Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh: Khu công nghiệp Đông Mai đón thêm 160 triệu USD vốn FDI
Thu Lê - 18/11/2020 14:14
 
Mới đây, tỉnh Quảng Ninh đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 9 dự án FDI vào Khu công nghiệp (KCN) Đông Mai, với tổng vốn đăng ký mới là 160 triệu USD.
TIN LIÊN QUAN

Cả 9 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư này đều thuộc lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, với tổng vốn đạt gần 160 triệu USD, tạo việc làm ổn định cho gần 4.000 lao động địa phương.

Việc trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 9 dự án FDI mới này đã khẳng định thành công của Quảng Ninh trong nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép “ vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2020. Dự kiến năm nay, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Quảng Ninh đạt mức 2 con số, thu ngân sách 49.300 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu trung ương giao, nằm trong top đầu về tăng trưởng kinh tế và thu ngân sách cả nước.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 9 doanh nghiệp FDI tại KCN Đông Mai.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 9 doanh nghiệp FDI tại KCN Đông Mai.

Nếu trước đây, Quảng Ninh được nhắc đến là điển hình thành công của việc chuyển đổi mô hình kinh tế từ “nâu” sang “xanh”, thì hiện nay, địa phương này còn đang dần ghi danh mình trên bản đồ bất động sản công nghiệp Việt Nam và khẳng định là điểm đến của các nhà sản xuất công nghiệp chế biến, chế tạo có hàm lượng công nghệ cao và sạch.

Trong giai đoạn phát triển tới (2020-2025), Quảng Ninh đã xác định công nghiệp chế biến, chế tạo sẽ ngày càng đóng vai trò chủ đạo, động lực của khu vực công nghiệp, tạo ra giá trị gia tăng lớn đóng góp vào tăng trưởng kinh tế và thu ngân sách nhà nước. Đây sẽ là nguồn cung việc làm dài hạn và thu nhập ổn định, thúc đẩy chuyển dịch thu hút lao động; tăng quy mô và chất lượng dân số thông qua phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo.

Để thực hiện được điều này, Quảng Ninh sẽ tập trung phát triển nhanh và bền vững các Khu kinh tế (KKT), KCN để tạo động lực thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo. Riêng đối với KKT ven biển Quảng Yên sẽ tập trung hướng tới đất phục vụ sản xuất công nghiệp chế biến, chế tạo, phát triển công nghiệp dịch vụ, hạn chế việc hình thành đơn vị đất ở. Đối với KCN Đông Mai, để đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững theo mô hình KCN 3 trong 1 là KCN – khu đô thị - khu dịch vụ, vừa qua, tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt điều chỉnh diện tích 9,1ha để xây dựng nhà ở cho chuyên gia, người lao động.

Chủ đầu tư KCN Đông Mai là Tổng công ty Viglacera đang triển khai và phấn đấu hoàn thành trong năm 2021 đối với dự án khu nhà ở cho công nhân, chuyên gia nước ngoài tại KCN này. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư