Kinh Bắc đầu tư thêm khu công nghiệp ở Bắc Ninh; TMT Motors muốn phủ sóng 30.000 trạm sạc xe điện; Vosco than thị trường tàu hàng khô “tồi tệ hơn cả giai đoạn đầu COVID-19”; ACV báo cáo doanh thu cao nhất lịch sử; Viejet ra mắt hãng hàng không mới.
Cộng đồng doanh nghiệp rất phấn khởi khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân, xác định rõ kinh tế tư nhân là lực lượng tiên phong thúc đẩy tăng trưởng, đổi mới sáng tạo, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nghị quyết đã mở ra một kỷ nguyên mới cho kinh tế tư nhân, khuyến khích các doanh nghiệp, doanh nhân dám nghĩ, dám làm, dám đầu tư, dám dấn thân và dám hoạt động.
IPP Air Cargo đang xin cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không với tư cách là hãng hàng không chuyên biệt vận chuyển hàng hóa đầu tiên tại Việt Nam.
Cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) sẽ được gia hạn việc thử nghiệm tiếp nhận tàu container trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải ra, vào làm hàng.
Vietnam Airlines sẽ tăng tần suất bay trên 8 đường bay đến Nhật Bản, Hàn Quốc từ ngày 15/5/2022 và khôi phục lại 3 đường bay đến Hàn Quốc từ ngày 1/6/2022.
Hệ sinh thái dịch vụ hàng không của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP Group) của “ông trùm hàng hiệu” Nguyễn Hạnh đang dày lên với Dự án nhà ga hàng hóa sân bay quốc tế Long Thành.
Bộ Tài chính chính thức đề nghị UBND TP. HCM khẩn trương báo cáo Hội đồng nhân dân TP.HCM sửa đổi Nghị quyết số 10/2020/NQ-HĐND về mức thu phí hạ tầng cảng biển trên địa bàn.
Tháng 4/2022, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 737.000 tấn thép thô, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Trong đó, sản phẩm thép cuộn cán nóng đạt 256.000 tấn, tăng trưởng 20% so với tháng 4/2021.
Báo cáo tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 4/2022, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, kinh tế - xã hội đã có nhiều khởi sắc, trong đó tình hình doanh nghiệp “rất tích cực”.
Covid-19 đã gây ra cú sốc lớn đối với nền kinh tế thế giới. Hệ quả của đại dịch vẫn đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhiều doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau, trong đó có ngành đồ uống.
Dù được xác định là trọng tâm cải cách môi trường kinh doanh, nhưng trong không ít văn bản đang được soạn thảo, những quy định về điều kiện kinh doanh vẫn khiến doanh nghiệp cảm thấy không an tâm.