
-
Cử tri Gia Lai phản ánh dự án chậm thực hiện, gây ô nhiễm môi trường
-
TP.HCM: Nhận diện phương thức, thủ đoạn của tội phạm mua bán người
-
TP.HCM: Cảnh báo thủ đoạn giả mạo cán bộ y tế lừa đảo người hiến máu
-
Hà Nội chấn chỉnh tình trạng “cò giấy tờ” tại các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính
-
TP.HCM thanh tra các dự án gặp vướng mắc, chậm tiến độ, nguy cơ lãng phí -
TP.HCM: Cảnh báo giả nhân viên công ty cấp nước đi lắp đồng hồ nước để lừa đảo
UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam vừa cảnh báo về một số thủ đoạn lừa đảo và cách phòng, tránh đối với khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking của Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Điện Bàn.
Theo đó, UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện nay, sau khi Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Điện Bàn triển khai chính thức dịch vụ Mobile Banking, đã xuất hiện các hành vi lừa đảo/chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.
Để đảm bảo an toàn thông tin và tài khoản của khách hàng, UBND thị xã Điện Bàn đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Điện Bàn, các Hội đoàn thể và UBND các xã phường tuyên truyền đến khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking của Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Điện Bàn chú ý nâng cao cảnh giác với một số thủ đoạn.
Thứ nhất là tin nhắn giả mạo. Để thực hiện hành vi này, kẻ gian sẽ gửi tin nhắn SMS giả mạo từ ngân hàng và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân như tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP... Vì thế, khách hàng cần cẩn thận với các tin nhắn SMS không rõ nguồn gốc, đặc biệt là không phản hồi khi nhận được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân trên.
Thứ hai là ứng dụng giả mạo. Đối với hành vi này của kẻ gian, UBND thị xã Điện Bàn khuyến cáo khách hàng chỉ tải ứng dụng từ cửa hàng ứng dựng chính thống và kiểm tra trước khi tải. Kẻ gian có thể tạo ra các ứng dụng giả mạo ứng dụng Mobile Banking của Ngân hàng Chính sách xã hội và đưa lên các kho ứng dụng để người dùng tải xuống. Khi người dùng đăng nhập vào ứng dụng giả mạo, kẻ gian sẽ lấy được thông tin đăng nhập của khách hàng.
Thứ ba là cuộc gọi giả mạo. Đối với hành vi này, kẻ gian sẽ giả mạo cuộc gọi từ các tổ chức, ngân hàng và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân như tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP. Vì vậy, khách hàng nên xác thực số điện thoại của ngân hàng trước khi cung cấp thông tin cá nhân.
Thứ tư là mạng không dây (wifi) công cộng. Để thực hiện hành vi này, kẻ gian có thể sử dụng các công cụ để đánh cắp thông tin cá nhân khi khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking trên mạng.
“Vì vậy, khách hàng tránh sử dụng dịch vụ Mobile Banking trên mạng wifi công cộng hoặc sử dụng các công cụ bảo mật để bảo vệ thông tin cá nhân”, UBND thị xã Điện Bàn khuyến cáo.

-
TP.HCM thanh tra các dự án gặp vướng mắc, chậm tiến độ, nguy cơ lãng phí -
TP.HCM: Cảnh báo giả nhân viên công ty cấp nước đi lắp đồng hồ nước để lừa đảo -
Mua hàng ngàn tỷ đồng nợ xấu rồi “khủng bố” con nợ để đòi tiền -
Vướng thủ tục, dự án tại TP.HCM lỡ cơ hội hút vốn -
Bộ Công thương cảnh báo "ma trận" quảng cáo bất động sản -
Truy vết hai đường dây buôn lậu vàng xuyên biên giới -
Vụ tranh chấp tại Dự án Cụm công nghiệp Nhựt Chánh 2: Vì sao chuyển điều tra?
-
SeABank và AFS làm rõ các thông tin liên quan tới Hợp đồng chuyển nhượng PTF
-
Nhà phố thương mại Imperia Grand Plaza: Tài sản gắn liền đất “an toàn vượt thời gian”
-
Triển lãm “The Art-ffection by LG”: Không gian đánh dấu 3 thập kỷ đồng hành cùng người Việt
-
Công ty cổ phần đầu tư cao su Đắk Lắk chào giá cạnh tranh thẩm định Công thức bán gỗ cao su
-
Vietnamobile chào thầu cung cấp dịch vụ internet trực tiếp
-
Antler Vietnam rót Vốn pre-seed cho Serbiz khi đạt mốc 30.000 người dùng