Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam 2016 được kỳ vọng là kênh giao thương hiệu quả
Thu Trang - 30/11/2016 21:10
 
Diễn ra từ ngày 30/11 đến 3/12, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 14 (Vietnam Expo 2016) thu hút 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia , với quy mô lên đến 600 gian hàng.

Hôm nay (30/11), Vietnam Expo 2016 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM).

Trong 4 ngày, Vietnam Expo 2016 quy tụ 600 gian hàng đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, nổi bật là 6 khu gian hàng của Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Nepal, Trung Quốc và Việt Nam.

.
.

Với tư cách “Quốc gia danh dự”, tham dự Vietnam Expo năm nay, Indonesia có 60 gian hàng do các doanh nghiệp hàng đầu nước này thiết kế. Các doanh nghiệp Indonesia cho biết, họ mang đến Hội chợ các sản phẩm công nghệ tiên tiến đặc trưng như phụ tùng ô tô xe máy, đồ nội thất, hàng tiêu dùng, đồ thực phẩm, thủy sản, dệt may... Theo đại diện Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam, Indonesia đã lựa chọn Vietnam Expo 2016 là nơi giới thiệu các doanh nghiệp Indonesia với các đối tác tiềm năng Việt Nam, nhằm tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai nước.

Trước đó, các doanh nghiệp Indonesia đã góp phần làm nên thành công của Vietnam Expo lần thứ 13 với kỷ lục 15.460 lượt khách tham quan và làm việc, trong đó, 10.960 lượt khách thương mại là các lãnh đạo doanh nghiệp sản xuất trong nước, lãnh đạo khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp xuất, nhập khẩu - thương mại tổng hợp... Tại Vietnam Expo lần thứ 13, trên 500 hợp đồng mua bán, biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết, chủ yếu là nhóm hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản, thiết bị điện - điện tử - điện gia dụng, dệt may…

Thành công của Vietnam Expo lần thứ 13 là lý do để Trung tâm Viễn thông quốc tế MobiFone tiếp tục tham gia Vietnam Expo 2016 với tư cách nhà tài trợ chính. Theo Ban tổ chức, tham gia Vietnam Expo lần này, MobiFone sẽ giới thiệu những dịch vụ viễn thông chất lượng cao đến các nhóm khách hàng thường xuyên di chuyển ra nước ngoài và có nhu cầu liên lạc quốc tế.

Bên cạnh khu gian hàng quốc gia danh dự, Vietnam Expo 2016 còn đón nhận sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp Hàn Quốc với các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ tiên tiến và phù hợp với thị trường Việt Nam, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch thương mại song phương. Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp TP. Bucheon (Hàn Quốc) cho biết, các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia Vietnam Expo liên tiếp nhiều năm qua, bởi sau những lần tham gia hội chợ, các doanh nghiệp của Bucheon đều đã gặt hái được những kết quả khả quan.

Cũng trong khuôn khổ Vietnam Expo 2016, lần đầu tiên xuất hiện hai chuyên ngành đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà chuyên môn và giới doanh nghiệp. Đó là chuyên ngành Ngũ kim - Dụng cụ cầm tay và Công nghệ thân thiện môi trường. Các vấn đề nóng về tình hình môi trường hiện nay, cũng như những giải pháp cho ngành sản xuất chế tạo sẽ được công bố tại Vietnam Expo 2016 thông qua hai khu gian hàng trên.

Với thành công và hiệu quả về chất lượng giao dịch thương mại trong suốt 13 năm qua, Vinexad, đơn vị tổ chức Vietnam Expo khẳng định, hội chợ năm nay sẽ tiếp tục là kênh giao thương hiệu quả không thể bỏ qua dành cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, thúc đẩy phát triển thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Triển lãm quốc gia Cộng hòa Belarus tại Vietnam Expo 2016
Ngày mai (13/4), tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm quốc gia Cộng hòa Belarus, kéo dài đến hết ngày 16/4.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư