Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
"Sinh tử" tập 30: Mai Hồng Vũ chính thức được lãnh đạo "bảo kê"
Linh Chi (LĐO) - 16/12/2019 15:15
 
Trong phim "Sinh tử" tập 30, Mai Hồng Vũ (Việt Anh đóng) đã được đảm bảo chắc chắn về việc cấp phép xây dựng tại khu đất đang bị kiện cáo ở xã Giang Kim.

Tập 29 "Sinh tử" kết thúc với tình hình kiện cáo tại xã Giang Kim lên tới hồi căng thẳng. Trong tập 30 "Sinh tử", nhân dân tiếp tục gửi đơn kiện và đòi gửi lên Bí thư tỉnh uỷ Văn Thành Nhân (Nghệ sĩ nhân dân Trọng Trinh". 

"Chúng tôi không đồng tình với kết luận của thanh tra, xử lí như vậy là quá nhẹ. Dân Giang Kim sẽ tiếp tục khiếu kiện, tiếp tục nộp đơn. Chúng tôi thông báo sẽ nộp đơn này tới tay Bí thư tỉnh uỷ Văn Thành Nhân yêu cầu xử lí nghiêm vụ này", một người dân quyết liệt nói. 

Nhân dân xã Giang Kim làm căng chuyện đất đai. Ảnh: CMH.Nhân dân xã Giang Kim làm căng chuyện đất đai. Ảnh: CMH.

Trong khi đó, lo sợ vụ kiện cáo sẽ ảnh hưởng tới việc khởi công, Vũ đã có cuộc gặp riêng với một vị lãnh đạo xã Giang Kim. "Tưởng việc gì chứ Chủ tịch Nghĩa và Phó Chủ tịch Kim cũng đã duyệt cho rồi nhanh thôi. Có điều phải chờ thẩm định xong. Còn PTN tôi phải nói như thế này, kể cả Bí thư vào cuộc cũng hãy cứ chờ đấy còn thực hiện hay không, cấp phép hay không đó là quyền riêng của chúng tôi", vị lãnh đạo này nói. Có thể thấy, "ô dù" che chắn cho Mai Hồng Vũ đã ngày càng lớn mạnh khi lôi kéo được loạt quan chức.

Mai Hồng Vũ đã nhận được “tấm vé” đảm bảo từ vị lãnh đạo xã. Ảnh: CMH.Mai Hồng Vũ đã nhận được “tấm vé” đảm bảo từ vị lãnh đạo xã. Ảnh: CMH.Mai Hồng Vũ đã nhận được “tấm vé” đảm bảo từ vị lãnh đạo xã. Ảnh: CMH.

Về phía công trình xây dựng, người dân Giang Kim cũng bắt đầu mạnh tay hơn trong việc chống đối doanh nghiệp. Họ đã chặn đường biểu tình chặn đường chống doanh nghiệp xây dựng khi chuyện đất đai vẫn được giải quyết ổn thỏa.

  Người dân chặn đường không cho doanh nghiệp khởi công. Ảnh: CMH. 

Liệu sự việc sẽ đi đến đâu? Mai Hồng Vũ sẽ vẫn được xây dựng dự án PTN dù vấp phải nhiều phản đối.

"Sinh tử" tập 30 sẽ lên sóng lúc 21h ngày 16.12.

*Trailer "Sinh tử" tập 30. Nguồn: VFC.

'Sinh tử' tập 11: Con trai chủ tịch tỉnh bị 'bắt thóp' nhận hối lộ
Đứng trước nguy cơ bị mở rộng điều tra, Hoàng (Trọng Hùng đóng) đã đe doạ Trần Bạt (Chí Nhân đóng) trong tập 11 "Sinh tử".
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư