-
Hoàn thiện thể chế, thúc đẩy đầu tư công: Chuẩn bị cho sự tăng tốc, bứt phá -
Xác định nhà đầu tư Dự án BT cầu Trần Hưng Đạo, Hà Nội -
Đóng điện Dự án Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị và đường dây đấu nối -
Chuyển biến trong việc xử lý vướng mắc tại dự án BOT gặp khó -
Khánh thành, khởi công các dự án, công trình quy mô lớn: Đón động lực mới -
Rõ dần phương án đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành
| Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Độc giả Đặng Duy (tỉnh Hòa Bình) đặt câu hỏi như sau: Công ty tôi tổ chức chào hàng cạnh tranh rút gọn qua mạng. Có 4 nhà thầu nộp hồ sơ đề xuất nhưng chỉ 1 nhà thầu nộp kèm dự thảo hợp đồng theo yêu cầu của hồ sơ yêu cầu, tổ chuyên gia thống nhất loại 3 hồ sơ không có dự thảo hợp đồng. Xin hỏi, tổ chuyên gia quyết định như vậy có đúng không?.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:
Khoản 3, Điều 59 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đánh giá báo giá của nhà thầu là bên mời thầu so sánh các báo giá theo bản yêu cầu báo giá. Báo giá được xác định đáp ứng tất cả yêu cầu trong bản yêu cầu báo giá và có giá chào sau sửa lỗi, hiệu chỉnh sai lệch, trừ đi giá trị giảm giá (nếu có) thấp nhất và không vượt giá gói thầu sẽ được đề nghị lựa chọn.
Trong quá trình đánh giá, trường hợp cần thiết bên mời thầu mời nhà thầu có giá chào thấp nhất sau khi sửa lỗi, hiệu chỉnh sai lệch và trừ đi giá trị giảm giá (nếu có) đến thương thảo hợp đồng.
Theo hướng dẫn tại Mục 4 Chương I Mẫu yêu cầu chào hàng cạnh tranh rút gọn ban hành kèm theo Thông tư số 04/2017/TT-BKHĐT ngày 15/11/2017 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư thì nhà thầu được xem xét, đề nghị trúng thầu khi đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:
- Có báo giá đáp ứng tất cả yêu cầu trong bản yêu cầu báo giá;
- Có giá chào thấp nhất và không vượt giá gói thầu được duyệt.
Đối với vấn đề của ông Duy, việc đánh giá báo giá và xét duyệt trúng thầu được thực hiện theo quy định nêu trên. Việc loại bỏ nhà thầu với lý do nhà thầu không nộp kèm theo dự thảo hợp đồng là không phù hợp với quy định của pháp luật đấu thầu.
-
Rõ dần phương án đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 1: Những gương mặt đại diện -
Duyệt Dự án đường sắt đô thị số 5, TP. Hà Nội có tổng vốn 69.729 tỷ đồng -
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột thông xe kỹ thuật vào 19/12 -
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch -
Hà Nội khởi công, khánh thành 6 dự án hạ tầng dịp 19/12 -
Gia Lai thông tin về việc xử lý các dự án chậm triển khai
-
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu
