Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp kết nối đầu tư, chuyển giao công nghệ tại GROWTECH 2018
Thu Phương - 21/11/2018 14:42
 
Ngày 21/11, Triển lãm Thiết bị và Công nghệ nông lâm ngư nghiệp - Vietnam Growtech 2018 đã được khai mạc. Triển lãm là sàn giao dịch thiết bị công nghệ ngành nông nghiệp uy tín và lớn nhất tại Việt Nam.
,

Triển lãm Thiết bị và Công nghệ nông lâm ngư nghiệp – VIETNAM GROWTECH 2018 sẽ diễn ra  từ ngày 21/11 đến ngày 23/11./2018.  


Ngày 21/11, tại Trung tâm Triển lãm ICE, Hà Nội, Triển lãm Thiết bị và Công nghệ nông lâm ngư nghiệp – VIETNAM GROWTECH 2018 đã được khai mạc. Triển lãm là sàn giao dịch thiết bị công nghệ ngành nông nghiệp uy tín và lớn nhất tại Việt Nam. 

VIETNAM GROWTECH 2018 do Công ty cổ phần ADPEX, Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học công nghệ (NATEC), Sở Khoa học và Công nghệ Hà nội, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (AGROTRADE) phối hợp tổ chức. 

VIETNAM GROWTECH 2018 đã thu hút sự tham gia của 150 doanh nghiệp với 200 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ có nền khoa học kỹ thuật nông nghiệp thông minh như: Belarus, Bỉ, Bồ Đào Nha, Canada, Hà Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, … 

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Phạm Đức Nghiệm, Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, VIETNAM GROWTECH 2018 quy tụ nhiều doanh nghiệp quốc tế đến từ những quốc gia có nền khoa học phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Italy… Triển lãm nhằm góp phần củng cố công nghệ nghiên cứu, phát triển sản phẩm cho các ngành nông lâm ngư, tạo nền tảng tốt cho việc ra đời một sản phẩm có giá trị sử dụng cao. 

Cùng với đó, triển lãm cũng được kỳ vọng góp phần quảng bá những phát kiến, giới thiệu nhiều sản phẩm hỗ trợ sản xuất, đáp ứng việc giảm thiểu tối đa ảnh hưởng xấu đến môi trường sinh thái, hướng tới phát triển bền vững cho nông, lâm, ngư nghiệp. 

Khi tham gia Vietnam Growtech 2018, doanh nghiệp và khách tham quan sẽ thấy được sự đa dạng về các sản phẩm công nghệ đến từ nhiều quốc gia như thiết bị tưới, công nghệ trồng trọt, công nghệ chăn nuôi, máy móc thiết bị bảo quản nông sản sau thu hoạch, máy móc thiết bị phục vụ ngành lâm nghiệp, máy móc phục vụ hộ nông dân trồng trọt canh tác trên điền thổ nhỏ...

Đồng thời, còn có các cơ hội tìm kiếm hợp tác đầu tư về đất đai trang trại và chuyển giao công nghệ thiết bị dây chuyền ngành nông nghiệp giữa các tập đoàn, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam và Quốc tế. Bộ Khoa học & Công nghệ sẽ có khu gian hàng tư vấn về Luật Sở hữu trí tuệ, Luật Chuyển giao dây chuyền công nghệ, Luật Đầu tư để các nhà đầu tư nông nghiệp nước ngoài có thể tìm hiểu trực tiếp trong thời gian triển lãm

Đại diện ban tổ chức, ông Nghiệm hy vọng, các doanh nghiệp, tổ chức cũng sẽ có các cơ hội tìm kiếm hợp tác đầu tư về nông trại và chuyển giao công nghệ thiết bị dây chuyền ngành nông nghiệp giữa các tập đoàn, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam và quốc tế. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư