Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
NCB đột phá bán lẻ, cạnh tranh bằng sự khác biệt
H.T - 30/06/2016 21:37
 
Chưa bao giờ quyết tâm và hàng loạt hành động đột phá để khác biệt ở NCB được thể hiện mạnh mẽ trong vòng 1 năm qua. Lãnh đạo NCB từng nhấn mạnh: “Để NCB tồn tại vững chắc và phát triển, chúng ta chỉ có một lựa chọn duy nhất là phải thay đổi. Chiến lược hiệu quả của NCB là quản lý hiệu quả chi phí, tìm kiếm nguồn vốn chi phí thấp, cải thiện cấu trúc doanh số”.

Ve sầu thoát xác 

Trong hơn 1 năm qua, NCB gần như đã lột xác toàn bộ, cả về chất lượng sản phẩm- dịch vụ, hình ảnh thương hiệu cũng như công tác quản trị, văn hóa doanh nghiệp. Với sự đổi mới quyết liệt, đến nay, NCB đã định vị được phân khúc riêng, vị thế riêng biệt trên thị trường.

Điểm dễ nhất thấy nhất trong vài năm gần đây là mạng lưới của NCB gia tăng mạnh mẽ với bộ nhận diện thương hiệu mới rất thân thiện, bắt mắt.Hình ảnh thương hiệu của NCB không những tạo sự thu hút với trong nước mà còn được giới phân tích quốc tế đánh giá cao, thể hiện qua các giải thưởng NCB đã đạt được năm 2016 như “Ngân hàng tư vấn tài chính tốt nhất Việt Nam” do tạp chí Global Banking & Finance Review (Anh) trao tặng.

Tuy nhiên, sự thay đổi lớn nhất của ngân hàng là sản phẩm, dịch vụ.  Với khách hàng doanh nghiệp, chiến lược hành động của NCB là thiết kế sản phẩm may đo cho khách hàng doanh nghiệp, mỗi khách hàng là một sản phẩm. NCB chú trọng chăm sóc khách hàng hiện hữu, mở rộng khai thác khách hàng mới, tăng cường bán chéo, xây dựng sản phẩm, dịch vụ đóng gói, hoàn thiện chính sách chăm sóc khách hàng. Ngân hàng tiếp tục phát triển các gói sản phẩm đa dạng, linh hoạt đi kèm với giá trị gia tăng là giải pháp tư vấn tài chính may đo cho nhóm khách hàng chiến lược, doanh nghiệp vừa và nhỏ có chọn lọc.

Hàng loạt sản phẩm dịch vụ đặc thù đã được NCB tung ra thị trường thời gian qua như: Tài trợ vốn cho các dự án đầu tư công trình cấp nước sạch phục vụ cộng đồng dân cư nông thôn được sử dụng nguồn nước sạch sinh hoạt và sản xuất. Khách hàng hưởng mức cho vay tối đa lên tới 70% tổng mức đầu tư của Dự án với phương thức cho vay và thời hạn cho vay linh hoạt phù hợp cho  từng  khách hàng cụ thể. Hay như các sản phẩm cho vay xây lắp trọn gói, sản phẩm dăm gỗ, sản phẩm gạo dành cho Đồng bằng Sông Cửu Long, tài trợ doanh nghiệp không tài sản đảm bảo…

Ngoài những tiện ích như lãi suất thấp chỉ từ 6,5%/năm; thủ tục vay vốn đơn giản, linh hoạt;  thời gian giải ngân nhanh chóng; vốn tự có thấp, khi vay vốn tại NCB, DN nhỏ và siêu nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất đặc thù còn được hưởng hàng loạt ưu đãi về dịch vụ tiền gửi, dịch vụ thanh toán, dịch vụ thẻ, dịch vụ ngân hàng điện tử…

Đối với khách hàng cá nhân, NCB tiếp tục đẩy mạnh các sản phẩm huy động và tín dụng, gia tăng hiệu quả các sản phẩm cho vay chiến lược nhà và xe, xây dựng các sản phẩm phù hợp với từng phân khúc khách hàng, tiềm năng từng địa bàn kinh doanh và quản lý tốt danh mục khách hàng. Chúng tôi cũng tiếp tục tập trung số hóa dịch vụ thông qua triển khai mới và nâng cấp sản phẩm dịch vụ digital banking với trọng tâm tăng trưởng Thẻ ghi nợ, Thẻ quốc tế, Internet Banking và Mobile Banking, dịch vụ giao dịch tại quầy.

 Đầu tư tối đa cho công nghệ, siết chặt quản trị rủi ro

Trong xu thế số hóa ngân hàng, một lĩnh vực nữa được NCB chú trọng thời gian qua là tập trung đầu tư cho công nghệ. Ngân hàng đã triển khai thành công các dự án như Cổng thanh toán điện tử, xây dựng lại cấu trúc Internet Banking, dự án Mobile Banking, trang bị bản quyền các phần mềm như Oracle và Microsoft. Đồng thời, xây dựng, ban hành các quy định chi tiết về quản lý, vận hành hệ thống công nghệ thông tin, nâng cao năng lực kiểm soát an ninh bảo mật, ra mắt ứng dụng NCB Smart, dịch vụ ngân hàng điện tử trên thiết bị di động…

Bên cạnh đó, xác định an toàn là vấn đề sống còn, NCB cũng luôn đặt mục tiêu vừa phát triển hiệu quả, vừa tập trung xử lý nợ xấu.  

Ông Đặng Minh Hải  – Phó Tổng Giám đốc NCB cho biết, đến hết năm 2016, tổng dư nợ và tiền gửi cho vay các tổ chức khác dự kiến tăng 37% so với năm 2015. Trong năm 2016, NCB  tiếp tục đặt mục đột phá trong kinh doanh, nâng cao năng lực bán hàng và chất lượng dịch vụ khách hàng. Phát triển mạnh các sản phẩm chiến lược, các chính sách đặc thù tại địa phương và nhóm khách hàng, tăng khả năng sinh lời và lành mạnh hóa cơ cấu bảng cân đối tài sản. Tăng tỷ trọng và đa dạng hóa doanh thu. Bên cạnh đó, kiểm soát chặt chi phí, tăng năng suất và hiệu suất lao động toàn hệ thống. Tăng cường năng lực quản trị rủi ro, kiểm soát chặt chẽ nợ xấu dưới 3%...

“Từ nay đến cuối năm, NCB kiên trì đi theo định hướng chiến lược trở thành nhà tư vấn tài chính thân thiện, song hành cùng khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, cung cấp các sản phẩm phù hợp nhu cầu và khả năng riêng của từng khách hàng”, ông Hải nói.

Được biết, NCB đang xây dựng và định vị hình ảnh một ngân hàng bền vững an toàn, hoạt động tối ưu và hiệu quả, một nhà tư vấn tài chính song hành cùng khách hàng.

Năm 2016, NCB đã được vinh dự trao giải thưởng “Ngân hàng tư vấn tài chính tốt nhất Việt Nam năm 2016” và “Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2016” do tạp chí Global Banking & Finance Review và International Finance Magazine trao tặng. Trước đó, NCB cũng đã vinh dự nhận được giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam năm 2015” và “Ngân hàng có văn hóa doanh nghiệp sáng tạo nhất Việt Nam năm 2015”.
NCB liên tiếp nhận 2 giải thưởng lớn
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa được Global Banking & Finance Review (Anh) và International Finance Magazine (Anh) – Hai tạp chí tài chính ngân hàng uy tín hàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư