Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nguyễn Kim Huy, nhà sáng lập Newee: Xây dựng nền tảng bán hàng “hạnh phúc”
Phúc Tạ - 17/03/2022 09:09
 
Xây dựng Newee với vai trò là đơn vị trung gian cung cấp dịch vụ thúc đẩy doanh số, Nguyễn Kim Huy mong muốn mang lại niềm vui tăng thu nhập cho cả doanh nghiệp và người bán hàng nghiệp dư.
Nguyễn Kim Huy, nhà sáng lập Newee:  Xây dựng nền tảng bán hàng “hạnh phúc”
Nguyễn Kim Huy, nhà sáng lập Newee.

Đối tác của doanh nghiệp sản xuất

Tuần trước, Viet Lotus, doanh nghiệp do Tập đoàn Giáo dục Văn Lang, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO), Công ty cổ phần Chứng khoán MB, Cervello cùng thành lập công bố thương vụ đầu tiên vào Newee - start-up được thành lập vào tháng 11/2020, hoạt động theo mô hình nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (ecommerce enabler)

Trước đó, Newee đã được Vipep, một trong những doanh nghiệp cung cấp gia vị hữu cơ hàng đầu tại Việt Nam, lựa chọn hợp tác để cùng triển khai kênh thương mại điện tử, mạng xã hội khi xu hướng mua sắm online đang ngày càng trở nên phổ biến.

Đại diện Vipep bày tỏ kỳ vọng, sự hợp tác với Newee sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều thời gian để tập trung nâng cao chất lượng và phát triển thêm nhiều sản phẩm gia vị mới. Newee sẽ đóng vai trò của một đơn vị quản lý và vận hành các hoạt động trên sàn thương mại điện tử (thiết kế gian hàng, chăm sóc khách hàng, đóng gói và xử lý đơn hàng...), hỗ trợ Vipep tối ưu chi phí và gia tăng doanh thu. Ngoài ra, Newee còn hợp tác với các doanh nghiệp quy mô nhỏ hơn, như Lilihouse, một thương hiệu thời trang nữ có mặt tại Việt Nam từ năm 2015.

Cụ thể, start-up này cung cấp cho Lilihouse các giải pháp thương mại điện tử đa kênh “từ A đến Z”, bao gồm mọi thứ doanh nghiệp cần để bán hàng trực tuyến và phát triển mạnh trong nền kinh tế kỹ thuật số, từ việc sản xuất nội dung, tạo kênh, vận hành gian hàng, chăm sóc khách hàng đến lưu kho và xử lý đơn hàng.

Nguyễn Kim Huy cho biết, Newee đang là đối tác triển khai kênh thương mại điện tử của 20 doanh nghiệp sở hữu 72 thương hiệu như Nova Consumer Group, 3HMask Vĩnh Tiến, Dạ Lan, DrHelens..., chủ yếu tập trung trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Công ty cổ phần Giấy Vĩnh Tiến, doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại tập vở mang biểu tượng con nai, là khách hàng doanh nghiệp đầu tiên của Newee. Với sự hợp tác của Newee, doanh thu từ kênh online đang đóng góp bình quân khoảng 5% tổng doanh số của Giấy Vĩnh Tiến.

Chia sẻ về kế hoạch hoạt động trong thời gian tới, Kim Huy nhấn mạnh, Newee sẽ đẩy mạnh hợp tác với các đối tác chuyên cung cấp sản vật của địa phương.

Giúp người bán hàng nghiệp dư khởi nghiệp dễ dàng

Ngoài việc bắt tay hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất để trở thành đơn vị chịu trách nhiệm phát triển kênh thương mại điện tử, đội ngũ Newee còn muốn gia tăng số lượng khách hàng cá nhân - những người bán hàng trực tuyến nghiệp dư.

“Newee sẽ hỗ trợ tối đa cho các đối tác của mình”, Nguyễn Kim Huy nói.

Theo đó, sau khi đăng ký tài khoản trên hệ thống của Newee, người bán chỉ cần chọn mặt hàng muốn bán và sau khi chốt đơn, mọi công việc như đóng gói, giao hàng sẽ do đội ngũ Newee thực hiện.

Hàng hóa của các đối tác là doanh nghiệp sản xuất sẽ được lưu tại kho của Newee có diện tích 1.000 m2 đặt tại quận Bình Thạnh (TP.HCM). Việc đầu tư kho lưu trữ này giúp Newee đảm bảo được nguồn hàng luôn có sẵn khi người bán hàng cá nhân chốt đơn.

Với nền tảng Newee, người bán có thể khởi nghiệp không cần vốn, không bị áp doanh số, ngược lại còn được hỗ trợ tài liệu bán hàng đa kênh, xây dựng thương hiệu cá nhân và phát triển bán hàng online.

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, nhà sáng lập 8X liên tục nhắc đến cụm từ “nhà bán hàng hạnh phúc - nhà bán hàng dễ dàng”, như một slogan của Newee.

Lấy ví dụ về “bán hàng dễ dàng” với Newee, Kim Huy nói, các sinh viên, nhân viên văn phòng và đặc biệt là phụ nữ ở nông thôn muốn bán hàng và tăng thu nhập sẽ được cung cấp hàng hóa từ chính các nhà sản xuất uy tín mà Newee hợp tác, được đội ngũ Newee cung cấp dịch vụ đóng gói hàng hóa và chuyển hàng. Newee sẽ trích một khoản từ 60 - 80% tổng chiết khấu mà mình nhận được từ các doanh nghiệp sản xuất cho các nhà bán hàng cá nhân.

“Thông qua Newee, đối tác là doanh nghiệp chỉ cần tập trung sản xuất, còn đối tác là cá nhân chỉ cần tập trung bán hàng. Việc marketing, phát triển kênh thương mại điện tử, đóng gói, vận chuyển… sẽ do chúng tôi thực hiện”, Kim Huy chia sẻ.

Lê Đình Lực, nhà sáng lập Dol.vn: Học tiếng Anh dễ dàng hơn với công nghệ, phương pháp tư duy
Với khả năng tư duy logic toán học, kiến thức về kinh doanh, marketing và công nghệ, Lê Đình Lực quyết tâm xây dựng Dol.vn với mong muốn giúp mọi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư