
-
Gia Lai nghiêm cấm lợi dụng thu hồi khoáng sản làm ảnh hưởng tiến độ dự án
-
Khung hình phạt với Hoa hậu Thùy Tiên, Hằng Du mục, Quang Linh Vlogs
-
Nút giao Mỹ Thủy (TP.HCM) đội vốn hơn 1.100 tỷ đồng vì chậm giải phóng mặt bằng
-
Đà Nẵng: Đề xuất giãn tiến độ dự án hồ chứa nước hàng trăm tỷ đồng đến năm 2028
-
“Mua bán” công lý, quan tòa trở thành bị cáo -
Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị tuyên phạt 10 năm 6 tháng tù
UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam vừa cảnh báo về một số thủ đoạn lừa đảo và cách phòng, tránh đối với khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking của Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Điện Bàn.
Theo đó, UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện nay, sau khi Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Điện Bàn triển khai chính thức dịch vụ Mobile Banking, đã xuất hiện các hành vi lừa đảo/chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.
Để đảm bảo an toàn thông tin và tài khoản của khách hàng, UBND thị xã Điện Bàn đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Điện Bàn, các Hội đoàn thể và UBND các xã phường tuyên truyền đến khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking của Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Điện Bàn chú ý nâng cao cảnh giác với một số thủ đoạn.
Thứ nhất là tin nhắn giả mạo. Để thực hiện hành vi này, kẻ gian sẽ gửi tin nhắn SMS giả mạo từ ngân hàng và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân như tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP... Vì thế, khách hàng cần cẩn thận với các tin nhắn SMS không rõ nguồn gốc, đặc biệt là không phản hồi khi nhận được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân trên.
Thứ hai là ứng dụng giả mạo. Đối với hành vi này của kẻ gian, UBND thị xã Điện Bàn khuyến cáo khách hàng chỉ tải ứng dụng từ cửa hàng ứng dựng chính thống và kiểm tra trước khi tải. Kẻ gian có thể tạo ra các ứng dụng giả mạo ứng dụng Mobile Banking của Ngân hàng Chính sách xã hội và đưa lên các kho ứng dụng để người dùng tải xuống. Khi người dùng đăng nhập vào ứng dụng giả mạo, kẻ gian sẽ lấy được thông tin đăng nhập của khách hàng.
Thứ ba là cuộc gọi giả mạo. Đối với hành vi này, kẻ gian sẽ giả mạo cuộc gọi từ các tổ chức, ngân hàng và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân như tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP. Vì vậy, khách hàng nên xác thực số điện thoại của ngân hàng trước khi cung cấp thông tin cá nhân.
Thứ tư là mạng không dây (wifi) công cộng. Để thực hiện hành vi này, kẻ gian có thể sử dụng các công cụ để đánh cắp thông tin cá nhân khi khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking trên mạng.
“Vì vậy, khách hàng tránh sử dụng dịch vụ Mobile Banking trên mạng wifi công cộng hoặc sử dụng các công cụ bảo mật để bảo vệ thông tin cá nhân”, UBND thị xã Điện Bàn khuyến cáo.

-
Gia Lai nghiêm cấm lợi dụng thu hồi khoáng sản làm ảnh hưởng tiến độ dự án
-
Khung hình phạt với Hoa hậu Thùy Tiên, Hằng Du mục, Quang Linh Vlogs
-
Nút giao Mỹ Thủy (TP.HCM) đội vốn hơn 1.100 tỷ đồng vì chậm giải phóng mặt bằng
-
Đà Nẵng: Đề xuất giãn tiến độ dự án hồ chứa nước hàng trăm tỷ đồng đến năm 2028
-
“Mua bán” công lý, quan tòa trở thành bị cáo -
Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị tuyên phạt 10 năm 6 tháng tù -
Đấu tranh chống buôn lậu: Chủ động giám sát, xử lý nghiêm các vụ việc lớn -
Dự án King Bay và cú “ngã ngựa” của hàng loạt quan chức ở Đồng Nai - Bài 2: Lình xình đất đai, hợp đồng và quan chức bị khởi tố -
Vụ Vinafood II: Bị cáo Đinh Trường Chinh bị đề nghị mức án 13-14 năm tù -
Buôn lậu và gian lận ngày càng khó kiểm soát, nhất là trên thương mại điện tử -
Bộ Xây dựng làm rõ kiến nghị cử tri tại Dự án nâng cấp Quốc lộ 19
-
FPT mua 10% cổ phần của Daythree, mở rộng hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương
-
Huawei Việt Nam khởi động mùa thứ 10 chương trình “Hạt giống cho tương lai”
-
Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Diễn đàn Y tế số châu Á
-
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch
-
SotaTek được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”