Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Lô thiết bị, vật tư y tế 3,6 triệu USD do Ba Lan hỗ trợ đến Việt Nam
TT. - 12/09/2021 09:29
 
Trang thiết bị, vật tư y tế đã tới TP.HCM bằng máy bay của Không quân Ba Lan gồm máy thở, máy theo dõi tim, bơm khối, bơm điện cùng hàng nghìn đồ bảo hộ và khẩu trang y tế.
.
Lô thiết bị vật tư y tế do Chính phủ Ba Lan hỗ trợ đã đến TP. HCM - Ảnh. Małgorzata Rólka-Nowakowska

Chiều ngày 11/9/2021, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận Thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP. HCM đã đại diện Bộ Y tế tiếp nhận lô hàng viện trợ của Chính phủ Ba Lan tặng Chính phủ Việt Nam. Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Dương Anh Đức. Giám đốc của Bệnh viện Thống Nhất - cơ quan tiếp nhận lô hàng viện trợ cùng tham gia lễ bàn giao thiết bị.

Chính phủ Ba Lan đã quyết định viện trợ nhân đạo bằng hiện vật cho Việt Nam 70 máy thở, 50 máy theo dõi tim, 267 bơm khối và 100 bơm điện, từ nguồn của Cơ quan Dự trữ Chiến lược Chính phủ. Hơn thế, Bộ Quốc phòng Ba Lan cũng đã tổ chức chuyển lô hàng viện trợ, cung cấp thêm 400.000 găng tay bảo hộ, 11.000 mũ bảo hộ, 5.000 bộ bảo hộ, 5.000 mặt nạ bảo hộ và 20.000 khẩu trang y tế. Trị giá của lô hàng viện trợ là hơn 3,6 triệu USD.

Tại lễ bàn giao, Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Hà Nội Wojciech Gerwel chia sẻ khi người Ba Lan chiến đấu với đại dịch năm 2020 cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan đã chung tay giúp đỡ. “Tôi cảm thấy thực sự vinh dự khi có thể đứng tại đây ngày hôm nay, thay mặt cho Nhân dân Ba Lan để đáp lại nghĩa cử của tình bạn sâu sắc và bền vững này. Tôi tin tưởng rằng, những trang thiết bị vật tư y tế đã tới thành phố Hồ Chí Minh ngày hôm nay sẽ giúp cứu sống nhiều người Việt Nam”, đại sứ Wojciech Gerwel cho hay.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã gửi lời cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân Ba Lan và nhấn mạnh sự hỗ trợ này là cử chỉ hết sức ý nghĩa, là nguồn động viên tinh thần và vật chất to lớn đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Đây là khoản viện trợ thứ hai của Ba Lan dành tặng cho Việt Nam trong một khoảng thời gian rất ngắn. Vào ngày 21/8, Chính phủ Ba Lan cũng đã chuyern tặng 501.600 liều vắc xin AstraZeneca tới Hà Nội.

Gạo Việt có lợi thế cạnh tranh tại Ba Lan
Theo Thương vụ Việt Nam tại Ba Lan, mặt hàng gạo, nhất là gạo ST24 và ST25 có khả năng cạnh tranh được với gạo Thái Lan về chất lượng và giá...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư