
-
Đưa thảo dược Việt Nam ra thị trường thế giới
-
Những “đại sứ“ lan tỏa văn hóa Việt ở nước ngoài
-
TS. Nguyễn Thanh Mỹ, Chủ tịch Tập đoàn Mỹ Lan: “Tôi đã làm như cam kết, để người dân sống và làm giàu ở quê hương”
-
[Emagazine] Chủ tịch SPHACY Vũ Văn Thành và khát khao mở rộng biên giới mềm cho Việt Nam
-
Doanh nhân Nguyễn Thanh Quyền, Phó chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn Thắng Lợi: Sẵn sàng thay đổi, thích ứng để phát triển -
Nữ doanh nhân Thái Hương: Tầm nhìn chiến lược về những tán rừng Việt Nam
Duyên nợ với nghề đào tạo
Trước khi trở thành nhà đào tạo cách đây 5 năm, Phạm Ngọc Anh đã có 15 năm kinh nghiệm huấn luyện ở nhiều môi trường khác nhau. Hỏi về cơ duyên nào dẫn anh đến với nghề này, Ngọc Anh cho biết: "Tôi từng thất bại với 5 mô hình kinh doanh, từng rơi vào cảnh nợ nần, thậm chí phá sản, sau đó từng bước vượt qua được những khó khăn để thành công. Bởi vậy, tôi khao khát muốn chia sẻ những kinh nghiệm xương máu của bản thân đến với mọi người để động viên và truyền cảm hứng cho họ".
Với khả năng lắng nghe, thấu hiểu tâm lý từng học viên, qua những trải nghiệm quý giá của mình trong quá trình xây dựng Công ty ASK thành công, Phạm Ngọc Anh đã lựa chọn những cách truyền đạt tinh tế đến với mỗi học viên, mỗi khóa học.
![]() |
Phạm Ngọc Anh, Chủ tịch Công ty cổ phần đào tạo ASK |
Ngay từ khi xây dựng Công ty ASK, với cái tâm trong sáng, Phạm Ngọc Anh và các cộng sự đã luôn trăn trở làm sao có thể đồng hành cùng học viên trên con đường đi đến thành công. Có những lần, anh ngồi thâu đêm để trả lời email của một học viên đang bị khủng hoảng, đứng bên bờ vực phá sản, email của một chủ doanh nghiệp muốn mở rộng dự án kinh doanh… Học viên đến với anh ban đầu chỉ với mong muốn được học hỏi kiến thức kinh doanh, nhưng lâu dần họ coi Phạm Ngọc Anh như người bạn, người anh cả, họ yêu mến gọi anh là Mr Why, bởi anh chính là người đã khơi dậy khát khao hạnh phúc, khát khao làm giàu từ sâu thẳm trái tim họ, luôn bên họ trong những lúc khó khăn nhất, đưa ra được những lời khuyên tốt nhất.
“Thức dậy Việt Nam ơi”
Để giúp đỡ được nhiều người hơn trên con đường kinh doanh, thực hiện được ước mơ của mình, tháng 9/2015, Phạm Ngọc Anh và Công ty ASK sau nhiều năm ấp ủ đã cho ra đời dự án “Wake up Việt Nam” – một dự án được cho là lớn nhất của ASK từ trước đến nay với mục tiêu xây dựng cộng đồng doanh nhân tiên phong với 50.000 thành viên vào năm 2020, nhằm khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ kinh tế thế giới; hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, các tổ chức kinh doanh nhằm tạo ra lợi ích, giảm thiểu rủi ro cho các doanh nghiệp.
Nói đến đây, Phạm Ngọc Anh hào hứng chia sẻ: “Để thực hiện tốt dự án “Wake up Việt Nam”, chúng tôi đã chia làm ba giai đoạn với từng bước đi cụ thể. Giai đoạn đầu, tổ chức khóa học Wake up – truyền cảm hứng cho nhiều người trong cộng đồng trở thành doanh nhân, khơi dậy khát vọng “dám làm ăn” cho cộng đồng. Giai đoạn hai, xây dựng cộng đồng “siêu kết nối”, là nơi giao lưu, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, các tổ chức kinh doanh nhỏ và vừa. Giai đoạn ba, tổ chức các chương trình sự kiện hướng tới cộng đồng bằng việc thành lập và duy trì hoạt động từ thiện, thành lập Quỹ Wake up Việt Nam.
Cũng theo Phạm Ngọc Anh, điểm khác biệt ở dự án Wake up Việt Nam chính là ở thông điệp: “Mọi người đều có thể thành công bằng công việc kinh doanh, nhưng để thành công bền vững và tạo ra giá trị cho cộng đồng thì ngoài việc biết cách thức kinh doanh bạn phải hiểu được “sức mạnh của sự liên kết”.

-
Doanh nhân Nguyễn Thanh Quyền, Phó chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn Thắng Lợi: Sẵn sàng thay đổi, thích ứng để phát triển -
Nữ doanh nhân Thái Hương: Tầm nhìn chiến lược về những tán rừng Việt Nam -
Ông Nguyễn Ngọc Toản, CEO Công ty Image Travel & Event: Ai cũng có thể làm du lịch có trách nhiệm, chỉ cần bắt đầu -
Tiên Nguyễn - Ái nữ nhà “vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn: ”Phá kén” giới hạn bản thân -
Người kiến tạo diện mạo mới cho nhiều vùng đất -
Doanh nhân Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: Kết nối lịch sử và tương lai -
Doanh nhân Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược T&T Group: “Tinh thần doanh nhân dân tộc là một điều rất thiêng liêng”
-
Đưa Vân Đồn trở thành điểm đến quốc tế: Bài học từ phát triển du lịch bền vững
-
Hãng bay Việt vận chuyển 137.000 hành khách trong ngày mùng 1 Tết Quý Mão
-
“Xuân quê hương” 2023 - Đất nước niềm tin và khát vọng
-
Năm 2022, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT tăng trưởng trên 20%
-
Manulife Việt Nam thúc đẩy nhân viên làm điều tốt trong cộng đồng với chiến dịch "Một điều Tốt đẹp"
-
Generali triển khai chuỗi hoạt động cộng đồng truyền cảm hứng dịp cuối năm