-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
![]() |
| VEC đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành. |
Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vừa ký Quyết định số 59/QĐ – UBQLV phê duyệt kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển năm 2024 của Công ty mẹ - VEC.
Theo đó, trong năm 2024, người đại diện phần vốn Nhà nước tại Công ty mẹ - VEC có trách nhiệm tiếp tục xây dựng và phát triển VEC thành Tổng công ty Nhà nước sản xuất kinh doanh có hiệu quả, thực hiện đầu tư phát triển đảm bảo mục tiêu, tiến độ, chất lượng, hiệu quả của dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tăng trưởng quy mô, bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước; tập trung các ngành nghề kinh doanh chính, khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh; tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng phục vụ, quản lý, khai thác vận hành; cơ cấu tổ chức theo hướng tinh gọn, hiệu quả; nâng cao năng suất, hiệu quả lao động để cải thiện thu nhập cho người lao động trên cơ sở gắn với kết quả, hiệu quả sản xuất kinh doanh.
người đại diện phần vốn Nhà nước tại Công ty mẹ - VEC có trách nhiệm phối hợp làm việc với các cơ quan liên quan hoàn thành các thủ tục tiếp theo sau khi cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án: Chủ trương về phương án tái cơ cấu Tổng công ty; hoàn thiện quy trình, thủ tục trình cấp có thẩm quyền phê duyệt bổ sung vốn điều lệ theo phương án tái cơ cấu tài chính đã được Quốc hội đã thông qua tại Nghị quyết số 63/2022/QH15 ngày 16/6/2022.
Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp giao Công ty mẹ - VEC đạt tổng doanh thu 5.873,1 tỷ đồng, tổng chi phí 5.076,6 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 796,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 638 tỷ đồng; thuế và các khoản phải nộp Nhà nước 577,5 tỷ đồng. Trong năm 2024, Công ty mẹ - VEC đạt tổng vốn đầu tư 3.293,1 tỷ đồng.
Người đại diện phần vốn Nhà nước tại Công ty mẹ - VEC có trách nhiệm phối hợp làm việc với các cơ quan liên quan hoàn thành các thủ tục tiếp theo sau khi cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án: Chủ trương về phương án tái cơ cấu Tổng công ty; hoàn thiện quy trình, thủ tục trình cấp có thẩm quyền phê duyệt bổ sung vốn điều lệ theo phương án tái cơ cấu tài chính đã được Quốc hội đã thông qua tại Nghị quyết số 63/2022/QH15 ngày 16/6/2022 về việc chuyển vốn vay về cho vay lại, bảo lãnh Chính phủ thành cấp phát ngân sách nhà nước đối với 4 Dự án của VEC; thực hiện nghiêm kết luận của các cơ quan thanh tra kiểm tra.
Công ty mẹ - VEC cũng phải thực hiện đồng bộ các giải pháp, tuân thủ tuyệt đối quy định của pháp luật, chỉ đạo của Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, hướng dẫn của các Bộ, ngành... trong việc triển khai thực hiện Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng trong Quý III năm 2025.
Mặt khác, khẩn trương hoàn thành thiết kế kỹ thuật thi công, dự toán, hồ sơ mời thầu; lựa chọn nhà thầu thi công nút giao Quốc lộ 51 để đồng bộ với cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu; chủ động phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương hoàn thiện phương án đầu tư; khẩn trương báo cáo Ủy ban trình Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận đầu tư mở rộng đoạn TP.HCM – Long Thành thuộc tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn Yên Bái – Lào Cai thuộc tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và báo cáo đầu tư mở rộng đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền từ 4 làn xe lên 6 làn xe thuộc Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Theo thông tin từ VEC, trong năm 2023, tổng lưu lượng xe lưu thông trên 4 tuyến cao tốc do đơn vị này khác thác ước đạt khoảng 59,8 triệu lượt xe, trong đó tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình là 21 triệu lượt; tuyến Nội Bài – Lào Cai là 16 triệu lượt; tuyến TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây là 20,4 triệu lượt và tuyến Đà Nẵng – Quảng Ngãi: 2,3 triệu lượt xe, tăng 12% so với năm 2022. Kết quả nói trên đã mang lại cho VEC khoảng 5.190,2 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động thu phí, trong đó tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình là 1.134,4 tỷ đồng; ttuyến Nội Bài – Lào Cai là 1.870,2 tỷ đồng, tuyến TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây là 1.519,2 tỷ đồng; tuyến Đà Nẵng – Quảng Ngãi là 666,4 tỷ đồng, đạt 108,7% kế hoạch 2023, tăng 16,6% so với năm 2022.
Tính chung trong năm 2023, doanh thu hợp nhất năm của VEC ước đạt 5.658,4 tỷ đồng, trong đó công ty mẹ đạt 5.255 tỷ đồng, đạt 106% kế hoạch năm 2023; lợi nhuận sau thuế của toàn tổng công ty dự kiến đạt 607,3 tỷ đồng, trong đó công ty mẹ đạt 593 tỷ đồng, đạt 104% kế hoạch năm 202.
Cũng trong năm 2023, VEC đã thu xếp khoảng 4.766,74 tỷ đồng để trả nợ gốc, lãi, phí cho các khoản vay, trong đó trả nợ nước ngoài của các dự án (3.420,74 tỷ đồng), trả gốc, lãi trái phiếu (580 tỷ đồng) và hoàn trả Bộ Tài chính 766 tỷ đồng gốc, lãi trái phiếu công trình Bộ Tài chính đã ứng trả cho VEC.
Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã ký Quyết định số 354/QĐ – UBQLV về việc giao chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động doanh nghiệp, xếp loại doanh nghiệp năm 2023 của Công ty mẹ VEC.
Cụ thể, Công ty mẹ VEC được giao đạt tổng doanh thu 4.957,20 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 570,42 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư đạt 3.390,38 tỷ đồng; không có nợ phải trả quá hạn; hệ số khả năng thanh toán nợ đến hạn lớn hơn 1.
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống
-
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam -
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ -
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng -
Xây dựng Đề án thí điểm cấp phép tàu RoRo vận chuyển ô tô trên tuyến nội địa
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


