Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
KinderWorld - Tinh hoa của nền giáo dục Singapore
H.Đ - 09/08/2021 20:37
 
Đất nước Singapore - thông qua đại diện là Tập đoàn Giáo dục Quốc tế KinderWorld - đã và đang chứng tỏ uy tín đầu tư của mình tại Việt Nam và trong khu vực.
Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Quốc tế KinderWorld, ông Ricky Tan và CEO Deloitte Singapore, ông Cheung Pui Yuen tại Lễ trao giải Doanh nghiệp quản trị xuất sắc Singapore, tháng 7/2021

Trong hai thập kỷ qua, Singapore đã đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực giáo dục. Bên cạnh điều kiện ổn định chính trị và an sinh xã hội, Chính phủ Singapore rất chú trọng đến tầm nhìn chính sách giáo dục, đầu tư nguồn ngân sách đáng kể và liên tục thúc đẩy việc phát triển chất lượng giáo dục.

Với chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, Singapore đã phát triển thành một trong những trung tâm thương mại, tài chính và giáo dục hàng đầu; được xếp hạng là một trong 5 nền kinh tế cạnh tranh nhất trên thế giới trong nhiều năm liền, theo Báo cáo Cạnh tranh toàn cầu được công bố bởi Viện Quản lý Lausanne tại Thụy Sĩ.

Chương trình Đánh giá học sinh quốc tế (PISA), bài kiểm tra uy tín được tài trợ bởi Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế nhằm xếp hạng trình độ kiến thức và kỹ năng của học sinh ở độ tuổi 15 từ khắp nơi trên thế giới, đã xếp hạng Singapore đứng đầu danh sách trong nhiều năm.

Học sinh tiểu học lớp 4 và trung học cơ sở lớp 8 của Singapore tiếp tục thể hiện tốt trong các môn toán học và khoa học theo tiêu chuẩn quốc tế, theo kết quả mới nhất từ Báo cáo Các xu hướng nghiên cứu toán học và khoa học quốc tế 2019, một nghiên cứu của Hiệp hội quốc tế Đánh giá thành tích giáo dục.

Cụ thể, học sinh Singapore tiếp tục thể hiện sự thành thạo mạnh mẽ về số học, kiến thức khoa học, sử dụng các kỹ năng lý luận để giải quyết các vấn đề toán học và khoa học phức tạp.

Thông qua triết lý giảng dạy “Giá trị phương Đông, Giáo dục phương Tây, Công dân toàn cầu”, Tập đoàn Giáo dục Quốc tế KinderWorld đã và đang tận dụng hiệu quả xu hướng quốc tế hóa trên toàn thế giới. Với trụ sở chính đặt tại Singapore, một quốc gia có mối quan hệ, liên kết và kết nối quốc tế mạnh mẽ, KinderWorld đã phát triển hợp tác với nhiều đối tác giáo dục trên toàn cầu.

Từ một trường mẫu giáo thành lập năm 1986 tại Singapore, KinderWorld đã mở rộng đầu tư sang Việt Nam trong 21 năm qua, thành lập 15 học xá trường quốc tế từ mẫu giáo đến trung học phổ thông. Tập đoàn hiện là chủ sở hữu hệ thống trường quốc tế có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại 8 thành phố ở Việt Nam.

Trong những năm qua, học sinh KinderWorld liên tục đạt được thành tích tốt, được xếp hạng hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới trong các kỳ thi quốc tế Cambridge, cấp độ IGCSE và Cambridge AS/A Levels.

Trong tháng 7/2021, KinderWorld là một trong những công ty đầu tiên được lựa chọn cho Giải thưởng Doanh nghiệp được quản trị tốt nhất của Singapore, tổ chức bởi Deloitte. Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Quốc tế KinderWorld, ông Ricky Tan chia sẻ: “Việc giành được giải thưởng này là minh chứng cho mô hình kinh doanh, hệ thống vận hành xuất sắc, phát triển nguồn lực và cam kết phát triển bền vững của chúng tôi. Bất chấp những bất ổn trong môi trường kinh doanh toàn cầu năm vừa qua, chúng tôi vẫn tự tin về hành trình phía trước và mong đợi nhiều cơ hội kinh doanh tiềm năng trong tương lai gần”.

Học sinh Trường Quốc tế Singapore thực hiện dự án kết hợp STEM và tái chế

Phát triển nguồn nhân lực

Công ty cổ phần KinderWorld Việt Nam đã được trao tặng nhiều giải thưởng và chứng nhận trong công tác phát triển nguồn nhân lực. Vào tháng 11/2020, Công ty đã vinh dự nhận Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2020 - hạng mục Phát triển nguồn nhân lực do Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN trao tặng. Giải thưởng này vinh danh đóng góp đáng kể của Công ty trong việc phát triển nguồn nhân lực ở quốc gia và khu vực…

Trường Quốc tế Singapore (SIS) đảm bảo rằng, học sinh có cơ hội phát triển tính cách, kỹ năng mềm như ý chí kiên trì, bền bỉ, sự tự tin, kỹ năng làm việc nhóm thông qua các hoạt động trải nghiệm và thám hiểm được kết hợp trong chương trình học. Những khóa học này được tổ chức và điều hành chuyên nghiệp bởi Outward Bound Việt Nam (OBV) dưới sự tư vấn của SIS nhằm đảm bảo học sinh của Trường có sự chuẩn bị kỹ càng để trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

Tổ chức Outward Bound, thành lập năm 1941, là tổ chức giáo dục ngoài trời độc lập có hoạt động tại 35 quốc gia. OBV thành lập cơ sở đầu tiên tại Quy Nhơn và nhận được giấy phép hoạt động năm 2019. OBV cung cấp chương trình giáo dục trải nghiệm ngoài trời, hoạt động nhóm, hoạt động khám phá và các hoạt động giáo dục khác cho thanh thiếu niên, các doanh nghiệp và cộng đồng nói chung.

