng nặng. Khi lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, đặt trạm cân, cánh lái xe lại thông báo cho nhau để tìm cách luồn lách, đi vào nhiều tuyến đường nhỏ khác.
-
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng" -
Phát huy vai trò cơ quan lập pháp trong thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Campuchia -
Tổng thống Bulgaria sẽ thăm chính thức Việt Nam -
Lập Thành phố Huế trực thuộc Trung ương: Huế sẽ thành động lực thúc đẩy tăng trưởng của miền Trung -
Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025