
-
“Vẽ” dự án để lừa đảo gần 50 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp nhận án chung thân
-
Đà Nẵng thu giữ 20 chiếc điện thoại iPhone 15 Promax nhập lậu
-
Cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh Vũ Liên Oanh sắp hầu tòa
-
“Rút ruột” đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, 22 bị cáo hầu tòa
-
Dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM): Nhà đầu tư kêu cứu vì chưa thể khởi công -
Quảng Nam chấm dứt ủy quyền địa phương thanh tra sử dụng đất trong cụm công nghiệp
UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam vừa cảnh báo về một số thủ đoạn lừa đảo và cách phòng, tránh đối với khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking của Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Điện Bàn.
Theo đó, UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện nay, sau khi Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Điện Bàn triển khai chính thức dịch vụ Mobile Banking, đã xuất hiện các hành vi lừa đảo/chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.
Để đảm bảo an toàn thông tin và tài khoản của khách hàng, UBND thị xã Điện Bàn đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Điện Bàn, các Hội đoàn thể và UBND các xã phường tuyên truyền đến khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking của Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Điện Bàn chú ý nâng cao cảnh giác với một số thủ đoạn.
Thứ nhất là tin nhắn giả mạo. Để thực hiện hành vi này, kẻ gian sẽ gửi tin nhắn SMS giả mạo từ ngân hàng và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân như tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP... Vì thế, khách hàng cần cẩn thận với các tin nhắn SMS không rõ nguồn gốc, đặc biệt là không phản hồi khi nhận được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân trên.
Thứ hai là ứng dụng giả mạo. Đối với hành vi này của kẻ gian, UBND thị xã Điện Bàn khuyến cáo khách hàng chỉ tải ứng dụng từ cửa hàng ứng dựng chính thống và kiểm tra trước khi tải. Kẻ gian có thể tạo ra các ứng dụng giả mạo ứng dụng Mobile Banking của Ngân hàng Chính sách xã hội và đưa lên các kho ứng dụng để người dùng tải xuống. Khi người dùng đăng nhập vào ứng dụng giả mạo, kẻ gian sẽ lấy được thông tin đăng nhập của khách hàng.
Thứ ba là cuộc gọi giả mạo. Đối với hành vi này, kẻ gian sẽ giả mạo cuộc gọi từ các tổ chức, ngân hàng và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân như tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP. Vì vậy, khách hàng nên xác thực số điện thoại của ngân hàng trước khi cung cấp thông tin cá nhân.
Thứ tư là mạng không dây (wifi) công cộng. Để thực hiện hành vi này, kẻ gian có thể sử dụng các công cụ để đánh cắp thông tin cá nhân khi khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking trên mạng.
“Vì vậy, khách hàng tránh sử dụng dịch vụ Mobile Banking trên mạng wifi công cộng hoặc sử dụng các công cụ bảo mật để bảo vệ thông tin cá nhân”, UBND thị xã Điện Bàn khuyến cáo.

-
Cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh Vũ Liên Oanh sắp hầu tòa -
Hoãn phiên xử vụ “rút ruột” đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giai đoạn 2 -
“Rút ruột” đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, 22 bị cáo hầu tòa -
Gây thiệt hại hơn 460 tỷ đồng, cựu Chủ tịch VEC hầu tòa -
Dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM): Nhà đầu tư kêu cứu vì chưa thể khởi công -
Làm rõ thêm cơ chế gỡ khó cho 8 dự án BOT giao thông -
Quảng Nam chấm dứt ủy quyền địa phương thanh tra sử dụng đất trong cụm công nghiệp
-
Hoàng Hà Label Co. được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023”
-
Nutifood Thụy Điển công bố sản phẩm Värna Colostrum với thành phần độc quyền từ Hoa Kỳ
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời hợp tác đầu tư
-
Funding Societies gọi vốn thành công thêm 27 triệu USD từ các nhà đầu tư nước ngoài
-
Tưng bừng khai trương nhà hàng Chickita đầu tiên tại miền Bắc
-
Hạ Long: Căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 đắt hàng