Kinh Bắc đầu tư thêm khu công nghiệp ở Bắc Ninh; TMT Motors muốn phủ sóng 30.000 trạm sạc xe điện; Vosco than thị trường tàu hàng khô “tồi tệ hơn cả giai đoạn đầu COVID-19”; ACV báo cáo doanh thu cao nhất lịch sử; Viejet ra mắt hãng hàng không mới.
Cộng đồng doanh nghiệp rất phấn khởi khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân, xác định rõ kinh tế tư nhân là lực lượng tiên phong thúc đẩy tăng trưởng, đổi mới sáng tạo, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nghị quyết đã mở ra một kỷ nguyên mới cho kinh tế tư nhân, khuyến khích các doanh nghiệp, doanh nhân dám nghĩ, dám làm, dám đầu tư, dám dấn thân và dám hoạt động.
4 tháng đầu năm 2022, cả 5 châu lục đều tăng nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam, trong đó, châu Á nhập 57,25 tỷ USD, tăng 13,%; châu Mỹ 42,74 tỷ USD, tăng 21%; châu Âu tăng 14,9%...
Tính đến giữa tháng 5/2022, tổng sản lượng sản xuất đạt khoảng 443.000 tấn phân bón và hóa chất các loại, tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2021, đạt gần 41% kế hoạch năm 2022.
Cần thêm những lực đẩy quan trọng để hỗ trợ các doanh nghiệp hàng không tồn tại trong giai đoạn “hoàng hôn” của dịch Covid-19, trước khi có thể tăng tốc phục hồi sau 1 – 2 năm tới.
Mia Group và Quỹ đầu tư Thrive cùng hợp tác, kêu gọi nguồn vốn đầu tư công nghệ cao cho ngành nông nghiệp, xây dựng hệ thống nền tảng kỹ thuật số cho nông nghiệp Việt Nam.
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa của IPP Air Cargo là đầy đủ, đáp ứng quy định về vốn, phương án đảm bảo tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy.
Chi phí sản xuất tăng cao, nhất là than, các doanh nghiệp xi măng đã đưa ra nhiều giải pháp cắt giảm tiêu hao nguyên, nhiên vật liệu đầu vào, gia tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh.
Chẳng còn mấy hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp hỏi tới các gói hỗ trợ lãi suất 2% cùng tiến độ xử lý những kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp phục hồi nữa.