Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh truy vết, cách ly 18 trường hợp liên quan bệnh nhân 2899 ở Hà Nam
Thu Lê - 01/05/2021 13:45
 
Liên quan đến bệnh nhân 2899 tại Hà Nam, tỉnh Quảng Ninh đã truy vết và cách ly 18 trường hợp liên quan.

Thông tin từ UBND TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, tối ngày 30/4, địa phương đã khoanh vùng, cách ly 18 trường hợp có liên quan đến bệnh nhân số 2899 ở Hà Nam và đang khẩn trương truy vết những người có liên quan. Trong đó có một trường hợp F1 là ông Tr.Th.T và 17 trường hợp F2.

Trường hợp F1 - ông Tr.Th.T, quê Hà Nam, là thủy thủ của một công ty vận tải có địa chỉ tại thành phố Cẩm Phả. Ngày 21/4, ông T được nghỉ phép về quê ở Hà Nam và đã có tiếp xúc gần với bệnh nhân 2899.

Sau khi tiếp xúc gần với bệnh nhân 2899, ông T đã di chuyển ra Quảng Ninh. Nhận được thông tin bệnh nhân 2899 dương tính với SARS-CoV-2, sáng 30/4, ông T đã chủ động đến bệnh viện xét nghiệm và có kết quả âm tính lần một với SARS-Cov-2.

Về lịch trình của ông T, sau khi tiếp xúc gần với bệnh nhân 2899, ngày 25/4, ông T bắt xe khách ra thành phố Hạ Long, rồi thuê tàu nhỏ của một đôi vợ chồng thuyền chài để ra tàu nơi ông T làm việc. Tại đây, từ ngày 25 đến ngày 27/4, ông T tiếp xúc gần với 13 người và ăn nghỉ tại tàu được neo đậu tại khu vực Hạ Long.

Từ ngày 27/4 đến ngày 29/4, tàu đi chuyển đến Cẩm Phả (neo đậu tại khu vực Con Ong-Hòn Nét). Trong quá trình đó ông T có tiếp xúc với khoảng gần 10 người làm việc ở trên 5 tàu khác cùng công ty (hiện không nhớ cụ thể).

, Phòng CSGT Công an tỉnh kiểm tra, nhắc nhở các trường hợp phương tiện vận tải khách chưa chấp hành nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch.
Lực lượng Cảnh sát giao thông Quảng Ninh kiểm tra, nhắc nhở các trường hợp phương tiện vận tải khách chưa chấp hành nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch.

Ngày 29/4, ông T nhận được thông tin bệnh nhân 2899 dương tính với SARS-CoV-2. Đến 7 giờ sáng 30/4, ông T đi đò từ tàu vào bệnh viện đa khoa Cẩm Phả để khai báo y tế và đề nghị được xét nghiệm Covid-19. Tại đây, ông được 3 nhân viên ở vị trí đón tiếp bệnh nhân hướng dẫn lên bệnh viện tỉnh xét nghiệm.

Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, ông T bắt xe buýt tuyến Mông Dương - Bãi Cháy sang bệnh viện tỉnh để xét nghiệm Covid-19. Trên đường đi xe buýt có đón nhiều khách không biết tên, không có danh sách (các hành khách có thực hiện đeo khẩu trang phòng chống dịch).

Lãnh đạo UBND thành phố Cẩm Phả cho hay, ngay khi nhận được thông tin về ca F1 trên địa bàn, thành phố đã khoanh vùng, truy vết khẩn cấp các trường hợp có liên quan. Hiện tại, 17 ca F2 đã được đưa đi cách ly. Riêng ông T đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần một với SARS-Cov-2.

Ngày 30/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công điện khẩn số 10/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó có nội dung yêu cầu tiến hành xét nghiệm sàng lọc (mẫu gộp) trên diện rộng đối với nhân viên làm việc tại các cơ sở lưu trú, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khách du lịch. Đối với các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao như: người làm việc ở các nhà hàng, quán ăn, trung tâm thương mại, các hộ kinh doanh ở chợ, nhân viên làm việc tại các cơ sở dịch vụ cắt tóc, gội đầu, spa, thẩm mỹ, thể dục, bến xe bến tàu…; người dân đi du lịch tỉnh ngoài trở về, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo khuyến khích xét nghiệm sàng lọc, bắt buộc đối với các đối tượng có nguy cơ cao.

Thực hiện công điện khẩn số 10, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn yêu cầu các đơn vị gồm: Sở Giao thông vận tải, Sở Công Thương, Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh, Cục Hải quan ngay trong ngày 30/4 phải phối hợp với các đơn vị liên quan lập các đoàn kiểm tra quy trình phòng, chống dịch Covid-19 trong phạm vi lĩnh vực đơn vị quản lý.

Cũng trong ngày 30/4, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã xử lý 33 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà với tổng số tiền nộp phạt là 53 triệu đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư