Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Tổng số doanh nghiệp thực tế đang hoạt động do ngành Thống kê điều tra, cập nhật vào thời điểm 31/12/2017 của cả nước ước tính là 561. 064 doanh nghiệp, tăng 11,1% so với năm 2016.
Ngày 21/2, tại Khu phức hợp cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải (thuộc Khu KTM Chu Lai, tỉnh Quảng Nam), Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) đã tổ chức khánh thành Nhà máy sản xuất Máy nông nghiệp Thaco, với tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng.
Đây là máy bay đầu tiên trong số 37 chiếc A350-1000 Qatar Airways đặt mua và là chiếc máy bay Airbus đầu tiên được trang bị các ghế Qsuite hoàn toàn mới với tiện nghi giường đôi đầu tiên ở hạng Thương gia.
Chọn chuồn chuồn là biểu tượng của Công ty TNHH Vntrip OTA, Nguyễn Hồng Thái cùng các đồng sáng lập mong muốn đưa những người đam mê xê dịch đi xa hơn, đi nhiều hơn, nghỉ chân lâu hơn… trên con đường khám phá những điểm đến hấp dẫn.
Các thương vụ M&A sẽ giúp The PAN Group đạt tham vọng vươn ra khu vực và thế giới, trở thành tập đoàn nông nghiệp và thực phẩm hàng đầu Việt Nam có doanh thu tỷ USD trong 5 năm tới.
Không chỉ những thương vụ tỷ đô của các doanh nghiệp lớn, mà những bước chân mở đường của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Thái Lan trong nhiều lĩnh vực ở Việt Nam cũng khiến người Việt không thể lơ là.
Bằng tình yêu cây tỏi, yêu quê hương, “Vua tỏi” Nguyễn Văn Định đang nỗ lực đưa tỏi Lý Sơn vượt khơi xa vào đất liền, đến với các gia đình Việt, thậm chí vươn ra thị trường thế giới.
Doanh nghiệp nào sở hữu nền tảng tốt về công nghệ sẽ có sức mạnh và lợi thế cạnh tranh hơn đối thủ. Tuy nhiên, chìa khóa nằm ở việc nắm bắt cơ hội và tìm kiếm người giỏi để thực hiện.
8 triệu khách hàng, 5.000 điểm giao dịch trên toàn quốc, gần 500 nhân viên, có văn phòng tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và đã nhận được những khoản đầu tư khủng từ các quỹ đầu tư quốc tế... là kết quả của một thập kỷ kiên trì thuyết phục người dùng của những người sáng lập MoMo.