Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Trần Trung Nhân, nhà sáng lập Fithome: Nghệ thuật và thể thao đều cần kiên định
Anh Hoa - 17/02/2022 10:11
 
Là người giúp đỡ nhiều người đẹp, nam nhân trong showbiz Việt có vóc dáng hoàn hảo, Trần Trung Nhân gây ấn tượng mạnh bởi thành tích nổi trội cùng kinh nghiệm huấn luyện chuyên sâu, tối ưu hiệu quả dành cho học viên.
Ảnh minh họa.
Trần Trung Nhân, nhà sáng lập Fithome (bên trái).

“Mát tay” với các ngôi sao ở cuộc thi quốc tế

Nhà sáng lập Fithome, anh Trần Trung Nhân được đánh giá là rất “mát tay” khi giúp các ngôi sao chuẩn bị đến cuộc thi quốc tế.

Thông thường, những người chiến thắng trong các cuộc thi sắc đẹp thế giới thường là sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố hình thể, thần thái và trí tuệ.

Riêng về chỉ số hình thể, có thể nói ngắn gọn rằng, việc đưa cơ thể mình đạt tới những chỉ số tiêu chuẩn quốc tế là một hành trình cần nhiều hơn sự quyết tâm thông thường. Những ai đang vật lộn với việc giảm cân hàng ngày sẽ hiểu điều này rõ hơn hết.

Trần Trung Nhân trở thành tên tuổi mà bất cứ ai trong giới showbiz cũng đều biết đến. Anh bắt đầu tập gym năm 2008 và thi đấu từ năm 2012, với bảng thành tích “khủng”. Năm 2019, anh bắt đầu khởi nghiệp với lò đào tạo Fithome, chuyên huấn luyện fitness đặc biệt ra sản phẩm body đẹp, nhanh, hiệu quả cho mọi nhu cầu từ cá nhân đến thi đấu, điện ảnh và nghệ thuật.

Thể dục thể thao như một phần văn hóa, tiêu biểu như việc bắt đầu buổi sáng bằng các bài tập thể dục ở công viên, nên ngành công nghiệp thể hình ở Việt Nam còn phát triển mạnh hơn nữa. 

Từ năm 2016, anh đã đào tạo hot boy Chan Than San cho show diễn thời trang body và sau đó là Thuận Nguyễn trong cuộc thi Nam vương Thế giới Global. Gần đây là bộ phim sắp công chiếu “Bẫy ngọt ngào”, cộng tác với nhiều diễn viên người mẫu như Hùng Phạm, Á vương siêu mẫu Cao Lâm Viên.

Cùng với đó, anh cũng giúp các bóng hồng độ body trước khi chinh chiến tại các cuộc thi nhan sắc lớn. Có thể kể đến như Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Khánh Vân, Hoa hậu Hòa bình quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Hoa hậu biển Tiên Lê Nguyên, cùng nhiều học viên nữ trong lĩnh vực nghệ thuật.

Trần Trung Nhân cho rằng, khi làm việc với các ngôi sao hay làm nghề đào tạo phải có sự thoải mái trong huấn luyện với họ, vì nghệ thuật và thể thao chuyên nghiệp tuy khác nhau, nhưng giống nhau là đều cần có yếu tố kiên định.

“Tôi để cho người học tự do và tự sức dùng lực của họ vươn lên thành công trong mục tiêu của mình. Đó mới là sức mạnh để cả hai cùng thành công”, anh chia sẻ.

Nghề không “dễ xơi”

Thực tế, trên thị trường hiện nay, các huấn luyện viên thể hình cá nhân (personal trainer - PT) đang là nghề được săn đón, nhưng không hề “dễ xơi”.

Sức hút của nghề này không ngừng nóng khi người Việt ngày càng quan tâm đến sức khỏe và sắc đẹp. Khi đó, ngoài lĩnh vực như y tế, thẩm mỹ, thì thể hình cũng là một ngành được lợi từ xu hướng này.

Theo Statistics, ngành công nghiệp thể dục thể hình của Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ bình quân 20%/năm đến năm 2021, với quy mô thị trường khoảng 113 triệu USD. Cũng theo báo cáo này, từ cuối năm 2017, số lượng câu lạc bộ sức khỏe và thể hình ở Việt Nam đã đạt 640 câu lạc bộ, vượt qua Thái Lan, Indonesia, Singapore và Hồng Kông. Tuy nhiên, điểm hạn chế tại thị trường Việt Nam là các doanh nghiệp kinh doanh mô hình truyền thống đang dần làm mất đi tính hấp dẫn của thị trường vốn rất tiềm năng này.

Các phòng gym “cỏ”, gym truyền thống mọc lên nhan nhản, không đảm bảo chất lượng phòng tập, dịch vụ, thậm chí khiến người tập có những hệ lụy vì tập luyện sai cách. Người tập vẫn thường xuyên phải đối mặt với những lời “miệt thị” chê bai ngoại hình của người khác, không gian tập không đủ riêng tư để họ thực sự chú tâm tập luyện.

Bộ phận này đã tác động không nhỏ đến cái nhìn của cộng đồng đối với những người hành nghề PT. Ngoài chứng chỉ, bằng cấp huấn luyện và cái tâm với nghề, bản thân PT cũng phải tích cực chăm sóc sức khỏe và thể hình của chính mình. Đó là những yếu tố tiên quyết tạo nên thành công của một PT.

Ở góc độ nhà đầu tư, nếu muốn tham gia vào ngành này bài bản thì việc đầu tư một phòng tập bình dân không quá khó, nhưng để xây dựng một chuỗi phòng tập cao cấp là cả một vấn đề, đặc biệt là bài toán về vốn.

Theo nghiên cứu thị trường gym, trung bình một phòng tập bình dân nhỏ lẻ chỉ cần mặt bằng khoảng 200 - 300 m2, mất chi phí từ 500 đến 700 triệu đồng, nhưng nếu mở một phòng tập cao cấp, chi phí có thể lên đến hàng triệu USD. Chưa kể, còn có những chi phí để vận hành đội ngũ bán hàng, tiếp thị, xây dựng hệ thống huấn luyện viên chuyên nghiệp. Nguồn tiền đầu tư ban đầu trở thành rào cản lớn khi muốn tham gia vào thị trường với những “người chơi” không có hầu bao rộng rãi.

Dương Xuân Phi: Từ “Kẻ Lang Thang” tới Nhà sáng lập mạng xã hội du lịch, khát vọng vươn tầm thế giới
Không có chuyên môn về công nghệ nhưng lại làm công nghệ, Dương Xuân Phi hiện là Giám đốc điều hành Công ty Công nghệ Uto Tech, nhà sáng lập mạng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư