-
Khánh thành nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ YUCHAI trị giá 260 triệu USD -
Doanh nghiệp đang hoạt động tăng vốn mạnh, đẩy cao số vốn bổ sung vào nền kinh tế -
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025
![]() |
| Năm 2018, Nestlé khánh thành dây chuyền sản xuất viên nén Nescafé Dolce Gusto tại Nhà máy Nescafé Trị An với nguồn nguyên liệu chính từ các hạt cà phê xanh chọn lọc của khu vực Tây Nguyên. |
Bên cạnh cà phê viên nén Nescafé Dolce Gusto và các sản phẩm cà phê hòa tan khác đã được thay đổi cho phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng, thì hai dòng sản phẩm mới này của Nestlé Việt Nam sẽ góp phần nâng cao giá trị của hạt cà phê nội địa cũng như quảng bá cà phê Việt Nam ra thế giới.
Trong khi Nescafé Aromatico là sự pha trộn mạnh mẽ giữa hạt cà phê Arabica và Robusta rang xay vừa phải, thì Nescafé Excellente được sản xuất 100% từ hạt Arabica rang đậm, theo công thức được thiết kế dành riêng cho khẩu vị của người tiêu dùng sành điệu của các thị trường xuất khẩu, đặc biệt là ở khu vực Đông Á và Đông Nam Á.
Tất cả các dòng sản phẩm này đều được sản xuất tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai với quy trình sản xuất chặt chẽ, khép kín bắt đầu bằng việc lựa chọn nghiêm ngặt các loại cà phê xanh cao cấp từ khu vực Tây Nguyên.
![]() |
| Sản phẩm Nestlé Việt Nam đã có mặt ở nhiều thị trường khu vực Đông Nam Á, Đông Á và châu Đại Dương. |
Ông William Mackereth, giám đốc Chuỗi cung ứng, công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ, “Cà phê Việt Nam là một trong những đồ uống hấp dẫn nhất thế giới với hương thơm nồng nàn và hương vị riêng đậm đà. Nestlé Việt Nam đã đưa cà phê Việt Nam ra rất nhiều thị trường trên thế giới và vẫn còn rất nhiều dư địa cho xuất khẩu. Với chứng nhận phù hợp, toàn bộ hạt cà phê rang của chúng tôi có thể được xuất khẩu đến bất cứ nơi nào trên thế giới.”
“Các quốc gia Châu Á là một trong những thị trường năng động nhất và chúng tôi không ngừng nỗ lực mở rộng mối quan hệ hợp tác trong khu vực. Những nỗ lực này đã giúp công ty gặt hái kết quả tại thị trường Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và Singapore sẽ là điểm đến tiếp theo trong hành trình đưa Nestlé Việt Nam và cà phê Việt Nam ra khắp thế giới,” ông Mackereth nói thêm.
Hiện nay, Nestlé Việt Nam đã sản xuất nhiều dòng sản phẩm từ cà phê Robusta chất lượng cao của Việt Nam.
Năm 2018, Nestlé khánh thành dây chuyền sản xuất viên nén Nescafé Dolce Gusto tại Nhà máy Nescafé Trị An với nguồn nguyên liệu chính từ các hạt cà phê xanh chọn lọc của khu vực Tây Nguyên. Cuối năm 2019, chúng tôi đã nghiên cứu đưa ra 7 công thức Nescafé Dolce Gusto khác nhau để xuất khẩu phục vụ người tiêu dùng các thị trường các nước Đông Nam Á, Đông Á và châu Đại Dương.
Nestlé đang là một trong những đơn vị thu mua cà phê lớn nhất Việt Nam. Mỗi năm công ty mua khoảng 20-25% lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam và trực tiếp đóng góp khoảng 650 triệu đô la Mỹ vào nền kinh tế thông qua các hoạt động này.
Với nỗ lực nâng cao giá trị gia tăng cho cà phê Việt Nam, Nestlé Việt Nam cũng triển khai dự án Nescafé Plan từ năm 2011. Thông qua dự án này, Nestlé đã phân phối trên 36 triệu cây giống kháng bệnh năng suất cao tới người nông dân các tỉnh khu vực Tây Nguyên. Dự án này cũng đóng góp vào chương trình tái canh cây cà phê của chính phủ với việc cách cải tạo 36.000 hecta diện tích cà phê già cỗi thông qua hoạt động tái canh, tập huấn và đào tạo kỹ thuật cho hơn 240.000 lượt nông dân để nâng cao chất lượng cà phê và canh tác bền vững
Với những kết quả tích cực cho cả người tiêu dùng và đối tác, Nestlé Việt Nam đã vinh dự được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trao bằng khen với thành tích xuất sắc đóng góp cho ngành cà phê Việt Nam và phát triển nông nghiệp bền vững.
-
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam



