Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Nhiều cổ phiếu bất động sản được khuyến nghị mua vào
Như Loan - 20/08/2019 11:38
 
Nhiều báo cáo được các công ty chứng khoán đưa ra khuyến nghị nhà đầu tư nên mua vào những mã cổ phiếu thuộc nhóm bất động sản như VIC, VPI, NLG, KDH… Dòng tiền đổ vào nhóm cổ phiếu ngành này liên tục tăng cao và trở thành một trong những nhóm ngành có sức hấp dẫn nhất trên thị trường chứng khoán thời gian trở lại đây.

Báo cáo của Công ty CP chứng khoán BIDV (BSC) đưa ra nhận định cổ phiếu VPI của Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest sẽ bứt phá, thoát khỏi ngưỡng kháng cự 43 từ đầu năm đến nay và sẽ có thể chinh phục những mốc giá mới cao hơn.

BSC cho biết, VPI đang có nhiều tín hiệu tích cực bổ trợ cho thị giá cổ phiếu này có đà tăng trưởng. Thanh khoản cổ phiếu vẫn giữ giá trị tốt và ổn định, đồng thời các chỉ báo kỹ thuật như EMA và RSI cũng ủng hộ đà tăng trong ngắn hạn. Cùng với đó, chỉ báo MACD đã xuất hiện Golden Cross, chỉ báo Force Index cũng cắt lên trên mức 0, càng làm củng cố thêm trạng thái tích cực cho cổ phiếu này.

“Dự kiến, trong tương lai gần, VPI sẽ bứt phá thoát khỏi ngưỡng kháng cự 43 và tiềm năng chinh phục khu vực giá 50, trước khi tiến đến mức 60 trong trung hạn”, BSC nhận định. VPI cũng đã thông báo kế hoạch chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỉ lệ 16% vào ngày 19/9. Đây là một mức rất hấp dẫn với nhà đầu tư trong giai đoạn hiện nay.

Dự án Grandeur Palace Giảng Võ của VPI
Dự án Grandeur Palace Giảng Võ của VPI

Năm 2019, VPI đã có những tăng trưởng vững chắc cùng những dự án ghi dấu tên tuổi như The Terra Hào Nam, The Terra An Hưng, Grandeur Palace Giảng Võ, khu căn hộ dịch vụ khách sạn Oakwood Residence Hà Nội, kế hoạch tiến quân vào thị trường Cần Thơ, Huế, Thành phố Hồ Chí Minh,… hứa hẹn với nhà đầu tư về triển vọng phát triển dài hạn của doanh nghiệp này.

Một mã cổ phiếu bất động sản nữa được khuyến nghị mua trong thời điểm này là NLG của Công ty CP Đầu tư Nam Long. Theo Công ty chứng khoán ACB (ACBS), trong năm 2019 NLG sẽ đạt doanh thu ở mức 3.718 tỷ đồng (tăng 7% so với năm ngoái), trong đó 57% đến từ việc bàn giao dự án Nguyên Sơn và Flora Novia và 22% đến từ chuyển nhượng 50% dự án Akari City và 35 ha trong dự án Southgate cho các đối tác chiến lược. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ ước đạt 995 tỷ đồng (tăng trưởng 30%) nhờ khoảng 400 tỷ đồng lợi nhuận được chia từ dự án Mizuki Park. Trong quý 2 Công ty cũng đã chốt danh sách cổ đông để thực hiện chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 2,92%.

Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) cũng khuyến nghị mua cổ phiếu KDH của Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền với giá mục tiêu 29.500 đồng/cổ phiếu. VCSC dự báo tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) của lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số trong giai đoạn 2018-2021 lên mức 28% so với 12% trong báo cáo trước đây chủ yếu do giá bán cao hơn dự kiến trước đó cho dự án Verosa Park.

Cùng với đó là yếu tố hỗ trợ khi doanh nghiệp này công bố thông tin chi tiết về dự án mở rộng KCN Lê Minh Xuân (110 ha tại huyện Bình Chánh, TP. HCM). Trong quý 2, KDH cũng đã chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức tiền mặt với tỷ lệ 5%, bằng cổ phiếu cũng với tỷ lệ 5% và thưởng cổ phiếu phát hành thêm 25%.

Cổ phiếu bất động sản nằm trong nhóm ngành có sức hấp dẫn nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường chứng khoán. Dòng tiền chủ yếu tập trung vào một số mã cổ phiếu bất động sản có quỹ đầu tư tốt, quỹ đất sạch lớn và phát triển dự án chất lượng.

Doanh nghiệp bất động sản cũng đã tìm được nguồn vốn trung và dài hạn thông qua việc huy động vốn bằng phát hành trái phiếu. Báo cáo từ Bộ Tài chính cho thấy, trong 6 tháng đầu năm, tổng mức phát hành trái phiếu doanh nghiệp toàn thị trường là 116.085 tỷ đồng. Trong đó, ngành bất động sản có lượng phát hành lớn thứ hai sau ngân hàng, đạt 22.122 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 19%. Lãi suất trái phiếu bình quân 9,5 - 11%/năm. Trong quý 2/2019, Văn Phú – Invest đã phát hành 800 tỷ đồng trái phiếu, lãi suất trung bình là 10,5%/năm. KDH cũng phát hành 450 tỷ đồng trái phiếu, lãi suất 12%/năm.

Tiến sỹ Bùi Quang Tín nhận định, dòng vốn sẽ tiếp tục chảy vào bất động sản trong những tháng cuối năm do nền tảng kinh tế vĩ mô tốt lên. Mặc dù tổng lượng giao dịch bất động sản trong 6 tháng năm 2019 giảm nhưng giá không giảm, nên đợt khó khăn lần này của thị trường không giống như các đợt đi xuống trước đây. Bởi thị trường có nền tảng kinh tế vĩ mô tăng trưởng ổn định, cơ hội phát triển và thu hút vốn từ nhóm cổ phiếu bất động sản và tăng trưởng cộng hưởng của các nhóm ngành.

Giới quan sát nhận định, cơ hội đầu tư vào cổ phiếu bất động sản vẫn nhiều cửa sáng, đặc biệt bước vào quý 3 và quý 4 là thời điểm các giao dịch mua bán nhà ở trở nên sôi động, kết quả kinh doanh khả quan sẽ tạo động lực tăng trưởng giá cổ phiếu.

Văn Phú – Invest trả cổ tức năm 2018 bằng tiền tỷ lệ 16%
Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest vừa công bố lịch chi trả cổ tức 2018 cho các cổ đông. Theo đó tỷ lệ chi trả cổ tức bằng tiền mặt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư