Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Masan 3 năm liền được vinh danh Top 15 doanh nghiệp có Năng lực Quản trị tài chính tốt
Như Loan - 21/11/2022 19:31
 
Tập đoàn Masan đã được vinh danh trong Top 15 "Doanh nghiệp niêm yết có năng lực quản trị tài chính tốt năm 2022" tại Diễn đàn Kinh tế 2023 “Cùng doanh nghiệp vượt sóng”.

Được sự chỉ đạo của VCCI, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức Chương trình Đánh giá Năng lực hoạt động Doanh nghiệp - Vietnam Best Company.

Theo đó, Tập đoàn Masan đã được vinh danh trong Top 15 "Doanh nghiệp niêm yết có năng lực quản trị tài chính tốt năm 2022" tại Diễn đàn Kinh tế 2023 “Cùng doanh nghiệp vượt sóng” trong khuôn khổ chương trình. Đây là năm thứ ba liên tiếp Tập đoàn Masan được xướng tên trong danh sách này, giữ vững vị thế doanh nghiệp kinh tế tư nhân hàng đầu của Việt Nam.

Tiêu chí giải thưởng gồm 21 tiêu chí bình xét chủ chốt như: Doanh thu, lợi nhuận, vòng quay vốn lưu động, chỉ số thanh toán nhanh, số vòng quay hàng tồn kho, khả năng thanh toán lãi vay, hiệu suất sử dụng tài sản cố định; lãi cơ bản trên cổ phiếu, chỉ số về thuế, đóng góp cho ngân sách, chỉ số về bán hàng và marketing, chỉ số nguồn nhân lực, hệ thống tổ chức, chỉ số quản lý điều hành… 

WCM đã chuyển đổi 60 cửa hàng WinMart+ thành cửa hàng WIN

9 tháng khó khăn bủa vây: Nỗ lực tăng 40% lợi nhuận

Trong khó khăn của giai đoạn hồi phục hậu COVID-19, khi mà các doanh nghiệp phải không ngừng nỗ lực giữ vững ổn định kinh doanh và hướng đến tăng trưởng, Masan đã có những chiến lược phát triển vững chắc và khả năng quản trị linh hoạt, qua đó gặt hái các kết quả kinh doanh ấn tượng.

Doanh thu thuần của Masan trong 9 tháng đầu năm 2022 đạt 55.546 tỉ đồng, tăng 4,8% so với mức 52.978 tỉ đồng cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 10.826 tỉ đồng, tăng 7,9%, biên lợi nhuận đạt 19,5% so với mức 19,2% trong 9 tháng 2021.

Kết quả kinh doanh của quý gần nhất của Masan cũng cho thấy đà tăng trưởng mạnh mẽ, các sáng kiến chiến lược đang bước đầu gặt hái thành công.

Đại diện Tập đoàn Masan chia sẻ: "Trong suốt gần 3 năm qua, bên cạnh việc tái cấu trúc đưa WinMart/WinMart+ trở thành mô hình bán lẻ có lợi nhuận, Masan đã tiên phong phát triển các mô hình bán lẻ đa tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng không ngừng nâng cao. Với thông điệp "Trọn vẹn điều bạn cần", chúng tôi tự hào ra mắt hệ sinh thái tiêu dùng – công nghệ WINLife, nơi tập hợp các thương hiệu mạnh có chất lượng vượt trội do người Việt Nam xây dựng nhằm phục vụ cho người tiêu dùng Việt Nam."

Loạt cửa hàng WIN thuộc hệ sinh thái WINLife mà Masan vừa cho ra mắt chính là bước đột phá tiếp theo nhằm ứng dụng công nghệ vào nâng tầm trải nghiệm mua sắm tiêu dùng.

Tính đến cuối tháng 10/2022, Masan khai trương thêm 33 cửa hàng WIN tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, nâng tổng số cửa hàng WIN lên 60 điểm bán. Các cửa hàng WIN có mức doanh thu/m2 cao hơn 20% so với mô hình tạp hóa thuần túy. Mô hình cửa hàng đa tiện ích này được xác định chính là chìa khóa để đáp ứng đa dạng nhu cầu thiết yếu hằng ngày của người tiêu dùng Việt, ngay trên cùng một điểm chạm.

Các cửa hàng WIN sẽ được mở tại các địa điểm đáp ứng được tiêu chuẩn riêng, khác biệt và hoạt động song song với chuỗi hàng ngàn cửa hàng WinMart+ quen thuộc.

Các cửa hàng WIN đa tiện ích tích hợp nhiều dịch vụ tại duy nhất một điểm đến

Huy động thành công gói tín dụng hợp vốn trị giá 600 triệu USD từ 37 tổ chức tín dụng quốc tế

Theo báo cáo mới đây của Bộ phận Nghiên cứu Toàn cầu HSBC, Việt Nam sẽ sớm lọt vào danh sách các thị trường tiêu dùng lớn nhất toàn cầu. Theo đó, Việt Nam sẽ trở thành thị trường tiêu dùng lớn thứ 10 thế giới vào năm 2030, vượt qua các đối thủ như Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan và Anh.

Cộng hưởng cùng tiềm năng tăng trưởng tiêu dùng của thị trường Việt Nam đang ngày càng rộng mở, bằng năng lực nền tảng vững chắc khi sở hữu hệ thống bán lẻ WinCommerce với chuỗi WinMart/ WinMart+ quy mô nhất cả nước, chuỗi thương hiệu trà – cà phê Phúc Long, các thương hiệu FMCG như nước mắm Nam Ngư, nước tương CHIN-SU, mì OMACHI, thịt mát MEATDeli… cùng chiến lược xây dựng hệ sinh thái tiêu dùng - công nghệ WINLife đáp ứng nhu cầu 100 triệu dân Việt Nam, Tập đoàn Masan đã huy động thành công 600 triệu USD từ thị trường vốn quốc tế.

Cụ thể, 37 tổ chức tín dụng quốc tế đã đồng tham gia, nâng tổng giá trị khoản huy động vốn quốc tế thành công của Masan lên 600 triệu USD, vượt xa so với mục tiêu huy động kỳ vọng ban đầu là 375 triệu USD. Đây không chỉ là khoản vay hợp vốn được huy động thành công lớn nhất trước nay của Masan mà còn có kỳ hạn dài nhất và lãi suất ưu đãi tốt 6.5%/ năm.

Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường vốn toàn cầu, kết quả huy động thành công vượt trội của giao dịch hợp vốn lần này cho thấy niềm tin mạnh mẽ của các nhà đầu tư quốc tế vào năng lực và hồ sơ tín dụng của Masan, cũng như tiềm năng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, bên cạnh đợt nâng hạng tín nhiệm gần đây của Moody’s và S&P.

Khoản vay hợp vốn này được kỳ vọng hỗ trợ Masan đẩy nhanh việc hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược dài hạn, hướng đến sớm hoàn thiện hệ sinh thái tiêu dùng - công nghệ phụng sự 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Tới thời điểm này, Masan đã nắm giữ 50% thị phần cửa hàng bán lẻ hiện đại trên toàn quốc và không ngừng đổi mới để phục vụ người tiêu dùng các trải nghiệm vượt trội. Với các kết quả thành công ban đầu, mô hình cửa hàng WIN được tin tưởng chính là mô hình bán lẻ ưu việt và sẵn sàng để mở rộng quy mô. Đây chỉ mới là bước khởi đầu cho một chặng đường tăng trưởng mới của Masan.

Tập đoàn Masan bày tỏ mong muốn Đức hỗ trợ phát triển vật liệu công nghệ cao
Tối 13/11, Hội nghị bàn tròn Doanh nghiệp Việt Nam– Đức đã diễn ra với sự tham dự của Thủ tướng hai nước. Tại Hội nghị, ông Danny Le, Tổng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư