Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
KCN xuất hiện nhiều F0, Quảng Ngãi dừng hoạt động để kiểm tra
Hà Minh - 24/12/2021 14:50
 
Quảng Ngãi yêu cầu tất các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến thủy hải sản tại KCN Quảng Phú phải tạm dừng hoạt động kể từ 7 giờ ngày 25/12 và hoạt động trở lại khi tỉnh cho phép.

Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19, tất cả 13 doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực chế biến và kinh doanh thủy hải sản tại KCN Quảng Phú phải tạm dừng hoạt động.

Công ty TNHH Thuỷ sản Phùng Hưng, một trong những ổ dịch Covid-19 tại KCN Quảng Phú
Công ty TNHH Thuỷ sản Phùng Hưng, một trong những ổ dịch Covid-19 tại KCN Quảng Phú khi ghi nhận hơn 300 F0

Nguyên nhân là những ngày qua, tại KCN Quảng Phú liên tục ghi nhận các ca F0, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến thủy sản. Chỉ trong 7 ngày qua, ngành y tế ghi nhận hơn 300 F0 tại Công ty TNHH Thủy Sản Phùng Hưng và Công ty TNHH MTV Thương mại Hoàng Rin và một số doanh nghiệp khác.

Để đảm bảo yêu cầu phòng dịch, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký văn bản yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến thủy sản tại KCN Quảng Phú tạm dừng hoạt động kể từ 7 giờ ngày 25/12 để cơ quan chức năng kiểm tra phương án phòng, chống dịch Covid-19 và chỉ hoạt động trở lại khi được UBND tỉnh cho phép.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Khi có công nhân, người lao động có biểu hiện sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác… lập tức cho ở nhà, nơi lưu trú, hạn chế tiếp xúc và không được đến doanh nghiệp làm việc. Chỉ được trở lại làm việc khi có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Doanh nghiệp nào quản lý không chặt để lây lan dịch bệnh thì phải hoàn toàn chịu trách nhiệm và bị xem xét, xử lý theo quy định.

Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp phải tổ chức xét nghiệm định kỳ hàng tuần cho tối thiêu 20% công nhân, người lao động làm việc tại doanh nghiệp, nhất là người lao động ở khu vực nguy cơ cao. Tạm dừng sử dụng lao động thời vụ, công nhật, ngắn hạn. Các địa phương khẩn trương kiểm tra, rà soát phương án sản xuất kinh doanh gắn với quy định phòng dịch tại các doanh nghiệp. Nếu cơ sở nào không đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch thì đình chỉ hoạt động…

Mười ngày qua, Quảng Ngãi ghi nhận 1.446 ca nhiễm Covid-19, trong đó hơn 400 trường hợp là lao động tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp. Ngày 23/12, tỉnh này có thêm 132 F0. Tính chung14 ngày qua, số ca nhiễm tại Quảng Ngãi tăng 145%; 7 ngày qua tỉnh có tỷ lệ nhiễm trong 100.000 dân là 76.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư