-
"Điểm mặt" các biến số điều hướng giá vàng năm 2025 -
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật chi tiêu cho chính phủ, ngăn chặn nguy cơ đóng cửa -
Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản -
Nhật Bản giữ nguyên lãi suất cơ bản, đồng yên rớt giá thấp nhất 4 tháng -
Fed hạ lãi suất, nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ năm 2024 -
Doanh số bán lẻ phản ánh sức mạnh bền bỉ của kinh tế Mỹ
Với quyết định ngừng đầu tư vào động cơ diesel và xăng, Nissan tuyên bố sẽ không đầu tư vào động cơ đốt trong mới nữa.
Theo tạp chí Drive của Úc, Francois Bailly, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Kế hoạch khu vực AMIEO (châu Phi, Trung Đông, Ấn Độ, châu Âu và châu Đại Dương) của Nissan, đã chia sẻ về tương lai của công ty. Khi được hỏi liệu Nissan có dự định phát triển động cơ đốt trong mới không, ông khẳng định: "Tương lai của chúng tôi là xe điện. Chúng tôi không đầu tư vào các động cơ đốt trong mới, đó là điều chắc chắn".
Bailly cũng cho biết rằng quá trình chuyển đổi từ xe sử dụng động cơ truyền thống sang các mẫu xe điện hoàn toàn sẽ được thực hiện với sự trợ giúp của công nghệ e-Power của Nissan.
Đây là một hệ thống hybrid khá đặc biệt, trong đó động cơ đốt trong hoạt động như một máy phát điện để sạc pin. Bánh xe không được dẫn động bởi động cơ này, tương tự như cách Mazda sử dụng động cơ Wankel trong dòng crossover MX-30.
Mẫu concept SUV chạy điện Nissan Epic (Nguồn: Nissan) |
Để tối ưu hóa các giá trị tiêu thụ trong các xe hybrid này, Nissan đang hướng tới cải thiện hiệu suất của động cơ đốt trong lên 50%. Đây sẽ là một con số ấn tượng, và các thử nghiệm - bao gồm cả từ các nhà sản xuất Trung Quốc - cho thấy điều này có thể khả thi.
Nissan đã làm việc trên công nghệ này trong nhiều năm và vào đầu năm 2021, họ đã công bố rằng một nguyên mẫu e-Power đã đạt được cột mốc này trong quá trình thử nghiệm. Cũng cần nhắc đến rằng các động cơ "Dynamic Force" ba, bốn và sáu xi-lanh của Toyota hiện đã vượt qua mức 40%.
Tuy nhiên, việc Nissan không còn đầu tư tiền vào động cơ đốt trong mới không có nghĩa là việc chuyển đổi sang một danh mục hoàn toàn điện sẽ diễn ra ngay lập tức. Bailly chỉ ra rằng các quy định về khí thải vẫn còn khá thoải mái ở một số nơi trên thế giới.
Ví dụ, ở châu Phi, xe theo tiêu chuẩn Euro 2 vẫn hợp pháp. Do đó, nhà sản xuất ô tô sẽ điều chỉnh phạm vi mô hình của mình theo yêu cầu khu vực. Lệnh cấm động cơ đốt trong vì vậy có khả năng đến với tốc độ khác nhau và các động cơ đốt trong hiện có sẽ được tối ưu hóa để phù hợp với các quy định khắt khe hơn.
Ngược lại, Toyota, Mazda và Subaru tin rằng có thể kéo dài thời gian còn lại cho động cơ đốt trong, trước khi bị khai tử bằng cách sử dụng nhiên liệu không phát thải CO2. Toyota đang tập trung vào 3 động cơ I3, Mazda thì đã thành lập một đội ngũ chuyên về động cơ Wankel, và Subaru đang chuẩn bị một hệ thống hybrid mới cho động cơ boxer trong khi Honda muốn hoàn toàn chuyển sang điện ở tất cả các thị trường lớn (bao gồm Bắc Mỹ) vào năm 2024.
-
Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng cao hơn dự báo -
Lo lắng về giá vàng năm 2025 -
Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản -
Nhật Bản giữ nguyên lãi suất cơ bản, đồng yên rớt giá thấp nhất 4 tháng -
Honda và Nissan cân nhắc sáp nhập: Hướng đi tất yếu? -
Fed hạ lãi suất, nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ năm 2024 -
Fed giảm lãi suất lần thứ ba liên tiếp
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/12 -
2 Ngân hàng Nhà nước bán khoảng 2 tỷ USD can thiệp tỷ giá trước áp lực đồng USD mạnh -
3 Tạo cơ chế khác biệt để kích hoạt mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
4 Nhà đầu tư ngoại gia nhập cuộc đua làm đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
5 Mặt bằng lãi suất duy trì mức thấp trong năm 2025?
- VPBank 5 năm liên tiếp được Mastercard vinh danh nhiều giải thưởng danh giá
- Beiersdorf Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024”
- Công ty SAVISTA ký kết hợp tác với Hiệp hội Bất động sản Bình Dương
- Nhà đầu tư ngày càng chú trọng yếu tố pháp lý của dự án
- Vinamilk đồng hành cùng các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế
- Conic Boulevard bùng nổ giao dịch tại lễ mở bán