Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quảng Bình triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
Ngọc Tân - 22/07/2021 22:19
 
Đúc rút kinh nghiệm của nhiều địa phương, tỉnh Quảng Bình hiện nay đã chủ động hơn trong việc triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn và hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.

Giãn cách xã hội các địa phương có nguy cơ cao

Chiều 22/7, UBND tỉnh Quảng Bình đã có quyết định về việc giãn cách để phòng chống dịch Covid-19 tại 2 huyện Bố Trạch và Minh Hóa theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, đây là 2 địa phương tiếp theo của Quảng Bình được áp dụng biện pháp giãn cách theo Chỉ thị 15 sau thành phố Đồng Hới.

Khu vực được áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại Quảng Bình.
Khu vực được áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại Quảng Bình.

Tại huyện Bố Trạch, quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính được thực hiện kể từ 18h hôm nay (22/7) cho đến khi có thông báo mới. Tỉnh Quảng Bình giao cho huyện Bố Trạch căn cứ vào tình hình thực tế để đưa ra các giải pháp bổ sung trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Quảng Bình cũng thiết lập vùng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại khu vực bản Bãi Dinh, bản Y Leng, bản K.Ai, thuộc xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa và 1 phần tiểu khu 9 thuộc thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa. Các khu vực cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 này có liên quan đến 3 bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên tại tỉnh Quảng Bình được phát hiện hôm 20/7 (là Bệnh nhân 62939, 62940 và 62941) tại bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa.

Đối với khu vực còn lại của huyện Minh Hóa, UBND tỉnh Quảng Bình quyết định sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ 0 giờ ngày mai (23/7) cho đến khi có thông báo mới.

Triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch

Theo ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, đến thời điểm này tỉnh Quảng Bình vẫn đang có 5 ca F0 đã được phát hiện, trong đó 2 ca đã được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tại Quảng Bình. Trong ngày, đã có 54 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh mắc Covid-19 là tài xế Taxi tại TP Đồng Hới đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1; và còn 92 mẫu đang xét nghiệm và một số mẫu bổ sung chiều tối nay sẽ có kết quả trong ngày mai.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác chuẩn bị tại Bệnh viện dã chiến Quảng Bình.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác chuẩn bị tại Bệnh viện dã chiến Quảng Bình.

Tại bệnh viện dã chiến phục vụ điều trị SARS –CoV-2 tại Quảng Bình, cơ sở vật chất và nhân sự ở đây cũng đã được chuẩn bị đầy đủ. Ngay trong chiều 22/7, các ca dương tính  SARS – CoV-2 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã được tiếp nhận và tiến hành điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Ông Trần Xuân Phú, Giám đốc bệnh viện dã chiến tỉnh Quảng Bình cho biết: “Hiện chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, thuốc men. Đến thời điểm này, chúng tôi khẳng định sẽ tiếp nhận các ca F0 trên địa bàn và điều trị theo đúng quy định của Bộ Y tế”.

Trước diễn biến của dịch bệnh, việc kiểm soát giá cả hàng tiêu dùng được xem là một trong các nhiệm vụ trọng tâm, nhằm ổn định đời sống người dân và nâng cao khả năng phòng chống dịch.

Ông Phan Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình khẳng định, lượng hàng hóa cung ứng vẫn dồi dào, giá cả ổn định, người dân không nên đổ xô đi mua hàng tránh tụ tập đông người, không chấp hành khuyến cáo của chính quyền địa phương và Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

“Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân không hoang mang, lo lắng, không tập trung mua sắm, tích trữ hàng hóa. Sở Công Thương tỉnh đã triển khai các biện pháp, xây dựng các phương án đảm bảo nhu yếu phẩm hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường, giá cả, nguồn gốc xuất xứ. Các trung tâm thương mại, siêu thị, doanh nghiệp phải có phương án vận chuyển đảm bảo phòng chống dịch, đảm bảo lưu thông thông suốt hàng hóa”, ông Nam nhấn mạnh.

Quảng Bình ghi nhận 2 trường hợp nhiễm Covid-19 mới
Quảng Bình vừa phát hiện thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, là F1 của 3 bệnh nhân mắc Covid-19 được phát hiện đêm qua (20/7).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư