-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
![]() |
| Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Tổng thầu không lý sự nhiều, tập trung hoàn thiện các hạng mục còn lại để đưa Dự án vào khai thác trong năm nay. |
Ghi nhận cố gắng của các bên trong thực hiện nhưng Phó Thủ tướng cho rằng, do kinh nghiệm quản lý, do nóng vội trong quá trình thực hiện nên Dự án còn nhiều vướng mắc, chậm tiến độ, kéo dài thời gian thực hiện dự án gây bức xúc.
“Đề nghị Bộ GTVT, Tổng thầu tập trung để đẩy nhanh tiến độ và phải đưa Dự án vào khai thác với thời gian sớm nhất trong năm 2019”, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu.
Để đáp ứng mục tiêu này, Phó Thủ tướng cho rằng đây là trách nhiệm của nhiều cơ quan nhưng yêu cầu Tổng thầu phải cố gắng, tích cực, trách nhiệm hơn nữa để hoàn thành hồ sơ dự án đầy đủ theo đúng quy định. Tổng thầu phải đáp ứng đầy đủ hồ sơ, chứng nhận đủ điều kiện an toàn hệ thống thì mới cho đưa vào khai thác được.
“Yêu cầu số 1 là phải tuyệt đối an toàn trong quá trình vận hành, khai thác thương mại. Đề nghị Đề nghị Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và Bộ trưởng Bộ GTVT trực tiếp làm việc với nhà thầu tư vấn Pháp để tháo gỡ vướng mắc, sớm có được chứng nhận an toàn hệ thống để đưa dự án vào khai thác. Hội đồng nghiệm thu Nhà nước sớm có đánh giá, nghiệm thu công trình...Dự án người dân bức xúc nhiều lắm, đây là vấn đề mà cả Chính phủ quan tâm”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
Trước đó, Phó Thủ tướng đã đi thử tàu khách tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông với chặng đường gần 10km từ ga Cát Linh đến ga Văn Quán và ngược lại.
Theo Bộ GTVT, Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông hiện đã hoàn thành 99% khối lượng xây lắp, riêng vật tư, thiết bị đã chuyển về đến công trường đạt khoảng 99% và lắp đặt đạt 97% khối lượng thiết bị; đã vận hành, chạy thử 13/13 đoàn tàu, tiến độ thi công thời gian qua đã có chuyển biến nhưng còn chậm, chưa đáp ứng được tiến độ đã đề ra, dự kiến đưa vào khai thác thương mại trong năm 2019.
Được biết, từ tháng 4 đến nay, Bộ trưởng Bộ GTVT đã gặp và làm việc trực tiếp với lãnh đạo cấp cao của Tổng thầu, các cơ quan ngoại giao phía bạn để đôn đốc Tổng thầu khẩn trương hoàn thiện các vấn đề tồn đọng. Tuy nhiên, quá trình làm việc của Bộ GTVT, PMU đường sắt với Tổng thầu chưa đạt kết quả, đặc biệt là công tác tập hợp hồ sơ của Tổng thầu chưa đáp ứng được yêu cầu.
Phía Tổng thầu có dự kiến tiến độ hoàn thành nhưng theo đánh giá của Bộ GTVT là chưa khả thi nên Bộ GTVT đang yêu cầu lập kế hoạch chi tiết đối với từng hạng mục còn lại hướng tới mục tiêu sớm đưa công trình này vào khai thác.
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

