-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
Ban lãnh đạo SBIC quyết tâm không để xảy ra tình trạng “bình mới, rượu cũ”, hay lặp lại những yếu kém, khuyết điểm tương tự trong quá khứ.
![]() | ||
| Ông Nguyễn Ngọc Sự, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam |
Sau quá trình tái cơ cấu bước 1, SBIC chỉ giữ lại 8 doanh nghiệp đóng tàu, và các doanh nghiệp này sẽ thay đổi về chất thật sự. Ngoài việc tinh giản lao động, chúng tôi tập trung cổ phần hóa tại doanh nghiệp, mời các đối tác vào, nhưng đặc biệt ưu tiên đối tác nước ngoài với kinh nghiệm và thế mạnh trong ngành đóng tàu.
Hiện chúng tôi đã tìm được đối tác Damen - tập đoàn hàng hải hàng đầu Hà Lan đã đầu tư vào ba công ty của chúng tôi. Damen đã ký thỏa thuận ghi nhớ, theo đó họ sẽ mang hợp đồng từ các nước khác về cho các công ty của SBIC đóng tàu, họ cũng sẽ lo tài chính. Damen cũng đã hứa sẽ nghiên cứu hợp tác toàn diện, với cả 8 nhà máy đóng tàu của Tổng công ty để thay đổi hẳn về chất, không thể để tình trạng “bình mới, rượu cũ” được.
Ngoài ra chúng tôi cũng đang làm việc với một loạt đối tác đến từ Nga, Hy Lạp, Singapore và cả Tập đoàn Samsung. Ngay trong năm 2014, SBIC sẽ phấn đấu đạt giá trị sản lượng khoảng 7.500 tỷ đồng, tăng 120% so với năm ngoái, với số tàu bàn giao là 78 chiếc.
Để đạt hiệu quả kinh doanh, nguyên tắc của chúng tôi là các sản phẩm mới ký hợp đồng thì phải có lãi, tối thiểu phải ngang vốn. Còn với các hợp đồng đã ký trước đây thì mục tiêu là giảm lỗ càng nhiều càng tốt.
Về kế hoạch tái cơ cấu tài chính, chúng tôi được giảm gốc và giảm lãi vay rất nhiều. Một điểm thuận lợi cho hoạt động của SBIC là trước đây nếu hạch toán lãi vay vào báo cáo tài chính thì Vinashin sẽ lỗ, nhưng sau khi được xóa lãi vay thì báo cáo tài chính đã không còn âm nữa, mà đã dương lên rất nhiều.
A.M
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu


