Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Ninh: Thi công cầu Bạch Đằng thông tết để đảm bảo tiến độ
Thu Lê - 16/02/2018 09:45
 
Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã tới thăm, động viên và chúc Tết công nhân đang thi công dự án cầu Bạch Đằng ngay trong ngày 30 Tết.

Theo kế hoạch thi công của dự án BOT cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến thì cầu Bạch Đằng sẽ được hợp Long trước ngày 30/4/2018 - trước thời điểm Quốc hội xem xét thông qua Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt tại kỳ họp tới đây.

Tiếp đó, dự kiến đến trước ngày 30/6/2018 sẽ hoàn thành toàn bộ tuyến đường nối từ Hải Phòng qua cầu Bạch Đằng đến TP Hạ Long. Điều này đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư và các nhà thầu thi công dự án.

hủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trò chuyện, chúc Tết công nhân thi công Dự án cầu Bạch Đằng ngày 30 Tết. Ảnh: Đỗ Phương
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trò chuyện, chúc Tết công nhân thi công dự án cầu Bạch Đằng ngày 30 Tết. Ảnh: Đỗ Phương

Vậy nên, dù đang trong thời điểm người dân cả nước háo hức chờ đón Tết cổ truyền của dân tộc bên người thân, gia đình nhưng chủ đầu tư là Công ty CP BOT Cầu Bạch Đằng đã tổ chức và bố trí nhân lực đển đảm bảo việc thi công 3 ca liên tục trong những ngày tết Nguyên đán 2018.

Tại công trường thi công dự án cầu Bạch Đằng sáng 30 Tết, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã trò chuyện, hỏi thăm sức khỏe, gia đình và công việc của những công nhân đang có mặt trên công trường dự án. Trao đổi với cán bộ, kỹ sư, chuyên gia, công nhân trên công trường, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh rằng, để chuẩn bị cho việc thành lập Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Quảng Ninh đã có những bước chuẩn bị “đi trước, đón đầu”. Theo đó, tỉnh đã triển khai nhiều dự án, công trình có tính chất động lực, thu hút đầu tư cho Vân Đồn. Cầu Bạch Đằng là một trong hai dự án thành phần của cao tốc Hạ Long - Hải Phòng – một công trình có ý nghĩa quan trọng trong kết nối giao thông từ Hà Nội - Hải Phòng tới Hạ Long và Vân Đồn của Quảng Ninh.

Nhân dịp đón năm mới, ông Nguyễn Đức Long đã gửi lời chúc sức khỏe, may mắn, thành công tới đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công cầu Bạch Đằng nói riêng, dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến nói chung.

Anh Huỳnh Hải Sơn, Giám đốc Ban điều hành gói thầu 45 (thuộc nhà thầu Trung Nam E&C):

Nhà thầu Trung Nam E&C đã bố trí 50 anh em công nhân ở lại công trường để thi công đốt K12, T30 trong dịp tết Nguyên đán nhằm đẩy nhanh tiến độ của gói thầu và đảm bảo tiến độ chung của dự án. Để động viên tinh thần anh em, công ty đã có chế độ quan tâm đặc biệt. Ngoài lương, chế độ Tết theo quy định của đơn vị, mỗi cán bộ, công nhân thi công cầu Bạch Đằng dịp Tết Nguyên đán sẽ được hỗ trợ 2 triệu đồng/ngày. Công ty cũng chuẩn bị để anh em công nhân vui xuân đón Tết trên công trường; động viên anh em cố gắng thi công tập trung, đảm bảo mục tiêu tiến độ đề ra.

Anh Hoàng Như Hiển, Tổ trưởng Tổ công nhân thi công trụ T30:

Với tinh thần đẩy nhanh tiến độ dự án, đảm bảo đúng thời gian đặt ra, dịp Tết Nguyên đán tôi đã cùng với anh em công nhân ở lại công trường để làm việc. Tuy không được về nhà dịp Tết Nguyên đán chúng tôi cũng có chút buồn, nhớ nhà, nhưng để đảm bảo tiến độ dự án, anh em đặt ra quyết tâm, cố gắng rất lớn. Phía nhà thầu cũng thường xuyên động viên công nhân bằng cả tinh thần và vật chất, do đó, chúng tôi rất yên tâm. Trong ngày 30 Tết, anh em công nhân còn được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tới thăm, động viên, chúng tôi rất phấn khởi và thấy đó cũng là động lực lớn để hoàn thành nhiệm vụ của mình.
Thành công của Quảng Ninh trong thu hút nguồn vốn tư nhân cho giao thông
Thu hút thành công nguồn vốn tư nhân để phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ, nhanh chóng…là những chia sẻ của ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư