Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nestlé Việt Nam quảng bá sản phẩm cà phê chất lượng cao Việt Nam ra thế giới
Anh Nguyễn - 04/03/2020 16:59
 
Nestlé Việt Nam trong năm nay tiếp tục ra mắt Nescafé Aromatico và Nescafé Excellente - đây là hai dòng sản phẩm mới nhất được làm từ hạt cà phê chất lượng cao đến từ khu vực Tây Nguyên.
.
Năm 2018, Nestlé khánh thành dây chuyền sản xuất viên nén Nescafé Dolce Gusto tại Nhà máy Nescafé Trị An với nguồn nguyên liệu chính từ các hạt cà phê xanh chọn lọc của khu vực Tây Nguyên. 

Bên cạnh cà phê viên nén Nescafé Dolce Gusto và các sản phẩm cà phê hòa tan khác đã được thay đổi cho phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng, thì hai dòng sản phẩm mới này của Nestlé Việt Nam sẽ góp phần nâng cao giá trị của hạt cà phê nội địa cũng như quảng bá cà phê Việt Nam ra thế giới.

Trong khi Nescafé Aromatico là sự pha trộn mạnh mẽ giữa hạt cà phê Arabica và Robusta rang xay vừa phải, thì Nescafé Excellente được sản xuất 100% từ hạt Arabica rang đậm, theo công thức được thiết kế dành riêng cho khẩu vị của người tiêu dùng sành điệu của các thị trường xuất khẩu, đặc biệt là ở khu vực Đông Á và Đông Nam Á.  

Tất cả các dòng sản phẩm này đều được sản xuất tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai với quy trình sản xuất chặt chẽ, khép kín bắt đầu bằng việc lựa chọn nghiêm ngặt các loại cà phê xanh cao cấp từ khu vực Tây Nguyên.

.
Sản phẩm Nestlé Việt Nam đã có mặt ở nhiều thị trường khu vực Đông Nam Á, Đông Á và châu Đại Dương.

Ông William Mackereth, giám đốc Chuỗi cung ứng, công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ, “Cà phê Việt Nam là một trong những đồ uống hấp dẫn nhất thế giới với hương thơm nồng nàn và hương vị riêng đậm đà. Nestlé Việt Nam đã đưa cà phê Việt Nam ra rất nhiều thị trường trên thế giới và vẫn còn rất nhiều dư địa cho xuất khẩu. Với chứng nhận phù hợp, toàn bộ hạt cà phê rang của chúng tôi có thể được xuất khẩu đến bất cứ nơi nào trên thế giới.”

“Các quốc gia Châu Á là một trong những thị trường năng động nhất và chúng tôi không ngừng nỗ lực mở rộng mối quan hệ hợp tác trong khu vực. Những nỗ lực này đã giúp công ty gặt hái kết quả tại thị trường Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và Singapore sẽ là điểm đến tiếp theo trong hành trình đưa Nestlé Việt Nam và cà phê Việt Nam ra khắp thế giới,” ông Mackereth nói thêm.

Hiện nay, Nestlé Việt Nam đã sản xuất nhiều dòng sản phẩm từ cà phê Robusta chất lượng cao của Việt Nam. 

Năm 2018, Nestlé khánh thành dây chuyền sản xuất viên nén Nescafé Dolce Gusto tại Nhà máy Nescafé Trị An với nguồn nguyên liệu chính từ các hạt cà phê xanh chọn lọc của khu vực Tây Nguyên. Cuối năm 2019, chúng tôi đã nghiên cứu đưa ra 7 công thức Nescafé Dolce Gusto khác nhau để xuất khẩu phục vụ người tiêu dùng các thị trường các nước Đông Nam Á, Đông Á và châu Đại Dương.

Nestlé đang là một trong những đơn vị thu mua cà phê lớn nhất Việt Nam. Mỗi năm công ty mua khoảng 20-25% lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam và trực tiếp đóng góp khoảng 650 triệu đô la Mỹ vào nền kinh tế thông qua các hoạt động này. 

Với nỗ lực nâng cao giá trị gia tăng cho cà phê Việt Nam, Nestlé Việt Nam cũng triển khai dự án Nescafé Plan từ năm 2011. Thông qua dự án này, Nestlé đã phân phối trên 36 triệu cây giống kháng bệnh năng suất cao tới người nông dân các tỉnh khu vực Tây Nguyên. Dự án này cũng đóng góp vào chương trình tái canh cây cà phê của chính phủ với việc cách cải tạo 36.000 hecta diện tích cà phê già cỗi thông qua hoạt động tái canh, tập huấn và đào tạo kỹ thuật cho hơn 240.000 lượt nông dân để nâng cao chất lượng cà phê và canh tác bền vững

Với những kết quả tích cực cho cả người tiêu dùng và đối tác, Nestlé Việt Nam đã vinh dự được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trao bằng khen với thành tích xuất sắc đóng góp cho ngành cà phê Việt Nam và phát triển nông nghiệp bền vững.

Nestlé Việt Nam lọt Top 10 doanh nghiệp bền vững
Nestlé Việt Nam vừa được vinh danh Top 10 của Bảng công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2019 trong lĩnh vực sản xuất do Hội đồng Doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư