Doanh nghiệp tư nhân cần một sân chơi công bằng, minh bạch, dự đoán được. Khi đó, họ sẽ biến sáng kiến thành lợi nhuận, đổi mới thành động lực tăng trưởng, đưa Việt Nam vươn xa trên bản đồ kinh tế sáng tạo toàn cầu.
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) được kỳ vọng sẽ mở ra cơ chế hợp tác mới, nơi doanh nghiệp và Chính phủ cùng kiến tạo thể chế để nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Nhìn vào danh mục các dự án mà “đại gia” Tổng công ty Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã DIG, sàn HOSE) đang triển khai, các cổ đông có đủ lý do để vừa vui mừng, vừa lo lắng.
Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021 vừa có phiên họp đầu tiên tính từ thời điểm chính thức ra mắt cách đây 5 ngày (28/7). Cộng đồng doanh nghiệp lại chờ tin tốt cho môi trường đầu tư - kinh doanh.
Sau gần 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu mỹ phẩm đình đám đến từ Nhật Bản, Shiseido đã chính thức lên sàn thương mại điện tử adayroi.com, tham gia cuộc chơi kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam. Sự kiện này cho thấy, sức hút mạnh mẽ của loại hình kinh doanh qua mạng ở hiện tại và xu hướng còn bùng nổ trong những năm tới.
Tiêu thụ xi măng dẫu đã được cải thiện tại thị trường nội địa, kèm theo đó là xuất khẩu được duy trì, khiến kết quả hoạt động trong gần 7 tháng đầu năm của các doanh nghiệpxi măng đều có lãi. Dẫu thế, tương lai tiêu thụ những tháng còn lại của năm 2016 vẫn chưa dễ dàng do cầu tăng chậm, thị trường lại có thêm nguồn cung mới.
Đến năm 2020, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ có ít nhất 7.000 doanh nghiệp hoạt động (trong đó có các doanh nghiệp có quy mô lớn, nguồn lực mạnh), khu vực doanh nghiệp đóng góp khoảng 80 - 85% tổng thu ngân sách của tỉnh, khoảng 70 - 75% tổng vốn đầu tư toàn xã hội.
Sau 9 lần tổ chức, Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên tốt nhất đã vinh danh và lan tỏa những giá trị đẹp từ các doanh nghiệp niêm yết, đặc biệt là sự minh bạch, quản trị tiên tiến, hướng đến khát vọng phát triển bền vững.
Với kế hoạch nâng tổng số cửa hàng tại Việt Nam từ 20 – 50 trong thời gian tới, ngoài Hà Nội, cà phê Vpresso sẽ bắt đầu thâm nhập thị trường TP.HCM, Đà Nẵng và phần lớn hoạt động theo mô hình nhượng quyền.