-
Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Nhiều cựu lãnh đạo được giảm án tại phiên tòa phúc thẩm -
Quy định về Trung tâm trọng tài quốc tế thuộc Trung tâm tài chính quốc tế -
Vụ án xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế: Thủ đoạn gây khó, ép chi tiền -
Cảnh báo rủi ro từ “bẫy" vay trả góp tại các phòng tập gym -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được đề nghị giảm án -
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế
UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam vừa cảnh báo về một số thủ đoạn lừa đảo và cách phòng, tránh đối với khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking của Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Điện Bàn.
Theo đó, UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện nay, sau khi Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Điện Bàn triển khai chính thức dịch vụ Mobile Banking, đã xuất hiện các hành vi lừa đảo/chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.
Để đảm bảo an toàn thông tin và tài khoản của khách hàng, UBND thị xã Điện Bàn đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Điện Bàn, các Hội đoàn thể và UBND các xã phường tuyên truyền đến khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking của Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Điện Bàn chú ý nâng cao cảnh giác với một số thủ đoạn.
Thứ nhất là tin nhắn giả mạo. Để thực hiện hành vi này, kẻ gian sẽ gửi tin nhắn SMS giả mạo từ ngân hàng và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân như tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP... Vì thế, khách hàng cần cẩn thận với các tin nhắn SMS không rõ nguồn gốc, đặc biệt là không phản hồi khi nhận được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân trên.
Thứ hai là ứng dụng giả mạo. Đối với hành vi này của kẻ gian, UBND thị xã Điện Bàn khuyến cáo khách hàng chỉ tải ứng dụng từ cửa hàng ứng dựng chính thống và kiểm tra trước khi tải. Kẻ gian có thể tạo ra các ứng dụng giả mạo ứng dụng Mobile Banking của Ngân hàng Chính sách xã hội và đưa lên các kho ứng dụng để người dùng tải xuống. Khi người dùng đăng nhập vào ứng dụng giả mạo, kẻ gian sẽ lấy được thông tin đăng nhập của khách hàng.
Thứ ba là cuộc gọi giả mạo. Đối với hành vi này, kẻ gian sẽ giả mạo cuộc gọi từ các tổ chức, ngân hàng và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân như tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP. Vì vậy, khách hàng nên xác thực số điện thoại của ngân hàng trước khi cung cấp thông tin cá nhân.
Thứ tư là mạng không dây (wifi) công cộng. Để thực hiện hành vi này, kẻ gian có thể sử dụng các công cụ để đánh cắp thông tin cá nhân khi khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking trên mạng.
“Vì vậy, khách hàng tránh sử dụng dịch vụ Mobile Banking trên mạng wifi công cộng hoặc sử dụng các công cụ bảo mật để bảo vệ thông tin cá nhân”, UBND thị xã Điện Bàn khuyến cáo.
-
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được đề nghị giảm án -
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế -
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp -
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm
-
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh
