Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự CAEXPO và CABIS 2019
Anh Ngọc - 21/09/2019 19:37
 
Hôm nay (21/9), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dự và phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 16 (CAEXPO 2019) và Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh và đầu tư Trung Quốc - ASEAN lần thứ 16 (CABIS 2019) tại Nam Ninh, thủ phủ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.
Lễ khai mạc CAEXPO và CABIS lần thứ 16 năm 2019. Ảnh: VGP/Đình Nam
Lễ khai mạc CAEXPO và CABIS lần thứ 16 năm 2019. Ảnh: VGP/Đình Nam

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao vai trò của CAEXPO và CABIS trong thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại giữa các nước ASEAN với Trung Quốc.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam luôn cùng với ASEAN và các đối tác thúc đẩy xây dựng môi trường thuận lợi cho kinh doanh, đầu tư, phát triển bền vững trên cơ sở bảo đảm lợi ích chính đáng của các quốc gia và tuân thủ luật pháp quốc tế, góp phần bảo đảm hoà bình, hợp tác, thịnh vượng của khu vực và thế giới.

Trên diện tích 104.000 m2, CAEXPO 2019 trưng bày 5.000 gian hàng của 2.500 doanh nghiệp.

Khu gian hàng thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam tại CAEXPO 2019 có quy mô trưng bày trên 5.000 m2 với 250 gian hàng của 150 doanh nghiệp và là khu gian hàng lớn nhất trong các nước ASEAN tham dự Hội chợ. Tại đây, các doanh nghiệp Việt sẽ trưng bày và giới thiệu các mặt hàng, sản phẩm chủ lực, có tính cạnh tranh cao và phát triển thị trường xuất khẩu tại Trung Quốc như nông sản, thuỷ sản, thực phẩm chế biến, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, du lịch và dịch vụ thương mại...

Phó Thủ tướng phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ. Ảnh: VGP/Đình Nam
Phó Thủ tướng phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ. Ảnh: VGP/Đình Nam

Bên lề CAEXPO 2019, sẽ có 33 diễn đàn, hội nghị được tổ chức như Diễn đàn các thị trường Trung Quốc - ASEAN, Diễn đàn và Triển lãm giáo dục dạy nghề, Diễn đàn Tiêu chuẩn hoá quốc tế… tập trung vào 5 chuyên đề: Thương mại hàng hoá, hợp tác đầu tư, công nghệ tiên tiến, thương mại dịch vụ và thành phố đẹp. Bên cạnh đó Sách Xanh CAEXPO (CAEXPO Blue Book) cũng lần đầu tiên được xuất bản nhằm cung cấp thông tin mới nhất về hợp tác kinh tế và thương mại giữa các bên.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm một gian hàng Việt Nam tại Hội chợ. Ảnh: VGP/Đình Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm một gian hàng Việt Nam tại Hội chợ. Ảnh: VGP/Đình Nam

Khu trưng bày "Thành phố Đẹp" của Việt Nam tại CAEXPO 2019 nằm trên diện tích 180 m2, quảng bá giới thiệu những nét đặc trưng và tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh An Giang nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Nhiều định chế tài chính lớn tham dự CAEXPO lần thứ 16
Ông Jin Liqun, Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Hạ tầng châu Á (Asian Infrastructure Investment Bank - AIIB), đã xác nhận sẽ tham dự Hội chợ Trung Quốc – ASEAN...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư