-
Xây dựng Hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thương hiệu thời trang Coolmate huy động thành công vòng gọi vốn Series C -
Giữ quy định cấp phép nhập khẩu thuốc lá trong kinh doanh hàng miễn thuế -
Ngành sản xuất Việt Nam khởi đầu quý IV tăng ấn tượng -
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại
![]() |
| Nguyễn Kim Huy, nhà sáng lập Newee. |
Đối tác của doanh nghiệp sản xuất
Tuần trước, Viet Lotus, doanh nghiệp do Tập đoàn Giáo dục Văn Lang, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO), Công ty cổ phần Chứng khoán MB, Cervello cùng thành lập công bố thương vụ đầu tiên vào Newee - start-up được thành lập vào tháng 11/2020, hoạt động theo mô hình nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (ecommerce enabler)
Trước đó, Newee đã được Vipep, một trong những doanh nghiệp cung cấp gia vị hữu cơ hàng đầu tại Việt Nam, lựa chọn hợp tác để cùng triển khai kênh thương mại điện tử, mạng xã hội khi xu hướng mua sắm online đang ngày càng trở nên phổ biến.
Đại diện Vipep bày tỏ kỳ vọng, sự hợp tác với Newee sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều thời gian để tập trung nâng cao chất lượng và phát triển thêm nhiều sản phẩm gia vị mới. Newee sẽ đóng vai trò của một đơn vị quản lý và vận hành các hoạt động trên sàn thương mại điện tử (thiết kế gian hàng, chăm sóc khách hàng, đóng gói và xử lý đơn hàng...), hỗ trợ Vipep tối ưu chi phí và gia tăng doanh thu. Ngoài ra, Newee còn hợp tác với các doanh nghiệp quy mô nhỏ hơn, như Lilihouse, một thương hiệu thời trang nữ có mặt tại Việt Nam từ năm 2015.
Cụ thể, start-up này cung cấp cho Lilihouse các giải pháp thương mại điện tử đa kênh “từ A đến Z”, bao gồm mọi thứ doanh nghiệp cần để bán hàng trực tuyến và phát triển mạnh trong nền kinh tế kỹ thuật số, từ việc sản xuất nội dung, tạo kênh, vận hành gian hàng, chăm sóc khách hàng đến lưu kho và xử lý đơn hàng.
Nguyễn Kim Huy cho biết, Newee đang là đối tác triển khai kênh thương mại điện tử của 20 doanh nghiệp sở hữu 72 thương hiệu như Nova Consumer Group, 3HMask Vĩnh Tiến, Dạ Lan, DrHelens..., chủ yếu tập trung trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Công ty cổ phần Giấy Vĩnh Tiến, doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại tập vở mang biểu tượng con nai, là khách hàng doanh nghiệp đầu tiên của Newee. Với sự hợp tác của Newee, doanh thu từ kênh online đang đóng góp bình quân khoảng 5% tổng doanh số của Giấy Vĩnh Tiến.
Chia sẻ về kế hoạch hoạt động trong thời gian tới, Kim Huy nhấn mạnh, Newee sẽ đẩy mạnh hợp tác với các đối tác chuyên cung cấp sản vật của địa phương.
Giúp người bán hàng nghiệp dư khởi nghiệp dễ dàng
Ngoài việc bắt tay hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất để trở thành đơn vị chịu trách nhiệm phát triển kênh thương mại điện tử, đội ngũ Newee còn muốn gia tăng số lượng khách hàng cá nhân - những người bán hàng trực tuyến nghiệp dư.
“Newee sẽ hỗ trợ tối đa cho các đối tác của mình”, Nguyễn Kim Huy nói.
Theo đó, sau khi đăng ký tài khoản trên hệ thống của Newee, người bán chỉ cần chọn mặt hàng muốn bán và sau khi chốt đơn, mọi công việc như đóng gói, giao hàng sẽ do đội ngũ Newee thực hiện.
Hàng hóa của các đối tác là doanh nghiệp sản xuất sẽ được lưu tại kho của Newee có diện tích 1.000 m2 đặt tại quận Bình Thạnh (TP.HCM). Việc đầu tư kho lưu trữ này giúp Newee đảm bảo được nguồn hàng luôn có sẵn khi người bán hàng cá nhân chốt đơn.
Với nền tảng Newee, người bán có thể khởi nghiệp không cần vốn, không bị áp doanh số, ngược lại còn được hỗ trợ tài liệu bán hàng đa kênh, xây dựng thương hiệu cá nhân và phát triển bán hàng online.
Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, nhà sáng lập 8X liên tục nhắc đến cụm từ “nhà bán hàng hạnh phúc - nhà bán hàng dễ dàng”, như một slogan của Newee.
Lấy ví dụ về “bán hàng dễ dàng” với Newee, Kim Huy nói, các sinh viên, nhân viên văn phòng và đặc biệt là phụ nữ ở nông thôn muốn bán hàng và tăng thu nhập sẽ được cung cấp hàng hóa từ chính các nhà sản xuất uy tín mà Newee hợp tác, được đội ngũ Newee cung cấp dịch vụ đóng gói hàng hóa và chuyển hàng. Newee sẽ trích một khoản từ 60 - 80% tổng chiết khấu mà mình nhận được từ các doanh nghiệp sản xuất cho các nhà bán hàng cá nhân.
“Thông qua Newee, đối tác là doanh nghiệp chỉ cần tập trung sản xuất, còn đối tác là cá nhân chỉ cần tập trung bán hàng. Việc marketing, phát triển kênh thương mại điện tử, đóng gói, vận chuyển… sẽ do chúng tôi thực hiện”, Kim Huy chia sẻ.
-
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ

