-
Doanh nghiệp Việt định vị thương hiệu bằng giá trị sống khỏe và bền vững -
Hòa Long Invest - Khẳng định tầm nhìn xanh trong hành trình 12 năm phát triển bền vững -
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng -
Viettel Global tăng trưởng trên 20% liên tục 8 quý liên tiếp, quý 3/2025 lập kỷ lục mới về lợi nhuận -
NS BlueScope Vietnam tiếp tục là Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu năm 2025 -
Saint-Gobain Việt Nam: Kiến tạo chuẩn mực xanh trong phát triển bất động sản công nghiệp
![]() |
| HAGL Agrico vừa chuyển nhượng 100% vốn góp tại công ty Cao su Đông Dương cho Thadi |
Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG) vừa thông qua Nghị quyết số 1706/19/NQ-HĐQT HAGL về việc chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Công ty TNHH Đầu tư và phát triển cao su Đông Dương cho Công ty cổ phần Sản xuất chế biến và phân phối nông nghiệp Thadi.
Cao su Đông Dương được thành lập năm 23/9/2011, hiện có vốn điều lệ hơn 3.997 tỷ đồng. HNG đã mua công ty Cao su Đông Dương vào ngày 22/2/2016 từ công ty TNHH Đầu tư Cao su Cường Thịnh và Công ty TNHH Đầu tư Cao su An Thịnh với tổng giá trị là 1.650 tỷ đồng. Thời điểm đó, Cao su Đông Dương chỉ có vốn điều lệ 1.465 tỷ đồng.
Trong khi đó, Thadi là công ty con của Ô tô Trường Hải (Thaco), thành lập ngày 18/3/2019 và hoạt động trong lĩnh vực đầu tư sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông - lâm nghiệp của Thaco bao gồm nghiên cứu phát triển; nông trường mẫu và khu chăn nuôi mẫu thực nghiệm, sản xuất vật tư nông nghiệp hữu cơ, sinh học; nhà máy chế biến trái cây; phân phối xuất khẩu trái cây cao cấp cho các thị trường nước ngoài.
Theo báo cáo thường niên năm 2018 của HAGL Agrico, công ty đang chuyển đổi chiến lược kinh doanh, khẳng định lĩnh vực cốt lõi là sản xuất cây ăn trái với quy mô thị trường tiêu thụ lớn, thời gian thu hoạch nhanh và hiệu quả kinh tế cao. Giá mủ cao su có tăng trở lại nhưng không nhiều nên công ty chỉ khai thác ở mức vừa phải để duy trì chi phí chăm sóc vườn cây. Công ty sẽ chờ cơ hội giá mủ cao su phục hồi, hoặc tối thiểu là khai thác gỗ trong tương lai để thu hồi vốn đầu tư. Doanh thu bán cao su năm ngoái chỉ đạt 345 tỷ đồng, giảm 24% so với cùng kỳ.
Trong năm qua, công ty duy trì và chăm sóc vườn cao su hơn 47.000 hecta tại Việt Nam, Lào, Campuchia. Dự kiến, đến năm 2022, toàn bộ diện tích này đưa vào khai thác. Ngoài ra, công ty còn vận hành một nhà máy chế biến mủ cao su công suất 25.000 tấn một năm…
-
Doanh nghiệp Việt định vị thương hiệu bằng giá trị sống khỏe và bền vững -
Hòa Long Invest - Khẳng định tầm nhìn xanh trong hành trình 12 năm phát triển bền vững -
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng -
Viettel Global tăng trưởng trên 20% liên tục 8 quý liên tiếp, quý 3/2025 lập kỷ lục mới về lợi nhuận
-
NS BlueScope Vietnam tiếp tục là Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu năm 2025 -
Saint-Gobain Việt Nam: Kiến tạo chuẩn mực xanh trong phát triển bất động sản công nghiệp -
Gỡ vướng chính sách thuế GTGT với nông sản và thức ăn chăn nuôi -
Giữ vững kỷ luật - Lấy khách hàng làm trung tâm: Bí quyết giúp SLP tăng trưởng bền vững -
Nhà đầu tư bán dẫn cần điện sạch và nhân lực giỏi -
Đà Nẵng cập nhật quy định thuế và kế toán cho doanh nghiệp -
SASCO vươn mình cùng niềm tự hào Việt
-
Pebsteel được vinh danh là “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Xanh năm 2025” -
IPP Travel Retail vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá tại APEA 2025 -
Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê 20 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế -
SeABank thông báo mời thầu -
Dấu ấn GREENFEED tại “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025” -
KCN Nam Đình Vũ - tâm điểm chiến lược trong mô hình Khu thương mại tự do Hải Phòng