Là một phần trong lộ trình giáo dục toàn diện của KinderWorld, Trường cao đẳng quốc tế Pegasus được thành lập, nhằm cung cấp chương trình giáo dục sau bậc phổ thông trung học. Pegasus giảng dạy theo lộ trình và cung cấp văn bằng đáp ứng yêu cầu của Việt Nam, ASEAN và quốc tế với khóa học các ngành du lịch - khách sạn và nghệ thuật ẩm thực, kinh doanh, thương mại và các khóa đào tạo tiếng Anh.

Trường cung cấp văn bằng đáp ứng yêu cầu của 3 cấp độ: Khung trình độ quốc gia Việt Nam, Chương trình Đào tạo nghề du lịch chung khối ASEAN và Khung bằng cấp Australia, được công nhận để chuyển tiếp lên các chương trình cử nhân đại học quốc tế.

Từ năm 2011, Pegasus đào tạo hơn 22.500 học viên, đón tiếp nhiều sinh viên từ Mỹ, Bangladesh, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Nepal theo học chương trình Cao đẳng nâng cao 2 năm theo khung bằng cấp Australia và những khóa đào tạo nghề khác. Vị thế của Pegasus với tư cách là đơn vị cung cấp chương trình đào tạo quản lý khách sạn chất lượng cao còn được thể hiện thông qua quan hệ đối tác với nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng 4 - 5 sao tại Việt Nam.

KinderWorld cũng tập trung vào việc phát triển và đào tạo các cán bộ, nhân viên tiềm năng. Nhân viên Tập đoàn KinderWorld có cơ hội phát triển nghiệp vụ thông qua nhiều khóa học, hội thảo và chương trình đào tạo. Điều này góp phần nâng cao năng lực tổng thể của nhân viên, từ đó giúp họ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công việc trong hệ thống vận hành.

Cam kết phát triển bền vững

Là một doanh nghiệp đề cao trách nhiệm xã hội (CSR), Tập đoàn Giáo dục Quốc tế KinderWorld chú trọng hoạt động vì cộng đồng như một trong những giá trị cốt lõi trong suốt quá trình đầu tư. Trong suốt những năm hoạt động tại Việt Nam, Tập đoàn đem lại những đóng góp tích cực cho hàng ngàn người thụ hưởng trong cộng đồng thông qua giáo dục và những cam kết trách nhiệm xã hội.

Học sinh SIS cũng được khuyến khích tổ chức các hoạt động vì môi trường của riêng mình. Năm 2019, dự án tái chế “Bin it” của Lớp 7 Quốc tế được lựa chọn vào danh sách tuyển chọn từ gần 300 bài dự thi trong cuộc thi Global Social Leaders Global Goals Competition (Mục tiêu toàn cầu về lãnh đạo xã hội toàn cầu) và được trao giải Khuyến khích ở hạng mục Tác động.

Trong mục tiêu phát triển dài hạn, KinderWorld kỳ vọng sẽ kết hợp ba trụ cột của phát triển bền vững - trách nhiệm môi trường, trách nhiệm xã hội và quản trị vào mọi khía cạnh của chiến lược, hoạt động vận hành của mình.

Tập đoàn đặt mục tiêu đạt chuẩn chứng chỉ LEED (Leadership in Energy and Environmental Design), một chứng chỉ tiêu chuẩn xanh của Hoa Kỳ cho trường học và cơ sở hạ tầng. Tiêu chuẩn này sẽ được áp dụng cho tất cả các học xá mới và các học xá hiện có sẽ được nâng cấp không ngừng. Phát triển bền vững trở thành nền tảng hoạt động cũng như một phần ADN của Tập đoàn KinderWorld.

Trong thời gian sắp tới, KinderWorld sẽ kết hợp các yếu tố bền vững và kiến ​​trúc xanh. Các học xá được xây dựng theo hướng tối đa hóa không gian xanh ngoài trời cho học sinh và được thiết kế nhằm tận dụng luồng không khí tự nhiên và giảm sự phụ thuộc sử dụng điều hòa. Các yếu tố khác bao gồm hệ thống tái sử dụng nước mưa, thiết bị điện hiệu suất cao, các học xá được xây dựng theo hướng giảm thiểu tiêu thụ năng lượng, sử dụng nguyên vật liệu thân thiện với môi trường. Chiến lược này góp phần cung cấp cho học sinh môi trường học tập bền vững với cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn thế giới.

KinderWorld duy trì vị trí dẫn đầu bằng chất lượng giáo dục
Tập đoàn Giáo dục KinderWorld - một tập đoàn của Singapore liên tục phát triển trong lĩnh vực giáo dục quốc tế tại Việt Nam. Chủ tịch tập...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư