Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2020)
Lê Vũ Diễm Hằng, Sáng lập GymHaus: Tự do biến “đam mê” liều lĩnh thành sự thật
Anh Hoa - 20/10/2020 15:23
 
Chính lựa chọn đó đã mang lại cho cô một cuộc đời thật nhiều những cơ hội, những kết nối ý nghĩa và sự tự do để được sống đúng là chính mình.

Phụ nữ ngoài việc kiếm tiền, cũng cần phải tạo ra một ý nghĩa gì đó mới, với mọi người, với chính bản thân

Lê Vũ Diễm Hằng, Nhà sáng lập và CEO GymHaus năm nay 36 tuổi, là mẹ của một bé trai 13 tuổi tên ở nhà là Muỗi. Giống như nhiều cô gái thế hệ 8X tiêu biểu, cô trưởng thành, tốt nghiệp, ra trường, đi làm văn phòng, có một sự nghiệp ổn định và một gia đình bình thường.

Cô kết hôn năm 23 tuổi và ly hôn năm 26 tuổi, tuy nhiên đây không phải là câu chuyện cô muốn kể ở đây (mặc dù nó cũng khá ly kỳ). Cô muốn nói về một bước ngoặt đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời của cô.

Năm 29 tuổi, khá chán nản với nhịp sống buồn tẻ chốn văn phòng và sự ì trệ của bản thân, cô quyết tâm ôn luyện tiếng Anh và đăng ký khoá học thạc sỹ tại Úc. 18 tháng học hành, vui chơi và trở lại thời sinh viên vô lo ở thành phố Melbourne khiến cô thay đổi hoàn toàn tư duy, suy nghĩ về sự nghiệp, cuộc sống, quan điểm về hạnh phúc. Cô quyết định cần tập trung để làm một điều gì đó mới mẻ hơn với công việc của mình.

“Ngoài việc kiếm tiền ra thì cũng cần phải tạo ra một ý nghĩa gì đó mới, với mọi người, và với chính bản thân tôi, chứ không chỉ đơn giản là theo đuổi những gì cha mẹ, xã hội vạch ra”, cô nói.

Nhưng đó cũng không phải là thay đổi bước ngoặt đến cuộc đời mà cô muốn nhắc đến.

Điều xảy ra đã làm thay đổi cuộc đời cô, đó là chỉ trong vòng 4 tháng đầu của thời gian du học, cô tăng tới 10kg. Từ một cô gái khá mảnh mai cao 1m67 nặng 52 kg cô tăng lên 62 kg chỉ sau 4 tháng. Khi đứng lên bàn cân lần đầu, cô đã suýt ngã ngửa và không thể tin vào mắt mình.

Vâng, đó chính là bước ngoặt cuộc đời mà cô ấy muốn nhắc tới ở đây…

Có thể nói cuộc đời sự nghiệp của Hằng vô cùng lộn xộn. Bao gồm từ nghề ngân hàng, làm chủ phòng tập gym và làm cả nghề HLV cá nhân nữa, trong đó có nghề làm CMO (Giám đốc marketing).

Làm marketing rồi sau đó kinh doanh phòng tập, thì việc đi mời KOL, tổ chức sản xuất chụp hình, quay video là việc khá thường xuyên. Thế rồi tự nhiên tới một ngày đẹp trời, cô nhận được cú điện thoại của Ford Việt Nam mời làm nhân vật cho video quảng bá chiến dịch mới.

“Ồ, vậy là sau nhiều năm đứng sau cánh gà chỉ trỏ, phục vụ talent và đoàn sản xuất, giờ được đổi lại vị trí, cũng vui quá đi”, Hằng thốt lên.

Thế là bỏ lại vô vàn công việc phòng tập ở nhà, cô lên đường cùng Ford Việt Nam.
Cô bỏ lại vô vàn công việc phòng tập ở nhà, cô lên đường cùng Ford Việt Nam.

Con gái đi bán tải: Chỉ có một từ thôi “Sexy thôi rồi!”

Hành trình cùng Ford bao gồm 1 tuần xuất phát từ Pleiku, ở lại hơn 1 ngày để quay các cảnh với những địa danh thiên nhiên ở đây.. sau đó lên xe tiếp tục đi Tuy Hoà (Phú Yên) để hoàn thiện các cảnh quay với biển và núi. Những ngày cuối sẽ là các hoạt động xã hội cùng đoàn Ford và cánh nhà báo.

3 ngày quay phim không nghỉ, khi đoàn vừa đóng máy, cô chỉ kịp nằm ngủ trưa chừng nửa tiếng là lại vác người tình mặt vuông (laptop) xuống ngồi kế bể bơi khách sạn, hì hụi làm việc, giải quyết các việc tồn đọng của GymHaus ở nhà.

Video mà Hằng sẽ có mặt trong đó tên là Great Driving Road – thuộc chiến dịch Ranger For Her – chiến dịch truyền cảm hứng cho phụ nữ hiện đại về người bạn đồng hành mới là chiếc xe bán tải vốn được mặc định chỉ dành cho nam giới. Video sẽ kể về hành trình của bạn Catty Hằng rong ruổi trên chiếc bán tải màu cam Ford Ranger WildTrak băng qua những cung đường đẹp nhất của miền Trung và Tây Nguyên Việt Nam.

Mà nói về việc tại sao lại là Ford, và lại là Hằng. Ford Ranger (gồm hai dòng là WildTrak và Raptor) vốn được nhiều anh em tín nhiệm. Nhưng phụ nữ ở Việt Nam dùng bán tải có vẻ hơi ít, trong khi ở các nước láng giềng như Thái Lan thì chị em đi bán tải còn nhiều hơn anh em nữa. Với Hằng, cô vốn đã mê Ranger Raptor từ lâu, chỉ cần hình dung sở hữu một em bán tải thêm vài món độ chơi nhìn kềnh càng hơn, ngầu hơn là đã thấy mê rồi.

Trái ngược với lo lắng của nhiều người rằng các tay lái nữ khó điều khiển chính xác một chiếc xe lực lưỡng và mạnh mẽ như bán tải, cô hoàn toàn tự tin và thoải mái khi ngồi sau tay lái Ranger thế hệ mới. 

“Một chiếc xe bán tải thể thao với không gian lái và thùng xe rộng rãi, tiện dụng trong các chuyến đi xa và cả khi vận chuyển hàng hoá, dụng cụ, thiết bị phòng tập…khiến tôi tự tin, khoẻ khoắn hơn”, cô chia sẻ.

Từng không dám chịu trầy xước để được sống với những mong muốn của mình

Sau gần 2 năm, GymHaus với sự khác biệt về dịch vụ, thương hiệu và cũng một phần nhờ sự “đam mê” liều lĩnh của cô, đã dần được khách hàng yêu mến, đón nhận và mở thêm cơ sở thứ hai tại Thuỵ Khuê – Hà Nội. 

Bên cạnh thành tựu nho nhỏ về kinh doanh, điều cô cảm thấy đáng để khoe và hạnh phúc nhất trong hành trình khởi nghiệp: Cô được tự do trong các lựa chọn cuộc sống của mình.

.
.

Trước khi chưa bước vào kinh doanh, cô đã không dám chịu thất bại, chịu trầy xước để được sống với những mong muốn của mình. Thế rồi một số biến cố cá nhân về hôn nhân, tình cảm xảy đến, thúc đẩy cô dứt áo ra đi du học một khoá thạc sỹ ở Úc vào năm đã 29 tuổi.

2 năm ở Úc, cô được tiếp cận với những tư duy mới mẻ, cũng như sống độc lập hơn, dám làm những điều mà trước đây mình chưa bao giờ thử: đi du lịch một mình, gặp nhiều bạn bè mới, thám hiểm, chơi thể thao…

Như lời Bác Hồ có nói, không có gì quý hơn độc lập tự do. Khởi nghiệp cho cô vô vàn những thời điểm mệt mỏi, căng thẳng và hoang manh, nhưng bên cạnh đó chính là sự trưởng thành, bản lĩnh, khả năng dẫn dắt nhân viên cùng phát triển.

khởi nghiệp cô có thể lựa chọn làm những việc mình thích, khung giờ mình muốn hay sống theo những giá trị mà cô lựa chọn
Khởi nghiệp cô có thể lựa chọn làm những việc mình thích, khung giờ mình muốn hay sống theo những giá trị mà cô lựa chọn

Nếu như trước đây cô luôn trù trừ và muốn mọi thứ phải thật hoàn hảo. Cô sợ sự đánh giá của mọi người về mình, thì bây giờ chỉ cần tin đó là điều đúng, cô sẽ làm ngay dù cho mình còn chưa dám chắc nó thành công hay không. Ví dụ như thời gian Covid-19 bùng phát, phòng tập gặp khó khăn khá nhiều, nhưng vì cô vẫn quyết tâm triển khai các dịch vụ online cho khách hàng như lớp tập nhóm trên Zoom, nhờ đó mà kinh doanh đã vượt qua những khó khăn về tài chính.

Cô nhớ trong một hội thảo về kinh doanh do GymHaus tổ chức, chuyên gia truyền thông ông Nguyễn Thanh Sơn, người mà cô gọi là “thầy” có nói: Phụ nữ ở Việt Nam đã khổ rồi, mà lại làm kinh doanh thì còn khổ nữa.

Định kiến xã hội và bản năng về trách nhiệm, vai trò của người phụ nữ kinh doanh khiến họ luôn căng thẳng và chịu vô vàn áp lực hơn nam giới.

Tuy nhiên, với cô lựa chọn kinh doanh chưa bao giờ khiến cô ân hận. Bởi vì chính lựa chọn đó đã mang lại cho cô một cuộc đời thật nhiều những cơ hội, những kết nối ý nghĩa và sự tự do để được sống đúng là chính mình.

[Longform] Phải cho khách hàng thấy trong khủng hoảng vẫn có một thương hiệu vững vàng, lạc quan
Một trong những giải pháp của GymHaus để có doanh thu cũng như tận dụng cơ hội trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến khó lường là marketing và bán...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư