Thứ Tư, Ngày 07 tháng 05 năm 2025,
Doanh nghiệp
  • Zanado tập trung mạnh vào thời trang trực tuyến
    Quỹ đầu tư chuyên góp vốn vào các công ty thuộc hệ sinh thái thương mại điện tử Seedcom vừa kết nạp thêm thành viên mới qua hình thức mua bán, sáp nhập (M&A) là Zanado.com, đơn vị chuyên kinh doanh hàng thời trang theo mô hình B2C2C (business-to-customer-to-customer). Đâu là điểm hấp dẫn của Zanado.com trong mắt Seedcom?
  • Doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt lộ trình giảm thuế
    Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam - Liên minh Kinh tế Á - Âu (EAEU) có hiệu lực vào đầu năm 2016, cam kết mở cửa thị trường với 9.927 dòng thuế là lợi thế rất lớn cho hàng hóa Việt Nam. Theo ông Dương Hoàng Minh, Phó vụ trưởng Vụ Châu Âu (Bộ Công thương), doanh nghiệp phải chủ động nắm bắt lộ trình giảm thuế đối với từng mặt hàng, biết mình được ưu đãi tới đâu để tận dụng tối đa cơ hội.
  • Loay hoay chiến lược M&A
    M&A (mua bán, sáp nhập doanh nghiệp) theo hình thức hợp tác hay bán đứt không quan trọng bằng việc ông chủ muốn đưa doanh nghiệp đến đâu trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt với đối tác ngoại.
  • Habeco cũng thay Chủ tịch HĐQT
    Hai doanh nghiệp lớn nhất của ngành bia là Tổng công ty Bia – Rượu- Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đều vừa có sự thay đổi về nhân sự ở vị trí Chủ tịch HĐQT.
  • Định vị ngành logistics Đà Nẵng
    Những bước phát triển đáng ghi nhận về hạ tầng giao thông, cảng biển sau gần 20 năm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương của Đà Nẵng được xem là điều kiện cần để địa phương này phát triển ngành logistics lên một tầm cao mới, xứng đáng là cánh cửa hướng Đông quan trọng của tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây.