-
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP -
Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh
![]() |
| Ngôi nhà Đức được hoàn thành sẽ là địa chỉ mới cho các hoạt động hợp tác về ngoại giao, kinh tế, văn hóa và giáo dục của Đức tại TP.Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung. |
Được sự ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã tham dự Lễ khai trương Ngôi nhà Đức tại TP. Hồ Chí Minh.
Dự án Ngôi nhà Đức tại TP. Hồ Chí Minh chính thức khai trương và đi vào hoạt động vào ngày 26 tháng 3 năm 2019 tại số 33 đường Lê Duẩn Quận 1, TP.Hồ Chí Minh. Ngôi nhà Đức cũng đồng thời trở thành điểm nhấn về kiến trúc, mang đậm chất Đức ở trung tâm TP.Hồ Chí Minh.
Ngôi nhà Đức được hoàn thành sẽ là địa chỉ mới cho các hoạt động hợp tác về ngoại giao, kinh tế, văn hóa và giáo dục của Đức tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung, là cầu nối cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước, góp phần tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, từ nhiều năm nay, CHLB Đức luôn là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở EU với tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt khoảng 10,7 tỷ USD trong năm 2018.
Tính đến tháng 2 năm 2019, CHLB Đức có 322 dự án FDI tại Việt Nam với tổng vốn đăng kí hơn 1,97 tỷ USD. Các doanh nghiệp Việt Nam đã có 12 dự án đăng ký đầu tư sang Đức với tổng vốn đăng ký hơn 31 triệu USD.
Việc xây dựng và khai trương Ngôi nhà Đức là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện việc tiếp tục triển khai quan hệ Đối tác chiến lược của hai nước. Ý tưởng về Ngôi nhà Đức đã được hình thành vào thời điểm quan hệ Việt – Đức đã mang tầm chiến lược.
Đây là kết quả sự phối hợp giữa các Bộ ngành và UBND thành phố Hồ Chí Minh trong đàm phán ký kết 2 Hiệp định về Ngôi nhà Đức làm khuôn khổ pháp lý quan trọng cho việc sử dụng và vận hành Ngôi nhà Đức.
Quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Đức sẽ được xây dựng theo hướng mới đa dạng hơn, phong phú hơn, xác định khuôn khổ hợp tác mới, tạo xung lực mạnh mẽ cho quan hệ hai nước đi vào chiều sâu, đặc biệt trong các lĩnh vực chính trị, thương mại, kinh tế, hợp tác phát triển, văn hóa - giáo dục...
Chính phủ Việt Nam cam kết tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, khung pháp lý, tạo môi trường kinh doanh và cạnh tranh bình đẳng cho các doanh nghiệp nước ngoài ở Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp Đức.
Theo đó, Ngôi nhà Đức đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối doanh nghiệp hai nước, là địa chỉ đầu tiên mà các doanh nghiệp Đức có thể liên hệ khi muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, cũng như của doanh nghiệp Việt Nam khi muốn hợp tác với Đức.
-
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0 -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao
-
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP -
Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh -
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng -
Vosco đẩy rủi ro về tương lai khi phát triển đội tàu -
Vietjet đặt mua 100 tàu bay Airbus A321neo, đánh dấu cột mốc mới trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Vương quốc Anh -
Doanh nghiệp Việt vững tin trước vận hội mới
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

