-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ
Đến nay, trong vùng dự án đã có 163/164 hộ dân thuộc các phường Phú Bài và các xã Thủy Tân, Thủy Phù (thị xã Hương Thủy) nhận tiền bồi thường; với tổng số tiền bồi thường đất và tài sản trên đất gần 41 tỷ đồng và hơn 10 tỷ đồng bồi thường lăng mộ. Hộ còn lại cam kết sẽ di dời trước ngày 30/4.
Dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Bài có tổng vốn đầu tư 2.200 tỷ đồng, quy mô đón 5 triệu khách/năm. Theo đó, dự án xây dựng nhà ga khách T2 có quy mô diện tích sàn nhà ga khoảng 16.500m2, gồm 2 cao trình, hành khách đi và đến độc lập được liên kết bởi đường tầng và các hạng mục phụ trợ: đường ra vào, sân đỗ ô tô, hệ thống chiếu sáng, cảnh quan...
Đối với dự án mở rộng sân đỗ máy bay đáp ứng 8 vị trí đỗ máy bay (4 vị trí đỗ máy bay code E, 4 vị trí đỗ máy bay code C). Dự án quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đã được phê duyệt, từ kiến trúc cảnh quan, công năng phù hợp với nhiệm vụ khai thác vận chuyển hành khách quốc nội và quốc tế, hài hòa với các công trình lân cận.
Hiện Cảng hàng không quốc tế Phú Bài được thiết kế với công suất 1,5 triệu hành khách/năm, nhưng đến năm 2018, lượng khách thông qua cảng đạt gần 2 triệu hành khách. Tốc độ tăng trưởng trung bình hành khách trong giai đoạn này là 15%/năm.
Theo Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, đến năm 2020 định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2015 xây thêm nhà ga hành khách (số 2) cạnh nhà ga hiện có và đến năm 2018 sẽ xây dựng thêm nhà ga hành khách (số 3), đảm bảo phục vụ 5 triệu hành khách/năm và giờ cao điểm đạt 2.000 hành khách/giờ; đến năm 2020 nhà ga hiện có sẽ cải tạo thành nhà ga hàng hóa, nhà ga số 2 là nhà ga hàng không chung phục vụ các dịch vụ taxi hàng không, kinh tế.
-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026
-
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam -
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

