Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Khai mạc Hội nghị và Triển lãm Khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng lần thứ 4
Ngọc Tân - 01/11/2019 18:25
 
Sáng 1/11, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng, Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng, Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng đã tổ chức lễ Khai mạc Hội nghị và Triển lãm Khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng lần thứ 4 - SURF 2019.

Hội nghị và Triển lãm Khởi nghiệp thành phố Đà nẵng - SURF 2019 có chủ đề: “Phát huy nguồn lực địa phương phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo”. Đây là sự kiện thường niên và là ngày hội khởi nghiệp sáng tạo của cộng đồng khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng, thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư và các doanh nghiệp/nhóm dự án khởi nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và các chuyên gia trong và ngoài nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp lần này là dịp để trao đổi, chia sẻ, hỗ trợ và bàn bạc để thúc đẩy và phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố Đà Nẵng, góp phần triển khai thành công Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị “Xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

Thông qua các chuỗi sự kiện, Ban tổ chức hy vọng sẽ tìm kiếm và hỗ trợ những dự án khởi nghiệp tiềm năng, kêu gọi đầu tư và hỗ trợ từ cộng đồng.

Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh (ngoài cùng phải ảnh) tặng hoa cho các diễn giả tham dự Hội nghị.
Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh (ngoài cùng bên phải) tặng hoa cho các diễn giả tham dự Hội nghị.

“Chúng tôi rất hy vọng trong một tương lai không xa, Đà Nẵng sẽ hình thành một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hoàn chỉnh, trở thành là một trong những điểm đến thu hút, liên kết các nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tốt nhất, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước và quốc tế đến đây cùng hợp tác, đầu tư, phát triển, cùng cạnh tranh và chinh phục thị trường toàn cầu”, Phó chủ tịch Lê Trung Chinh chia sẻ.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Trần Văn Tùng cho rằng, không khí khởi nghiệp đang lan tỏa rộng khắp cả nước, trên mọi miền tổ quốc, trong mọi thành phần xã hội và các tầng lớp nhân dân từ già đến trẻ. Bộ Khoa học và Công nghệ cũng đã và đang tiếp tục xây dựng các cơ chế chính sách để hỗ trợ thúc đẩy, phát triển khởi nghiệp sáng tạo.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhận định, thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua đã có những bước đi tích cực, hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, xây dựng và ban hành các chính sách về khởi nghiệp cũng như cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ cho khởi nghiệp, đặc biệt quan trọng là Đề án xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tại khu vực Miền Trung và Tây nguyên như Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị đã xác định, lồng ghép phối hợp với Bộ để xây dựng một Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tại Đà Nẵng.

“Có thể nói với những bước đi và định hướng như vậy, Đà Nẵng là địa phương có những lợi thế và tiềm năng rất lớn để phát triển, thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhận xét.

Việc tổ chức sự kiện SURF hằng năm nhằm đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp, tiếp cận với các nguồn lực chuyên gia, vốn và công nghệ trong nước và quốc tế để giới thiệu và kết nối đến cộng đồng khởi nghiệp thành phố.

Theo Sở Khoa học Công nghệ Đà Nẵng cho biết, tại sự kiện lần này sẽ có các chuyên gia, diễn giả nổi tiếng về khởi nghiệp trong nước và quốc tế sẽ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp như: Bà Jan Lederman - Quỹ đầu tư mạo hiểm Canada; Ông Dominic Mellor - Quỹ đầu tư mạo hiểm ADB; tỷ phú công nghệ Peter Vesterbecka; TS. Nguyễn Đình Cung – thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ; Ông Phạm Duy Hiếu - Quyền tổng giám đốc ngân hàng An Bình; Ông Nguyễn Mạnh Dũng (Shark Dũng) - Giám đốc Quỹ Đầu tư Cyber Agent; Bà Thạch Lê Anh- sáng lập Việt Nam Silicon Valley.

Kết nối nhà đầu tư thành lập Quỹ đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị kết nối nhà đầu tư thành lập Quỹ đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế. Chủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư