Tròn 1/4 thế kỷ, từ thương hiệu quốc dân thành “cánh tay công nghiệp” của thế giới, Tập đoàn SUNHOUSE đang góp phần xây dựng một nền sản xuất tự hào bản sắc dân tộc, nơi mỗi sản phẩm mang tầm vóc Việt Nam đều ghi dấu trên bản đồ kinh tế toàn cầu.
Năm nhóm lỗi phổ biến mà các doanh nghiệp thường mắc phải trong quá trình chuẩn bị hồ sơ khi tiếp cận nguồn vốn từ Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) được chỉ ra, đáng kể nhất là việc thiếu hồ sơ để xác định doanh nghiệp thuộc diện hỗ trợ.
Chính bởi mức độ khắt khe đến “ngạt thở”, hiện mới chỉ có 3 doanh nghiệp dược tại Việt Nam chinh phục được chứng nhận JAPAN-GMP biểu trưng cho chất lượng cao nhất Nhật Bản.
Xuất khẩu hàng hóa sang 3 thị trường châu Mỹ trong CPTPP là Mexico, Chile và Peru có mức tăng mạnh nhất trong khối, nhưng giá trị tuyệt đối còn khiêm tốn.
Cộng đồng doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam khẳng định, Việt Nam là một đối tác thương mại, đầu tư rất quan trọng, với triển vọng tích cực về hợp tác phát triển trong nhiều lĩnh vực.
Ngày 23/12, Lazada Việt Nam công bố và trao giải Lazada Brand Awards cho 12 thương hiệu nổi bật trong năm 2020, bao gồm: Xiaomi, Abbott, Adidas, Kiehl’s, La Roche-Posay, Samsung, TCL, Tefal, Unilever, GUMAC, JBL và Lock&Lock.
Dự kiến, doanh thu năm 2020 của May Sông Hồng chỉ còn 4.000 tỷ đồng, giảm khoảng 20%; lợi nhuận giảm 60% so với 2019, còn khoảng 220 tỷ do tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19.
Sáng 23/12, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam đã nhận Giấy phép đầu tư hơn 40 triệu USD nằm trong chuỗi dự án trị giá 230 triệu USD.
Thiếu khung pháp lý thử nghiệm về kinh tế chia sẻ (sandbox) là kẽ hở khiến doanh nghiệp ngoại trốn thuế, độc quyền, chèn ép doanh nghiệp trong nước, theo Tổng giám đốc Be Group Nguyễn Hoàng Phương.