Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Philips muốn cải thiện chất lượng khám chữa bệnh tại Việt Nam
Hồng Phúc - 09/09/2016 21:09
 
Mới đây tập đoàn Philips đã công bố định hướng kinh doanh mới là tập trung vào lĩnh vực Công nghệ y tế nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho khoảng 95 triệu dân Việt Nam. Với định hướng này, tập đoàn sẽ tập trung vào việc cung cấp các giải pháp chẩn đoán và điều trị tại các bệnh viện ở Việt Nam.

Ông Johan Vooren, Tổng giám đốc mảng Health System của Philips tại Đông Nam Á cho biết, Việt Nam đang là quốc gia có dân số lão hóa nhanh nhất Châu Á. Ước tính đến 2050, dân số từ 60 tuổi trở lên sẽ tăng gấp 3 lần, lên 32 triệu người thay vì 9,5 triệu người hiện nay.

Tuy nhiên, hệ thống y tế tại Việt Nam còn đang tồn tại nhiều bất cập như mật độ 1,19 bác sĩ trên 1.000 dân số. Các bệnh không lây nhiễm ngày càng phổ biến, là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Việt Nam khiến hệ thống y tế ngày càng quá tải. 

Nhưng nơi có nhiều vấn đề lại là nơi có nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư.

.
Đại diện Tập đoàn Philips khẳng định sẽ cung cấp các giải pháp cải thiện ngành y tế Việt Nam

Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Philip Đào, Tổng giám đốc Philips Việt Nam cho biết thời gian tới đơn vị này sẽ đẩy mạnh hợp tác với các bệnh viện công và tư tại Việt Nam để triển khai, đưa các ứng dụng công nghệ như kỹ thuật sóng siêu âm hội tụ, mô hình Health to Home, xây dựng phòng mổ cho bệnh tim mạch kĩ thuật cao…Song song đó là giải pháp Chụp cộng hưởng từ, siêu âm và công nghệ cải thiện chất lượng giấc ngủ để các bác sĩ có quyết định chính xác hơn trong việc chăm sóc bệnh nhân.

Ông còn cho biết việc đầu tư công nghệ vào ngành y tế Việt Nam hay xây dựng bệnh viện mới là việc làm không khó. Nhưng đây không phải là yếu tố chính để cải thiện chất lượng khám chữa bệnh mà phải cải thiện đội ngũ nhân viên trong ngành y tế để có cả “chất” và “lượng” như việc tổ chức các lớp đào tạo tại các bệnh viện có thể 3 tháng 1 lần như Philips chuẩn bị làm.

“Đây đều là những ứng dụng công nghệ mới và hiệu quả mà chúng tôi đã đưa vào áp dụng ở Singapore, Malaysia và Việt Nam là quốc gia thứ 3. Mặc dù đến nay Philips đã có hơn 200 sản phẩm ở các bệnh viện Việt Nam nhưng sắp tới chúng tôi sẽ không chỉ đẩy mạnh hỗ trợ kĩ thuật, công nghệ vào lĩnh vực y tế mà còn đang làm việc với Bộ Y Tế để thành lập các trung tâm đào tạo tại bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức, ĐH Y dược… giúp nâng cao cả kiến thức, khả năng quản lí…ở các bệnh viện, hướng đến việc phục vụ bệnh nhân tốt hơn”, ông Philip Đào nói.

Được biết danh mục các sản phẩm và giải pháp của tập đoàn trong 2 lĩnh vực là hệ thống y tế và chăm sóc sức khỏe cá nhân với nhiều giai đoạn từ xây dựng môi trường sống lành mạnh, phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị bệnh và thậm chí là giải pháp chăm sóc tại nhà.

Công nghệ tiên tiến góp phần giảm chi phí khám chữa bệnh
Trước thực trạng tỷ lệ mắc bệnh không lây nhiễm ở Việt Nam đang ngày càng gia tăng, các công nghệ y khoa sáng tạo của GE Healthcare đang góp phần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư