Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hòa Bình Group: Phát huy truyền thống uống nước, nhớ nguồn, khơi dậy tự hào dân tộc
Hữu Tuấn - 21/03/2021 10:56
 
Ngày 18/3, hơn 500 thương binh, cựu chiến binh, cán bộ, nhân viên của Công ty TNHH Hòa Bình đã tổ chức lễ dâng hương tri ân, tưởng nhớ công lao của Đức Vua Lý Thái Tổ.
Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Hòa Bình Group cùng các thương binh, cựu chiến binh, cán bộ, nhân viên trong Công ty thành kính dâng hương tri ân, tưởng nhớ công lao của Đức Vua Lý Thái Tổ
Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Hòa Bình Group cùng các thương binh, cựu chiến binh, cán bộ, nhân viên trong Công ty thành kính dâng hương tri ân, tưởng nhớ công lao của Đức Vua Lý Thái Tổ

Dâng hương tri ân, tưởng niệm Đức Vua Lý Thái Tổ

Từ sáng sớm ngày 18/3, hơn 500 thương binh, cựu chiến binh, cán bộ, nhân viên của Công ty TNHH Hòa Bình (Hòa Bình Group) từ nhiều tỉnh, thành phố như Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Thanh Hóa, Bắc Giang… đã tề tựu về trước tượng đài Đức Vua Lý Thái Tổ tại Thủ đô Hà Nội để dâng hương tưởng nhớ công ơn bậc tiền nhân có công lao dời đô từ Hoa Lư ra thành Đại La và đổi tên thành Thăng Long, mở ra thời kỳ phát triển huy hoàng của Kinh đô Thăng Long và quốc gia Đại Việt.

Với 1011 năm phát triển qua các triều đại Lý - Trần - Lê hùng mạnh, đến nay, Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội là thủ đô của một quốc gia gần trăm triệu dân, được vinh danh “Thành phố vì hòa Bình”, “Thành phố sáng tạo”; là biểu tượng kiêu hãnh của dân tộc Việt Nam trong thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước.

Trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, Việt Nam thực sự đã trở thành một đất nước anh hùng. Trên thế giới, chưa có một dân tộc nào từng 3 lần đánh thắng quân Nguyên - Mông; 2 lần đánh bại thực dân và đế quốc sừng sỏ nhất. Lịch sử sẽ mãi mãi ghi những dấu son chói lọi của dân tộc Việt Nam: 3 lần chiến thắng hào hùng trên sông Bạch Đằng; đánh tan quân Minh trong trận Chi Lăng của nghĩa quân Lam Sơn (năm 1427); người anh hùng áo vải Quang Trung đánh tan quân Thanh ở trận Ngọc Hồi, Đống Đa (năm 1789)...; chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu; đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, non sông - đất nước liền một dải...

Trải qua bao thế hệ, các bậc tiền nhân, các anh hùng, nghĩa sỹ đã cùng nhau giữ gìn, mở mang bờ cõi, non sông gấm vóc mà Đức Vua Lý Thái Tổ đã để lại cho con cháu. Trong công cuộc chiến đấu, bảo vệ và xây dựng đất nước, các thương binh, cựu chiến binh, cán bộ, nhân viên của Công ty Hòa Bình đã đóng góp xương máu, công sức để xây dựng đất nước có cơ đồ, vị thế như ngày hôm nay, sánh vai cùng cường quốc năm châu.

“Hà Nội vào xuân đón vận hội mới, với lòng thành kính, tập thể thương binh, cựu chiến binh của Công ty Hòa Bình cầu mong Đức Vua Lý Thái Tổ phù hộ, độ trì cho đất nước quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, người dân no ấm…”, ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Hòa Bình Group xúc động nói.

Lễ dâng hương tưởng niệm, nhớ ơn các anh hùng nghĩa sỹ có công với đất nước là một trong nhiều hoạt động uống nước, nhớ nguồn mà Hòa Bình Group thường xuyên thực hiện. Từ khi thành lập đến nay, Hòa Bình Group đã dành hàng chục tỷ đồng để tri ân các gia đình có công với đất nước, các thương bệnh binh, xây dựng các công trình tâm linh tri ân các liệt sỹ tại Đền thờ các anh hùng liệt sỹ ở Thái Nguyên, Nghĩa trang Đường 9, Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, Nghĩa trang Quảng Ngãi, Thành cổ Quảng Trị… Hòa Bình Group còn dành nhiều tỷ đồng cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ người nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lụt...

Ông Nguyễn Hữu Đường luôn tâm niệm, đời người chỉ sống có một lần, thì phải sống sao cho khỏi ân hận. Vì vậy, chẳng có lý do gì để không làm thật nhiều việc nghĩa tình đối với đồng đội, sẵn sàng chia sẻ với những người khó khăn hơn mình. Bởi hạnh phúc đâu phải là nhận, mà là sự cho đi. Vì vậy, đối với ông, nghĩa tình đồng đội trước hết được thể hiện ngay tại Hòa Bình Group. Công ty đã đón nhận nhiều thương binh, bệnh binh, đối tượng chính sách và con em của họ vào làm việc; đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động.

“Những gì Hòa Bình Group đang làm là lời tri ân đến những đồng đội của chúng tôi đã ngã xuống. Những người cựu chiến binh, thương binh như chúng tôi đều luôn đau đáu trong lòng, khi nhắm mắt xuôi tay gặp lại những đồng đội đã hy sinh, có thể tự tin nói rằng, mình đã làm được nhiều điều ý nghĩa cho đất nước”, ông Đường tâm sự.

Đau đáu khát vọng đất nước phồn vinh

Bên cạnh hàng loạt công trình lớn do Hòa Bình Group xây dựng đã trở thành những biểu tượng du lịch, kiến trúc mới như Khách sạn Vịnh vàng Đà Nẵng, Golden Lake Hà Nội, Tháp đôi Hòa Bình… - những điểm du lịch mới thu hút du khách đến với Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Đường đã ấp ủ, trăn trở thực hiện kế hoạch xây dựng hệ thống trung tâm thương mại miễn phí trên toàn quốc. Năm 2015, khi xây dựng xong Trung tâm thương mại V+ ở Hòa Bình Green (số 505 - Minh Khai, Hà Nội), ông đã từ chối đề xuất của Big C về việc cho thuê lại trung tâm thương mại này với giá 330 tỷ đồng và dành cả 25.000 m2 miễn phí cho doanh nghiệp bán hàng.

“Nếu chúng ta có một hệ thống trung tâm thương mại miễn phí mặt bằng cho các doanh nghiệp trong nước, thì hàng trăm ngàn doanh nghiệp Việt Nam có chỗ tiêu thụ, bán sản phẩm, thúc đẩy sản xuất, tự chủ và điều tiết được kênh phân phối, không phụ thuộc vào bất cứ nước nào. Với trách nhiệm của người lính, của doanh nhân yêu nước, chúng ta không thể để người tiêu dùng Việt Nam phải mua hàng hóa ngoại nhập với giá cao, không thể để hàng chục ngàn doanh nghiệp chết yểu khi cạnh tranh với hàng ngoại, không thể để nông dân sản xuất ra sản phẩm không có nơi bán hàng”, ông Đường trăn trở.

Trong 5 năm qua, Đề án Xây dựng hệ thống trung tâm thương mại trên toàn quốc chưa thể thực hiện được do nhiều vướng mắc về cơ chế, dù Đề án có tính khả thi, được đánh giá có hiệu quả cao và nhận được sự ủng hộ của Quốc hội, Chính phủ, UBND các địa phương.

Đại dịch Covid-19 một lần nữa đẩy hàng loạt doanh nghiệp Việt Nam vào cảnh vô cùng khó khăn, đòi hỏi nền kinh tế phải có động lực mới, phải thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, phát triển du lịch… để trở thành thủ phủ bán buôn, bán lẻ, trở thành quốc gia du lịch trong thập niên mới.

Tháng 9/2020, Đề án Tổ hợp trung tâm thương mại, outlet, nhà ở thương mại, nhà ở xã hội tại huyện Đông Anh có quy mô diện tích 80 ha đã được gửi tới chính quyền TP. Hà Nội. Trong đó, ông Đường dành tới 20 ha để xây dựng Trung tâm thương mại, Outlet V+.

Dự kiến, Dự án sẽ đi vào hoạt động từ năm 2022, mang lại doanh thu 1.000 tỷ đồng/ngày, đóng góp vào ngân sách khoảng 36.000 tỷ đồng/năm, tạo ra khoảng 15.000 - 20.000 việc làm. Qua đó, sẽ hình thành một hệ sinh thái gồm hàng trăm doanh nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất phục vụ “siêu siêu thị” này hoạt động. Chưa kể, hàng chục ngàn thương hiệu, doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ là đối tác cung cấp hàng tại đây.

Khi đó, Dự án dự kiến thu hút hàng chục triệu khách quốc tế đến Hà Nội du lịch, mua sắm; đồng thời, thu hút hàng trăm triệu người Việt đến Trung tâm thương mại, Outlet V+ mỗi năm. Nếu Hòa Bình Group được chỉ định làm chủ đầu tư, Nhà nước sẽ không phải bỏ chi phí. Hòa Bình Group sẽ góp nghĩa vụ tài chính để giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng, phát triển mạng lưới trung tâm thương mại kết nối các tỉnh phía Bắc, trở thành hệ thống tiêu thụ hàng hóa cho cả nước.

“Chúng tôi là những người lính, từng không tiếc xương máu để bảo vệ độc lập, tự do cho Tổ quốc. Vì thế, chúng tôi là những người thực lòng mong muốn đất nước phát triển và không muốn bất cứ ai coi thường dân tộc mình. Nếu dự án của Hòa Bình Group được UBND TP.Hà Nội ủng hộ, thì đây sẽ là hệ thống trung tâm thương mại rất lớn, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, thu hút lượng lớn khách du lịch, tạo cú hích giúp kinh tế Hà Nội nói riêng và kinh tế cả nước phát triển mạnh”, ông Nguyễn Hữu Đường tâm sự.

Odyssea quản lý, Hòa Bình group thi công dự án Liberty Central Quy Nhơn-beach
Với việc công bố ký kết hợp đồng quản lý khách sạn với Công ty CP quản lý khách sạn Odyssea (Tập đoàn Quê Hương) và nhà thầu chính thi công -...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư